Uống sữa gì để tăng chiều cao tối đa cho trẻ 1 đến 3 tuổi

5/5 - (27 bình chọn)

“Uống sữa gì để tăng chiều cao” là cụm từ được nhắc nhiều nhất trên các diễn đàn của các bà mẹ bỉm sữa dạo gần đây. Thông thường, các mẹ sẽ ra cửa hàng gần nhà mua sữa tăng chiều cao cho bé mà không có sự nghiên cứu trước. Việc này không phải không tốt nhưng để có thể chọn cho bé loại sữa phù hợp với thể trạng cơ thể bé thì mẹ cần phải có những kiến thức nhất định. Bài viết dưới đây sẽ cho mẹ cách lựa chọn sữa tăng chiều cao tốt nhất cho bé.

Những thành phần có trong sữa tăng chiều cao tốt nhất

Tại sao lại có sữa dành riêng cho bé tăng cân hay tăng chiều cao. Bởi vì những thành phần có trong những loại sữa khác nhau. Đặc biệt là sữa công thức. Vậy sữa tăng chiều cao có thành phần chính là gì?

Protein sữa

Protein là thành phần không thể thiếu trong sữa phát triển chiều cao. Protein giúp phát triển cơ bắp cho bé tốt hơn. Hơn nữa còn cung cấp các axit amin cho quá trình tiêu hóa của bé tốt hơn. Ngoài ra, lượng protein được cung cấp đủ còn giúp bé có được năng lượng dồi dào cho bé hoạt động linh hoạt.

Vitamin và các khoáng chất

Bắt đầu ở giai đoạn đầu đời, bé đã có nhu cầu lớn về các vitamin và các khoáng chất. Các chất này không những cho bé có được sự đề kháng tốt và còn là nền tảng để phát triển chiều cao.

  • Vitamin B12: là nguồn vitamin thiết yếu nhất cho bé có sức khỏe tốt, ít ốm vặt
  • Canxi là thành phần được bổ sung nhiều nhất trong sữa tăng chiều cao. Bởi đây là nhân tố quyết định cho sự tăng trưởng của hệ xương, sụn.
  • Vitamin D3 được bổ sung để hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Ngoài ra vitamin D3 còn chống còi xương, rụng tóc hay vàng da ở trẻ.
  • Vitamin B2, photpho, kẽm, magie,…là những khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé không thể thiếu.viatmin và khoáng chất

Men tiêu hóa

Men tiêu hóa không trực tiếp hỗ trợ phát triển chiều cao. Những nó có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ tiêu hóa tốt. Bé dễ dàng hấp thu các dưỡng chất có trong thực phẩm. Hơn nữa, hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bé sẽ có sức đề kháng tốt. Khi bé luôn khỏe mạnh và đảm bảo nguồn dinh dưỡng được cân đối sẽ là nền tảng cho bé tăng trưởng chiều cao tối đa.

Vậy uống sữa gì để tăng chiều cao cho bé và cách bổ sung như thế nào?Mẹ hãy tiếp tục theo dõi những phần tiếp sau đây.

Thời gian bắt đầu và lượng sữa trẻ nên uống

Sữa chiều cao là loại sữa giàu năng lượng, là thực phẩm lành mạnh cần thiết cho trẻ. Tuy nhiên việc bổ sung sữa sao cho đúng cũng rất cần thiết phải chú ý. Đối với bé dưới 1 tuổi thì không nên cho bé uống sữa tăng chiều cao. Thời điểm thích hợp nhất là từ 1 tuổi trở lên. 

Hơn nữa, mẹ cũng không được lạm dụng sữa mà cần bổ sung đa dạng các thực phẩm khác. Không được cho bé uống quá 500ml mỗi ngày. Việc này sẽ dẫn đến bé biếng ăn. Tình trạng kẹo dài dễ dẫn đến thiếu sắt , thiếu máu ở trẻ. 

Lượng sữa tăng trưởng chiều cao mà mẹ nên cho bé uống sẻ được dựa vào độ tuổi của bé.

  • Từ 1 đến 2 tuổi: tối đa 600ml mỗi ngày
  • Từ 2-6 tuổi tối đa 600ml mỗi ngày
  • Từ 6 đến 9 tuổi tối đa 500ml sữa mỗi ngày.

Ngoài ra, mẹ cần cho bé sinh hoạt khoa học điều độ. Ngủ đủ giấc và chăm chỉ tập luyện thể thao cũng giúp bé cao lên trông thấy.

Khi nào cho bé uống sữa

Đa dạng những thực phẩm giàu canxi, vitamin C,D, B12, B6 và các khoáng chất thiết yếu.

Những điều cần tránh trong những loại sữa giúp tăng trưởng chiều cao

Tuy rằng sữa chiều cao rất tốt cho bé để bé được cao lớn hơn. Tuy nhiên mẹ cần phải tránh những điều sau

Đường lactose

Đường Lactose được tìm thấy trong sữa là chất gây nên tình trạng đầy hơi, táo bón, hay rối loạn tiêu hóa. Nếu có những biểu hiện đau quặn bụng, táo bón, thì mẹ nên xem lại sữa bé đang uống. Có khả năng bé nhà bạn không dung nạp đường lactose.

Ngoài ra, chất này cũng không tốt cho những người tiểu đường hay bệnh tim mạch. Tốt nhất mẹ nên tránh những loại sữa phát triển chiều cao có chứa chất này.

Dị ứng sữa

Dị ứng sữa thường là do chất gluten có trong sữa. Mặc dù tình trạng dị ứng sữa không phải em bé nào cũng mắc phải, nhưng mẹ cũng nên phải cẩn thận. Các biểu hiện thường thấy khi bé bị dị ứng sữa là nổi mẩn ngứa, khó thở, nôn, tiêu chảy hay có máu trong phân. 

Tình trạng này không nên kéo dài mà bạn phải lập tức thay sữa cho bé.

dị ứng do sữa

 

Aptamil Anh là sữa tăng trưởng chiều cao tốt nhất cho trẻ

Sữa aptamil Anh được nhiều bà mẹ trên thế giới lựa chọn cho con. Sữa không những tập trung phát triển chiều cao mà còn hỗ trợ bé có trí thông minh và cân đối. Thành phần Canxi có trong sữa aptamil anh cao hơn sữa bò tới 7 lần. Các vitamin và khoáng chất cũng được bổ sung cân đối. Hàm lượng DHA và omega 3 , 6 cao cho bé cao lớn và thông minh, nhanh nhẹn.

sữa aptamil anh

Một điều đặc biệt là sữa Aptamil không chứa Gluten nên hoàn toàn yên tâm sử dụng cho tất cả các bé. Loại men vi sinh trong sữa này cũng là loại men được tìm thấy trong sữa mẹ. Sử dụng sữa hằng ngày cho bé không lo táo bón hay đầy hơi. Nếu mẹ còn có những thắc mắc nào khác thì có thể truy cập vào Phanphoi.com.vn để tìm hiểu rõ hơn.

Trên đây là những thông tin về sữa tăng chiều cao cho trẻ. Phần nào đã giải thích thắc mắc “uống sữa gì để tăng chiều cao cho trẻ” của mẹ bỉm. Hy vọng mẹ sẽ lựa chọn được dòng sữa phù hợp với bé yêu nhà mẹ.

 

Trả lời