Các loại sữa tăng chiều cao cho bé 1 tuổi và những điều cần chú ý

phát triển chiều cao bằng các loại sữa
5/5 - (8 bình chọn)

1 tuổi là giai đoạn mẹ có thể bắt đầu hỗ trợ bé phát triển chiều cao nhờ những thực phẩm khác ngoài sữa mẹ. Thực chất, trong sữa mẹ có thành phần canxi, vitamin d thấp nên mẹ cần tìm hiểu thêm những thực phẩm khác để bổ sung. Đây là giai đoạn bé tăng trưởng mạnh về chiều cao mà mẹ cần phải biết nắm bắt. Thực phẩm bổ sung thêm cho bé đoạn này tốt nhất là sữa. Vậy các loại sữa tăng chiều cao cho bé 1 tuổi gồm những loại nào? Về mẹ cần phải bổ sung như thế nào cho đúng? hãy theo dõi bài viết mà Ecolife chia sẻ dưới đây.

Để tăng chiều cao cần có những dưỡng chất nào?

Chế độ dinh dưỡng thực sự có tầm quan trọng nhất để giúp bé có được chiều cao lý tưởng. Ngoài các yếu tố di truyền và môi trường ra. Cách bổ sung dinh dưỡng sẽ do mẹ lựa chọn từ những bữa ăn hằng ngày hay sữa và các thực phẩm chức năng. Tuy nhiên mẹ cần biết những dưỡng chất có lợi cho chiều cao để có thực đơn phù hợp.

Những dưỡng chất cần thiết sau đây giúp trẻ cho điều kiện tăng trưởng chiều cao tốt nhất.

Protein

Protein là chất dinh dưỡng đem lại nguồn kháng thể cho bé, kích thích phát triển chiều cao và cả sức đề kháng tốt. Giúp hệ xương phát triển đồng đều, cân đối. mẹ bổ sung qua các thực phẩm như thịt, trứng gà, cá, các laoij hải sản, sữa đậu nành.

Canxi

canxi cho bé phát triển chiều cao tối đa

canxi là thành phần quan trọng nhất để hệ xương phát triển tốt nhất. Giúp xương chắc khỏe và hỗ trợ tế bào xương phát triển nhanh về số lượng. Đây là nguyên liệu chính để xương bé dài ra cho bé cao lớn hơn.

Lượng canxi một em bé ở độ tuổi 1-3 là 700g mỗi ngày. Việc bổ sung canxi qua thực phẩm sẻ khó có thể đủ được cho bé. Các thực phẩm giàu canxi như trứng, rau có màu xanh đâm, tôm cua. Tuy nhiên lượng canxi có trong sữa công thức vẫn là đáp ứng đủ nhất lượng canxi bé cần. 

Vitamin A

>>>> Tham khảo bài viết thực phẩm hữu cơ organic – nguồn dinh dưỡng an toàn

Vitamin A có tác dụng tăng chiều cao cho bé

Vitamin A được xem là thành phần tốt nhất cho đôi mắt. Làn da cũng được khỏe hơn nhờ vitamin a. Ngoài ra hệ miễn dịch của bé cũng sẽ được cải thiện đáng kể nếu mẹ bổ sung đầy đủ vitamin A cho bé. 

Bên cạnh đó, vitamin A cũng đóng vai trò lớn trong hoạt động tế tạo tái bào. Bởi vậy mẹ đừng nên bỏ qua nó khi muốn bé được cao hơn.

Các thực phẩm mẹ nên cho bé ăn là phô mai, trứng, sữa, cà rốt, khoai lang,…

Vitamin D

Vitamin D có trong thực phẩm

Để cơ thể bé dễ dàng hấp thu canxi thì mẹ cần thiết phải bổ sung vitamin D cho bé. Thiếu vitamin D có thể khiến bé bị vàng da, còi xương, yếu ớt. Bé sẽ dễ bị gãy xương khi có chấn động mạnh. Mẹ có thể tận dụng nguồn vitamin D quý báu từ ánh nắng mặt trời vào sáng sớm. Nếu không thì hãy bổ sung bằng các thực phẩm như sữa, dầu cá, khoai tây, bông cải xanh,…

Vitamin C

Vitamin C là loại vitamin có khả năng tăng hệ miễn dịch cho bé. Hơn nữa, vitamin C còn hỗ trợ các hoạt động phát triển của hệ xương.

Mẹ có thể bổ sung quá các loại quả họ cam, ổi, dứa hoặc sữa bột hay các thực phẩm chức năng khác.

Các loại sữa để tăng chiều cao cho bé 1 tuổi

Sữa bột

Sữa bột là sữa là sữa được sản xuất dựa trên những công thức do các chuyên gia dinh dưỡng tính toán cẩn thận. Trong sữa bột sẻ có đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho bé như canxi, vitamin D, vitamin A, C. Các khoáng chất cũng như thành phần men vi sinh có lợi cho bé. Các thành phần có trong sữa sẽ được nhà sản xuất cân đối gần giống với sữa mẹ để bé dễ dàng tiêu hóa hơn. Sữa công thức được đánh giá là thực phẩm tốt đứng thứ 2 sữa mẹ và có khả năng thay thế sữa mẹ. Tùy vào những hãng sữa mà sẽ có các thành phần khác nhau. Ví dụ như sữa Aptamil của Anh sẽ không chỉ tập trung tăng chiều cao cho bé mà còn cho bé khỏe mạnh, phát triển đồng bộ về trí não và thể chất. 

>>>> Hướng dẫn cách pha sữa Aptamil Anh sao cho đúng chuẩn

sữa bột cho bé tăng chiều cao

Sữa tươi

Sữa tươi là loại sữa được sản xuất từ sữa bò, dê,… Có hàm lượng các vitamin cao, các khoáng chất như canxi, magie, photpho cũng rất lớn. Dành cho bé từ 1 tuổi trở lên. 

Sữa chua

sữa chua cho bé

Sữa chua là một chế phẩm từ sữa được lên men. Sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa của bé và đặc biệt giàu canxi. Ăn sữa chua sẽ giúp bé hạn chế táo bón, và kích thích bé ăn ngon miệng. Bổ sung cho bé hàng ngày để bé có một chiều cao như mong đợi.

Trên đây là những kiến thức hỗ trợ mẹ trong việc phát triển chiều cao cho bé. Tuy nhiên đối với những em bé kén hay thì mẹ nên chọn sữa để thay thế. Các loại sữa tăng chiều cao cho bé 1 tuổi khá đa dạng và phong phú. Mẹ nên tìm hiểu kỹ trước khi cho bé uống. Bạn có thể truy cập vào trang phanphoi.com để tìm hiểu về sữa Aptamil Anh. Dòng sữa này được nhiều mẹ lựa chọn cho con để phát triển chiều cao. Chúc bé luôn khỏe mạnh và cao lớn mỗi ngày.

Trả lời