Không nên bỏ qua trái cây tốt cho bà bầu để mẹ khỏe con thông minh 

5/5 - (29 bình chọn)

Thai kỳ là một quá trình không hề dễ dàng với những mẹ bầu, đặc biệt trong lần mang thai đầu tiên. Làm sao để mẹ bầu luôn đảm bảo sức khỏe và thai nhi phát triển khỏe mạnh là những trăn trở của mọi bà mẹ. Ngoài  thịt cá rau củ thì hoa quả cũng là nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt. Bạn không nên bỏ qua những trái cây tốt cho bà bầu dưới đây nhé!

Các loại trái cây tốt cho bà bầu ăn 1 tốt 10

Lựu – ngăn ngừa thiếu máu cho thai phụ 

Ăn lựu có tác dụng gì? Uống nước lựu có tốt không đó là câu hỏi nhiều bà mẹ thắc mắc nhiều nhất ở các diễn đàn. Bầu ăn lựu không những sẽ có được nguồn vitamin C dồi dào mà còn hạn chế được tình trạng thiếu máu. Bổ sung mỗi ngày 1 quả lựu trong khẩu phần ăn, mẹ bầu sẽ có được sức đề kháng tốt tránh được những bệnh vặt khi mang thai hay mắc phải. Hơn nữa, mẹ bầu sẽ có được làn da mịn màng, hồng hào và còn có thể trị được mụn do thay đổi hormone trong cơ thể. 

Chuối – loại quả tốt nhất với mẹ bầu ốm nghén

Bà bầu ăn chuối có tốt không? Câu trả lời là cực kỳ tốt bạn nhé. Đặc biệt với tình trạng ốm nghén gặp ở nhiều mẹ mang thai. Bổ sung 1 quả chuối sau bữa ăn giúp mẹ được thoải mái hơn. Tâm trạng cũng sẽ trở nên vui vẻ hơn khi ăn chuối thường xuyên. Chuối có hàm lượng Kali cao giúp bà bầu hạn chế được tình trạng chuột rút, phù nề ở những tuần cuối thai kỳ.

chuối rất tốt cho mẹ mang thai

Cam – tăng sức đề kháng cho mẹ mang thai

Cam là loại trái cây ưu tiên số 1 bởi những loại vitamin có trong quả cam rất tốt. Không chỉ cho bà bầu mà tất cả mọi đối tượng đều nên ăn cam hoặc những trái cây họ nhà cam. Các khoáng chất có trong quả cam và dưỡng chất Folate còn có tác dụng ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi. 

Mẹ có thể ăn hoặc ép sinh tố cũng tốt.

Trái bơ – tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu

Những loại trái cây tốt cho mẹ bầu không thể không kể đến trái bơ. Trong quả bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh hỗ trợ hệ tiêu hóa mẹ bầu hoạt động hiệu quả. Giúp mẹ hạn chế được táo bón cũng như hấp thu các dinh dưỡng từ thực phẩm khác tốt hơn.

Bà bầu ăn bơ rất tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, thành phần omega 3 trong quả bơ giúp thai nhi tăng cân nhanh mà còn phát triển trí não vượt trội. Mẹ bầu bị chuột rút cũng có thể bổ sung bơ nhiều hơn để cải thiện tình trạng này.

Dưa hấu

Món trái cây tốt cho bà bầu này cũng cũng kỳ dễ mua và có giá cả hợp lý. Trong những tuần thai cuối, mẹ hãy ăn dưa hấu thường xuyên để hạn chế chứng ợ nóng. Tuy nhiên, hãy chú ý ăn với mức độ vừa phải. Nếu ăn quá nhiều mẹ sẽ có hiện tượng sôi bụng và lạnh chân tay đấy nhé.

Dừa – tốt cho mẹ bầu có lượng nước ối ít

Nước dừa được xem là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời đặc biệt cho những mẹ thiếu ối. Những dưỡng chất có trong nước dừa giúp lượng nước ối có thể tăng lên và nhiều chất hơn. Thai nhi tăng cân nhanh đáng kể nếu mẹ đang muốn em bé được nặng ký hơn. Ngoài ra, lượng khoáng chất trong dừa cũng giúp bé được cứng cáp và khỏe mạnh hơn.

Bà bầu uống nước dừa 3 tháng cuối và những lợi ích bất ngờ cho thai nhi

Xem thêm : Gạo ST25 Cho Bữa Cơm Gia Đình Trọn Vẹn

Mẹ bầu kiêng ăn quả gì để có thai kỳ an toàn nhất

Ngoài những trái cây tốt cho bà bầu thì cũng có nhiều loại trái cây không tốt cho sức khỏe mẹ và bé. Mẹ nên thận trọng với những loại quả dưới đây.

Ổi – gây khó tiêu

Mặc dù ổi là loại trái cây có nhiều vitamin. Tuy nhiên nó chỉ tốt đối với người bình thường và những bệnh nhân bị tiểu đường, huyết áp cao. Đối với mẹ bầu, ổi sẽ khiến mẹ cảm thấy nặng bụng khó tiêu hơn. Nếu mẹ muốn ăn ổi thì nên bỏ hạt và vỏ. 

ổi gây nên tình trạng táo bón cho mẹ bầu

Đu đủ xanh – nguy cơ sảy thai cao

Đu đủ xanh là laoij trái cây mẹ bầu nên tránh xa, đặc biệt trong 3 tháng đầu tiên. Thực phẩm này có nguy cơ khiến sảy thai cao do làm co thắt tử cung mạnh.

Tuy nhiên, đu đủ chín thì sẽ rất tốt cho mẹ bầu nhé!

Đào

Lý do mẹ bầu không nên ăn đào là vì đào là trái cây có tính nóng và dễ gây dị ứng. Nếu ăn quá nhiều thì mẹ sẽ gặp các triệu chứng như nổi mẩn ngứa. Mẹ sẽ gặp các vấn đề như mụn, nóng cơ thể do ăn quá nhiều đào. Khi ăn, mẹ nên gọt bỏ vỏ và ăn với lượng ít.

Dứa – Nguy cơ sảy thai cao

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ mang thai cũng không nên ăn quá nhiều dứa. Cũng giống như đu đủ xanh, tử cung của mẹ cũng sẽ bị co thắt mạnh gây sảy thai hoặc không tốt cho sức khỏe thai nhi. Hơn nữa, cũng có nhiều mẹ sẽ bị tiêu chảy sau khi ăn dứa, mẹ nên cân nhắc với loại trái cây này nhé.

dứa có khả năng gây sảy thai

Nhãn – Gây nóng trong cơ thể

Nhãn là loại trái cây có vị nóng cao bởi lượng đường có trong nhãn rất nhiều. Ngoài ra, nếu ăn nhãn nhiều mẹ sẽ tăng nguy cơ tiểu đường thai kỳ. Sức khỏe của em bé do đó mà cũng bị ảnh hưởng lớn.

Trên đây là những kiến thức bổ sung trái cây cho mẹ bầu. Những loại trái cây tốt cho bà bầu và những loại mẹ cần phải tránh. Hy vọng với những kiến thức đó, mẹ sẽ có một thai kỳ thuận lợi khỏe mạnh. Truy cập trang web phanphoi.com để theo dõi nhiều kiến thức bổ ích khác nhé!

One thought on “Không nên bỏ qua trái cây tốt cho bà bầu để mẹ khỏe con thông minh 

Trả lời