[Giải đáp] Sữa Aptamil Anh hay sữa tươi tốt hơn cho bé

Rate this post

[Giải đáp] Sữa Aptamil Anh hay sữa tươi tốt hơn cho bé 

Bé trên 3 tuổi nên dùng sữa Aptamil Anh hay sữa tươi sẽ tốt hơn? Đây là thắc mắc của rất nhiều bà mẹ có con nhỏ. Hôm nay, EcoLife sẽ giải đáp cho mẹ những thông tin hữu ích về vấn đề này. 

1. Sữa Aptamil Anh khác sữa tươi như thế nào?

1.1 Sữa tươi là gì?

Sữa tươi là một lại sữa tự nhiên từ các loại động vật như bò, dê, cừu…loại sữa này sẽ được xử lý bằng các biện pháp khoa học để loại trừ vi khuẩn và các chất cặn bã ra khỏi sữa trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Sữa tươi thường được xử lý bằng như tiệt trùng, thanh trùng hoặc tách béo bằng công nghệ hiện đại. 

Sữa tươi có một hàm lượng dinh dưỡng khá phong phú như chất đạm, chất béo, vitamin và rất nhiều khoáng chất thiết yếu khác cho bé. Tuy nhiên tỷ lệ các thành phần trong sữa khó có thể thay đổi nên nó chỉ có phù hợp với một nhóm tuổi nhất định, không thể đáp ứng theo từng độ tuổi như sữa công thức. 

sua-aptamil-anh
Tuyệt đối không nên cho trẻ dưới 1 tuổi uống sữa tươi

1.2 Sữa Aptamil Anh dạng bột là gì?

Sữa Aptamil Anh (Aptamil Advance) là một dòng sữa công thức được nghiên cứu và chế biến từ sữa động vật. Sữa Aptamil Anh được cô đặc từ thành phần chính là sữa bò cùng với các biện pháp phân tách và hạn chế những thành phần không tốt của sữa tươi tự nhiên. Ngoài ra, sữa bột công thức Aptamil còn được bổ sung những chất dinh dưỡng phong phú như vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa…theo từng tỷ lệ để đáp ứng tốt với từng giai đoạn phát triển của trẻ. 

loai-sua-tot-cho-he-tieu-hoa-cua-tre-ma-me-nh-at-dinh-khong-duoc-bo-qua_2
Sữa Aptamil Advance có 4 loại cho 4 giai đoạn phát triển của bé

>> Tham khảo sữa Aptamil Anh tốt cho trẻ nhỏ:

So với sữa tươi, sữa công thức Aptamil Anh sẽ có thành phần dinh dưỡng phong phú hơn, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Ngoài ra, sữa còn có sự tiện dụng và có thời gian bảo quản lâu hơn so với sữa tươi. 

>> Xem thêm: So Sánh Bảng Giá Sữa Aptamil Của Anh Và Đức

2. Sữa tươi hay sữa bột tốt hơn

Sữa tươi hay sữa bột đều tồn tại những ưu và nhược điểm riêng, để làm rõ dòng sữa nào tốt hơn là một nhận định khá khó khăn. Đối với mỗi dòng sản phẩm sẽ có tác dụng và hướng đến những nhóm đối tượng khác nhau. Chúng ta cùng đánh giá qua những vấn đề ở 2 loại sữa trẻ em này như sau:

Vấn đề Sữa tươi Sữa bột (Sữa công thức Aptamil Anh)
Thành phần dinh dưỡng Sữa tươi chứa thành phần dinh dưỡng khá giống nhau do có nguồn gốc từ sữa động vật tự nhiên (vitamin A, B2, B12, D, protein, chất béo, magie, kali, photpho, canxi 

(Sữa tươi có chứa rất ít sắt và những thành phần không được thay đổi do là sữa tự nhiên)

Sữa bột công thức có nguồn gốc từ sữa tươi nên có đủ hết các thành phần của sữa tươi, ngoài ra sữa còn được bổ sung thêm sắt, đạm, protein…

(Sữa công thức có thành phần dinh dưỡng phong phú hơn, nhưng nồng độ dinh dưỡng của một số chất không cao bằng sữa tươi, thành phần có thể  thay đổi để phù hợp với từng nhóm nhu cầu)

Công dụng Là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của bé. Bổ sung canxi rất tốt, hỗ trợ bé phát triển chiều cao  Giúp bé có dinh dưỡng đầy đủ và phát triển toàn diện. Có thể đáp ứng những nhu cầu dinh dưỡng khác nhau theo từng lứa tuổi, và tình trạng sức khỏe
Sự tiện lợi Sản xuất dạng đóng hộp tiện lợi Sữa dạng bột, khi dùng cần pha với nước ấm
Đối tượng sử dụng Sữa tươi chỉ nên cho trẻ nhỏ từ 1 tuổi trở lên sử dụng Sữa phù hợp với trẻ nhỏ từ 0 tuổi trở lên, có thể dùng cho trẻ thừa cân, béo phì hoặc suy dinh dưỡng…
Hạn sử dụng Hạn sử dụng ngắn, điều kiện bảo quản phức tạp hơn Hạn sử dụng dài hơn, điều kiện bảo quản đơn giản hơn

