Mách mẹ 3 công thức làm sữa chua tại nhà an toàn nhất

5/5 - (18 bình chọn)

Mách mẹ 3 công thức làm sữa chua tại nhà an toàn nhất

Bắt đầu độ tuổi ăn dặm, mẹ sữa nên cho con tiếp xúc với đa dạng nguồn dinh dưỡng để đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Vì vậy, việc cho con làm quen với các loại sữa chua để thay đổi khẩu vị là vô cùng cần thiết. Thay vì mua các sản phẩm có sẵn, mẹ hãy đầu tư làm sữa chua tại nhà cho bé vừa đơn giản mà lại an toàn tuyệt đối.

Sữa chua có tốt cho bé không?

Sữa chua là loại đồ ăn bổ dưỡng đã được các chuyên gia dinh dưỡng kiểm tra và khuyên dùng. Với 5 lợi ích sau đây, mẹ nên ưu tiên sử dụng sản phẩm thường xuyên cho bé tại nhà:

Bổ sung hàm lượng lớn canxi cần thiết: Theo nghiên cứu với 7.9ml sữa chua sẽ chứa đến 400mg canxi. Do đó mẹ nên thường xuyên cho bé sử dụng để hệ xương của con thêm chắc khỏe và phát triển.

Ổn định hệ tiêu hóa: Thành phần chính trong sữa chua là các men vi sinh, loại men này giúp tăng cường lợi khuẩn đường ruột, bảo vệ tốt cho hệ tiêu hóa. Vì vậy mà khi con ăn thường xuyên sẽ giảm tình trạng táo bón và những bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa.

Cung cấp protein dồi dào: Theo các chuyên gia 7,9ml sữa chua tương đương với lượng protein nạp vào cơ thể khi bé ăn trứng và thịt. Nhờ vậy, mẹ có thể kết hợp một chế độ dinh dưỡng linh hoạt mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào thịt và trứng.

Duy trì cân nặng cơ thể: Chọn sữa chua ăn trong bữa phụ sẽ giúp con nó lâu hơn. Từ đó bé sẽ ăn theo liều lượng phù hợp, không đòi ăn các đồ ăn nhanh gây béo phì. Con sẽ tránh được bệnh huyết áp cao và làm giảm cholesterol có trong máu.

Ngoài ra, hương vị của loại thức ăn này rất thơm ngon, hầu hết các bé đều yêu thích sử dụng. Mẹ có thể trộn cho con ăn kèm với các loại hạt hoặc làm salad, biến đổi linh hoạt tăng hương vị thơm ngon.

>>> Xem thêm: Giá Aptamil Anh – Bảng Giá Sữa Aptamil Số 1,2,3

Loại sữa chua nào tốt cho bé?

Hiện nay có rất nhiều dòng sữa chua được bán trên thị trường với đa dạng từng hương vị thơm ngon. Do đó, mẹ có thể linh hoạt chọn dòng phù hợp với bé nếu như mẹ quá bận bịu.

Tuy nhiên nhược điểm của các loại sữa này là sẽ có thêm chất bảo quản. Vì vậy để mẹ yên tâm sử dụng cho bé, tốt nhất mẹ sữa nên tự làm sữa chua tại nhà. 2 loại sữa mẹ có thể áp dụng  cách làm sữa chua cho bé ở nhà là làm từ sữa mẹ, hoặc từ sữa công thức.

>>> Xem thêm: Cách Pha Sữa Aptamil Theo Chuẩn Hàng Anh Quốc

Cách làm các loại sữa chua

Với những mẹ bỉm muốn an tâm toàn diện, việc áp dụng các công thức để làm sua chua tai nha rất dễ dàng và đơn giản. Mẹ có thể tham khảo 3 cách sau đây:

Làm sữa chua từ sữa công thức cho bé

Khác với sữa chua làm từ sữa mẹ, mọi người dùng sữa công thức sẽ không có mùi hoi và nồng như sữa mẹ. Để giúp con thích nghi, tốt nhất mẹ nên chọn các loại sữa có hương vị gần giống sữa mẹ như Aptamil để làm. 

