Thực phẩm hữu cơ organic – cho bé nguồn dinh dưỡng an lành tuyệt đối

5/5 - (30 bình chọn)

Trong thời gian gần đây, thực phẩm hữu cơ lên ngôi, các bà mẹ lựa chọn các sản phẩm organic như một trào lưu mới. Đặc biệt là đối với nguồn thực phẩm dành cho bé ăn dặm. Những lợi ích mà sản phẩm organic mang lại cho bé thực sự lớn. Để có cái nhìn đúng hơn về thực phẩm sạch cho bé, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Các sản phẩm hữu cơ dành cho bé

Sữa công thức, sữa chua organic

Sữa công thức organic là sữa được sản xuất từ sữa bò hữu cơ. Bò nuôi lấy sữa được chứng nhận đạt chuẩn organic. Bò được ăn cỏ và thức ăn hoàn toàn nuôi trồng tự nhiên. Quá trình chế biến sữa cũng được đảm bảo sử dụng hoàn toàn công nghệ organic. Sữa bột hay sữa chua này có chất lượng tốt cũng như các dòng sữa bột thông thường. Hơn thế, sữa organic còn có độ an toàn cao và tốt cho sức khỏe của bé hơn. Thị trường sữa organic ở Việt Nam nổi bật có sữa aptamil organic của Anh. Sữa được phân phối bởi cửa hàng sữa EcoLife uy tín trên toàn quốc.

sữa bột, sữa chua hữa cơ

Các loại rau củ quả, hạt hữu cơ

Rau củ quả đạt chuẩn organic là loại rau củ được trồng bằng các phương pháp tự nhiên. Thậm chí còn không sử dụng phân bón hóa học và hoàn toàn không có thuốc trừ sâu, diệt cỏ hay kích thích tăng trưởng.

Cây trồng được bón phân hữu cơ và các loại phân từ rau cỏ mục thối. Cách các nhà nông dân bảo vệ rau củ quả khỏi sâu bọ là sử dụng phương pháp bắt tự nhiên và xua đuổi bằng các nguyên liệu tự nhiên. rau củ quả organic không chỉ an toàn mà có vị đậm đà, ngon hơn rau sạch thông thường.

Rau hữu cơ được ưa chuộng hơn rau sạch

 Các loại thịt cá hữu cơ

Những động vật, vật nuôi được giữ nguyên bản tính tự nhiên của nó. Thức ăn của động vật, vật nuôi là cỏ tự nhiên hay ngô, lúa được sản xuất chuẩn organic. Đảm bảo các loại thịt cá không có chất tăng trưởng hay chất bảo quản.

LƯỢNG THỊT, CÁ, RAU CỦ... THEO NHU CẦU CỦA TRẺ 1 TUỔI LÀ BAO NHIÊU?

Ưu điểm của thực phẩm hữu cơ đối với sức khỏe của bé thời kỳ ăn dặm

Với cơ thể non nớt của bé thì thực phẩm organic là một lựa chọn hoàn hảo. Những ưu điểm vượt trội hơn thực phẩm khác sẽ khiến mẹ phải thích thú.

Sản phẩm hữu cơ đảm an toàn tuyệt đối với bé

Thực phẩm đạt chuẩn organic được nuôi trồng tại những nơi xa các nguồn nước độc hại. Đất canh tác cũng được lựa chọn kỹ lưỡng, tránh xa khu công nghiệp và các vùng đất ô nhiễm. Nước tưới, phân bón được kiểm tra nghiêm ngặt. Tất cả đều phải đảm bảo chuẩn organic. Tất nhiên, các sản phẩm organic sẽ tránh được lượng thuốc trừ sâu, kháng sinh hay chất biến đổi gen,… Bởi vậy mà thực phẩm organic thực sự là thức ăn an toàn nhất đối với bé. 

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ từ 0 – 6 tuổi | WABOOKS - SÁCH NHẬT BẢN

Giá trị dinh dưỡng của sản phẩm hữu cơ cao

Nếu bạn là một tín đồ ăn thực phẩm organic chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt hoàn toàn trong hương vị. Với những thực phẩm nuôi trồng theo mô hình organic thì có mùi hương và vị đậm hơn. Theo các nghiên cứu của nhiều chuyên gia dinh dưỡng thì sản phẩm hữu cơ có độ dinh dưỡng cao hơn nhiều so với thông thường. Có những loại rau củ organic chứa chất chống oxy hóa cao hơn tới 80% so với thực phẩm thường.

Sản phẩm organic có nguồn gốc rõ ràng

Để được chứng nhận là sản phẩm đạt chuẩn organic thì thực phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng. Được kiểm định nghiêm ngặt.  

Cách lựa chọn thực phẩm organic cho bé

  • Chọn những thực phẩm đã có kiểm định và có giấy chứng nhận organic
  • Lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc từ các công ty uy tín.
  • Lựa chọn các thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá của bé như cà rốt, rau cải, rau ngót, chuối, bơ,…. Rau củ quả hữu cơ có màu sắc đậm, bề ngoài không đẹp mắt như rau củ thông thường. Không sử dụng chất bảo quản nên nhanh hư hỏng, kém tươi ngon.
  • Sữa bột, sữa chua và các chế phẩm từ sữa nên chọn hàng chính hãng. Lựa chọn nơi cung cấp sữa organic uy tín.

Trên đây là những thông tin hữu ích cho mẹ về thực phẩm hữu cơ cho bé ăn dặm. Giúp con yêu có nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất, tránh xa những chất độc hại cho cơ thể bé. Theo dõi website http://phanphoi.com.vn của chúng tôi để có nhiều kiến thức bổ ích khác mẹ nhé.

Trả lời