Như vậy, dựa trên những yếu tố trên, mẹ có thể chủ động lựa chọn sữa tươi hay sữa bột phù hợp với bản thân và điều kiện sức khỏe của bé. Vấn đề nên cho trẻ uống sữa bột đến mấy tuổi, khi bé trên 3 tuổi mẹ không nên dùng sữa mà nên kết hợp sữa và ăn dặm để tăng cường dinh dưỡng cho bé.

>> Xem thêm: Cách Pha Sữa Aptamil Anh Sao Cho Đúng Chuẩn

3. Bé 3 tuổi nên uống sữa tươi hay sữa bột?

Những khuyến cáo mới nhất từ các chuyên gia dinh dưỡng cho bé cho rằng, trẻ nhỏ khi đủ từ 3 tuổi trở lên đã có thể sử dụng cả sữa tươi và sữa công thức. Ở độ tuổi nhỏ hơn, các thành phần lactose, photphocanxi nồng độ cao trong sữa tươi có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ. Khi trẻ lớn lên (trên 1 tuổi), hệ tiêu hóa đã dần hoàn thiện nê việc dùng sữa tươi trong giai đoạn này là hoàn toàn hợp lý. 

Hiện nay các thương hiệu có tiếng trong ngành sản xuất và phân phối sữa công thức cho trẻ em cũng đã phát triển rất nhiều dòng sữa bột rất tốt cho trẻ em 3 tuổi, như là sữa Aptamil Anh số 4. Các dòng sữa công thức cho bé trên 3 tuổi thế hệ mới được tích hợp nhiều thành phần dinh dưỡng phong phú, đáp ứng đủ những nhu cầu phát triển thể chất, xương, não bộ, thị lực của bé. 

be-3-tuoi-nen-uong-sua-tuoi-hay-sua-bot_2
Nên chọn sữa tươi hay sữa bột cho bé 3 tuổi?

Khi trẻ nhỏ 3 tuổi, việc lựa chọn sử dụng loại sữa nào để phù hợp với bé còn phụ thuộc vào nhiều vấn đề như sở thích, thói quen, nhu cầu dinh dưỡng…Sữa bột hay sữa tươi đều có những lợi ích riêng, các mẹ hãy chọn sản phẩm phù hợp nhất với bé yêu của nhà mình. Ngoài việc chọn sữa cho bé mẹ cần tìm cách bổ sung dinh dưỡng cho bé từ các nguồn khác như ăn dặm, ăn vặt…

4. Sữa Aptamil Anh số 4 cho bé 3 tuổi 

Sữa Aptamil Anh số 4 đang được bán tại Ecolife là một dòng sữa bột công thức lý tưởng cho các bé từ 2 tuổi trở lên. Khi bé trên 3 tuổi, sữa Aptamil Anh số 4 vẫn đáp ứng rất tốt các nhu cầu phát triển của trẻ về thể chất, chiều cao, trí tuệ…

Dòng sữa Aptamil Anh số 4 cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng phù hợp với giai đoạn phát triển của bé. Sữa cho bé nguồn Vitamin A, D, C, protein, chất béo cùng các khoáng chất vô cùng cần thiết như sắt, kẽm, kali, magie…Không chỉ giúp bé tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật, sữa Aptamil Anh số 4 còn cho bé một hệ xương dẻo dai, chắc khỏe, một trí tuệ tinh anh, thông minh. 

Để lựa chọn được sản phẩm sữa Aptamil Anh số 4 chính hãng với mức giá phải chẳng nhất, hãy chọn EcoLife là điểm đến cho bạn. Đến với EcoLife các bà mẹ sẽ được tư vấn và chăm sóc tận tình, đưa ra những lời khuyên và cách chăm sóc trẻ phù hợp nhất trong từng giai đoạn phát triển của trẻ. EcoLife luôn tự tin là đơn vị kinh doanh sữa Aptamil Anh chính hãng giá tốt nhất thị trường Việt Nam.

>> Xem thêm: Cách Pha Sữa Aptamil Chuẩn Theo Nhà Sản Xuất

loai-sua-tot-cho-he-tieu-hoa-cua-tre-ma-me-nh-at-dinh-khong-duoc-bo-qua_4
EcoLife – nhà phân phối sữa chính hãng uy tín và chất lượng

Trả lời