Cách Pha Sữa Aptamil Anh Các Loại Chuẩn Công Thức Liều Lượng

Rate this post

Cách Pha Sữa Aptamil Anh Các Loại Chuẩn Công Thức Liều Lượng

Aptamil Anh là dòng sữa chứa nhiều dưỡng chất dinh dưỡng giúp trẻ phát triển, vậy đâu là cách pha sữa Aptamil Anh giúp sữa đạt được hiệu quả dinh dưỡng cao. Hãy cùng Ecolife tìm hiểu về cách pha sữa Aptamil Anh chuẩn công thức liều lượng nhé!

1. Sữa Aptamil Anh – Dòng sữa với công thức dinh dưỡng vượt bậc của Anh Quốc

Sữa Aptamil Anh là dòng sữa bột chứa hàm lượng chất dinh dưỡng vượt trội. Cùng các thành phần sữa được các nhà nghiên cứu nghiên cứu hơn 40 năm. Để cho ra một dòng sữa có thành phần tương tự với sữa mẹ nhất.


Sữa Aptamil Anh là dòng sữa bột chứa hàm lượng chất dinh dưỡng vượt trội của Anh Quốc

Đây là dòng sữa mát, chứa các đầy đủ các vitamin, protein, nucleotide và các khoáng chất. Hỗ trợ tham gia vào quá trình tạo nên DNA giúp trẻ tăng trưởng. Bên cạnh đó sữa chứa hàm lượng canxi và các vi khoáng chất giúp trẻ phát triển chiều cao. Giúp trẻ dễ dàng hấp thụ và phát triển một cách toàn diện.

 

2. Cách pha sữa Aptamil Anh chuẩn công thức liều lượng

Đối với những sản phẩm có chất lượng cao thì những yêu cầu sử dụng của sản phẩm cao không kém. Vậy đâu là cách pha sữa Aptamil chính xác nhất để có thể phát huy hết chất lượng của sữa? Dưới đây là cách pha sữa Aptamil Anh chuẩn nhà sản xuất các mẹ cùng theo dõi.

>>> Xem thêm: Sữa Aptamil Lactose Free Anh 400g From Birth – Hàng Nội Địa Anh Chính Hãng

 

2.1 Tiệt trùng dụng cụ pha sữa

Tiệt trùng dụng cụ pha sữa là nguyên tắc bắt buộc đầu tiên trong cách pha sữa Aptamil Anh. Không chỉ riêng gì dòng sữa Aptamil mà tất cả các dòng sữa khác khi pha cũng cần được tiệt trùng một cách cẩn thận. Đảm bảo các vi khoáng chất của sữa không bị biến đổi, giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng.

Hiện nay, có 3 cách tiệt trùng các dụng cụ phổ biến được các chuyên gia khuyên dùng bao gồm:

  • Đun sôi trên bếp: Đây là phương pháp thông dụng và tiết kiệm chi phí nhất. Các mẹ chỉ cần chuẩn bị một nồi nước, bỏ các dụng cụ pha sữa vào nồi. Và đun sôi dần, đun từ khi nước nguội cho đến khi nước sôi, giữ sôi trong vòng 5 phút. Các mẹ phải đảm bảo rằng các vật liệu như bình sữa, núm ty, thìa sữa,… đều là các vật liệu an toàn.

Đó là các cách để khử trùng các dụng cụ pha sữa phổ biến, các mẹ phải nhớ rửa tay thật sạch nhé

  • Khử trùng thông qua hơi nước: phương pháp này cần có máy khử trùng hơi nước chuyên dụng bằng điện. Máy sẽ khử trùng dụng cụ trong vòng 12 phút. Và các dụng cụ sẽ trong tình trạng vô trùng trong vòng 6 giờ nếu không mở nắp.
  • Khử trùng bằng lò vi sóng: Đây là phương pháp khử trùng nhanh nhất. Chỉ với 1 phút 30 là các tia cực tím trong lò đã có thể làm sạch bình sữa. Các mẹ chỉ cần đổ ½ nước vào bình sữa và đặt vào lò là đã có thể khử trùng.