Tùy thuộc vào giai đoạn phát triển của con mà mẹ có thể chọn số sữa tương ứng 1, 2 ,3 tương đương 6-12 tháng, 12 tháng -24 tháng, 24 tháng – 36 tháng phù hợp. Sau đó, mẹ áp dụng theo công thức này:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Sữa công thức Aptamil
  • 1 hộp sữa chua nguyên chất không đường làm sữa cái.
  • Hộp đựng thủy tinh
  • Nhiệt kế đo sữa

Các bước tiến hành như sau:

Bước 1: Trụng tiệt trùng các dụng cũ, hũ đựng thủy tinh rồi để ráo. Sau đó mẹ lấy nước đun sôi để nguội. Đo nhiệt kế đến khoảng 40 – 45 độ C rồi tiến hành pha sữa.

Bước 2: Cho 2 thìa sữa chua cái vào sữa công thức vừa pha, khuấy nhẹ tay cho hỗn hợp quyện vào nhau. Mẹ cần lưu ý để sữa cái bên ngoài cho hết lạnh mới tiến hành đổ vào hỗn hợp.

Bước 3: Mẹ rây qua dụng cụ để thu lại các lợn cợn chưa hòa tan.

Bước 4: Kết thúc công đoạn, mẹ sữa cho đều vào các hũ thủy tinh và ủ trong nhiệt độ khoảng 40 -45 độ C trong 4- 8 giờ (tùy thuộc vào dụng cụ).

Bước 5: Cuối cùng mẹ cho tất cả vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản và cho con ăn trong 2-3 ngày để đảm bảo sữa không bị hỏng.

>>> Xem thêm: Review 3 loại sữa Aptamil anh tốt nhất cho bé

Lam sua chua cho be từ sữa mẹ

cách làm sữa chua tai nha từ sữa mẹ cũng hết sức đơn giản, thay vì dùng sữa Aptamil, mẹ có thể vắt sữa tương đương 180ml và tiến hành pha sữa như hướng dẫn. Mẹ cần lưu ý một điều là với các bé trong độ tuổi ăn dặm phải hết sức cẩn thận các công đoạn.

Cách làm sữa chua cho bé 6 tháng mới bắt đầu tiếp xúc với đồ ăn, mẹ không cho sữa chua cái vào mà chỉ để sữa mẹ trong tủ qua đêm để tách nước, vớt lớp váng bên trên cho bé.

Cách làm sữa chua hoa quả cho bé

cách làm sữa chua

Cách làm sữa chua tại nhà ngon từ hoa quả cũng rất đơn giản. Mẹ sữa có thể linh hoạt và cho con ăn để tạo ra nhiều hương vị kích thích vị giác của bé. Mọi người dùng các loại quả tự nhiên như, cam, dâu tây, xoài, kiwi xay nhuyễn và trộn đều với sữa chua làm từ sữa công thức.

Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên về cách làm sữa chua tại nhà, mẹ có thể hiểu rõ công dụng của sữa chua với trẻ nhỏ. Đồng thời, mẹ bỉm nên linh hoạt áp dụng 3 cách làm sữa chua bên trên để giúp bé dễ hấp thụ và luôn cảm thấy ngon miệng khi ăn. Đặc biệt, nhờ những nguyên liệu an toàn tự làm, mẹ sữa sẽ hoàn toàn yên tâm cho con sử dụng lâu dài.

>>> Xem thêm: Sữa Aptamil anh có hộp 400g không ?

One thought on “Mách mẹ 3 công thức làm sữa chua tại nhà an toàn nhất

  1. Pingback: Hướng dẫn cách trị sốt cho trẻ với thuốc

Trả lời