>>> Xem thêm: Cách Pha Sữa Aptamil Anh Sao Cho Đúng Chuẩn

 

2.2 Chuẩn bị nước sôi ở nhiệt độ thích hợp

Tưởng chừng đây là một bước không quan trọng nhưng hóa ra lại rất quan trọng. Theo các chuyên gia nghiên cứu, nếu sữa bột pha ở nhiệt độ quá nóng hoặc quá nguội sẽ làm biến chất các thành phần dinh dưỡng trong sữa. Nếu không để ý bước này thì bạn đã phạm sai lầm lớn trong các cách pha sữa Aptamil.

Nếu nước quá nóng sẽ làm mất đi các chất như Probiotic và nhiều chất dinh dưỡng quá giá, những chất này sẽ bị phân hủy đi.

Cách pha sữa Aptamil Anh cần lưu ý ở khâu căn chuẩn nhiệt độ nước sôi
Cách pha sữa Aptamil Anh cần lưu ý ở khâu căn chuẩn nhiệt độ nước sôi

Nếu nước quá nguội sẽ khiến bột sữa không chín và dễ gây tiêu chảy cho bé. Các công thức sữa khác thường có có nhiệt độ pha là 40 độ C là tốt nhất.

Nhưng riêng đối với sữa Aptamil Advance Anh thì nhiệt độ tối ưu là 70 độ C. Nhiệt độ sữa được hướng dẫn bởi nhà sản xuất, các phụ huynh lưu ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

>>> Xem thêm: Sữa Aptamil Organic Số 3 –  Hàng Nội Địa Anh Chính Hãng  

 

2.3 Thể tích nước phù hợp – Cách pha sữa Aptamil Anh

Đây cũng là một phần giúp cho sữa đạt được chất lượng tối ưu khi pha. Quá nhiều nước có thể làm sữa loãng không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Quá ít nước khiến sữa trở nên quá đậm đà, đặc gây khó chịu và vượt liều lượng cho phép, khiến hệ tiêu hóa của bé phải làm việc quá tải không tốt cho trẻ nhỏ. 

Vì vậy theo nhà sản xuất khuyến cáo, tỷ lệ pha sữa tốt nhất là 30ml nước x 1 muỗng sữa bột gạt ngang. Lưu ý dùng muỗng có sẵn trong hộp, không sử dụng muỗng ngoài.

>>> Xem thêm: So Sánh Bảng Giá Sữa Aptamil Của Anh Và Đức

 

2.4 Lắc đều trước khi uống – Cách pha sữa Aptamil Anh

Sau khi pha sữa các mẹ nhớ lắc nhẹ, đều tay hoặc dùng thìa đảo cho đến khi bột sữa tan hết. Lưu ý kiểm tra lại nhiệt độ sữa, đảm bảo nhiệt độ an toàn trước khi cho trẻ dùng. Các mẹ có thể thử bằng cách nhỏ sữa lên cổ tay để kiểm tra nhiệt độ.

Lưu ý sữa chỉ nên được dùng trong vòng 2 giờ sau khi pha. Quá thời gian này mẹ có thể dùng hoặc đổ đi để tránh tình trạng tiêu chảy ở bé.

Sau khi pha sữa các mẹ nhớ lắc nhẹ, đều tay hoặc dùng thìa đảo cho đến khi bột sữa tan hết

>>> Xem thêm: [Giải đáp] Sữa Aptamil Anh hay sữa tươi tốt hơn cho bé

 

2.5 Bảo quản sữa theo quy định của Danone

Các mẹ nên mua các sản phẩm sữa có hạn sử dụng tối thiểu 6 tháng trở lên để đảm bảo chất lượng sữa. Trước và sau khi mở nắp nhà sản xuất khuyến cáo bảo quản ở nhiệt độ 25 độ C với độ ẩm không qua 75%.

Những sản phẩm đã mở nắp lưu ý không để tủ lạnh, nên đậy nắp kín, đặt ở nơi thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Vui lòng sử dụng sữa sau 3 tuần mở nắp. Và

Và đó là những cách pha sữa Aptamil Anh mà Ecolife muốn chia sẻ đến với các mẹ. Hy vọng các mẹ có thêm nhiều kiến thức và tiếp tục đồng hành cùng Ecolife trong hành trình lớn khôn của bé.

>>> Xem thêm: (Review) Đánh giá về sữa Aptamil số 1 của một số mẹ bỉm! 

 

Trả lời