Top sữa bột tốt nhất cho trẻ trên 1 tuổi

5/5 - (2 bình chọn)

Top sữa bột tốt nhất cho trẻ trên 1 tuổi

Sữa bột là một phần quan trọng trong những bữa ăn hàng ngày để đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ trên 1 tuổi. Nếu mẹ đang phân vân chưa biết chọn sữa bột nào cho trẻ trên 1 tuổi nhà mình, hãy đọc bài viết sau để có cái nhìn tổng quát nhất nhé!

1. Chế độ dinh dưỡng cho trẻ trên 1 tuổi

Trẻ từ 1 tuổi trở lên đã bắt đầu ăn được nhiều món ăn, thực phẩm như người lớn

Trẻ từ 1 tuổi trở lên đã bắt đầu ăn được nhiều món ăn, thực phẩm như người lớn. Lúc này, nhu cầu dinh dưỡng của trẻ rất lớn, nhưng do còn nhỏ và hệ tiêu hóa còn yếu nên mẹ chưa nên cho ăn quá nhiều trong ngày. Để đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ trên 1 tuổi, mẹ hãy chú ý những điều sau:

1.1 Đa dạng nhóm thực phẩm

Những bữa ăn hàng ngày của trẻ phải có sự kết hợp đa dạng nhiều thực phẩm ở nhiều nhóm khác nhau như sản phẩm từ động vật, các loại đậu, loại hạt, nhiều rau củ và trái cây. Để trẻ ăn ngon miệng hơn, mẹ có thể thay đổi nhiều cách chế biến và kết hợp khác nhau.

1.2 Lượng ăn và số bữa ăn trong ngày của trẻ 1 tuổi

Năng lượng mà trẻ 1 tuổi cần trong một ngày là khoảng 1000 calo để có thể phát triển mạnh khỏe nhất. Để đáp ứng đủ lượng calo này, mỗi ngày mẹ nên cho trẻ ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ.

Năng lượng mà trẻ 1 tuổi cần trong một ngày là khoảng 1000 calo

1.3 Sữa bột

Dù trẻ đã bắt đầu ăn được nhiều thực phẩm nhưng mẹ không nên cắt giảm lượng sữa bột của trẻ. Bởi sữa bột cung cấp một lượng lớn rất nhiều lượng dưỡng chất cần thiết. Hơn nữa sữa bột cũng được làm thơm ngon, trẻ dễ uống. Mẹ có thể cho trẻ dùng sữa vào những bữa phụ trong ngày để đảm bảo bé không đói. Cũng có thể dùng sữa bột để làm nhiều bánh ăn dặm bổ dưỡng cho trẻ. 

Sữa bột cung cấp một lượng lớn rất nhiều lượng dưỡng chất cần thiết

Mẹ cần chọn đúng sữa bột cho trẻ trên 1 tuổi như sữa bột cho bé 2 tuổi trở xuống. Vậy uống sữa bột không đúng độ tuổi có sao không? Sữa bột cho từng độ tuổi sẽ có công thức và những chất đặc thù cần thiết cho quá trình phát triển đó của trẻ. Sử dụng sai công thức có thể không cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết, dẫn đến trẻ còi xương, chậm lớn hoặc không thông minh. Vì vậy, mẹ nên chọn đúng sữa bột cho đúng độ tuổi.

>>>Xem thêm: Giới Thiệu Sữa Aptamil Anh Và 5 Mẹo Giúp Bé Ngủ Ngon Suốt Đêm!

2. Top 4 sữa bột tốt nhất cho trẻ trên 1 tuổi

2.1. Sữa Aptamil Anh 

Sữa Aptamil là một thương hiệu sữa của tập đoàn Danone Nutricia. Sữa có 4 dòng sữa khác nhau, là sữa bột tốt cho trẻ sơ sinh đến 3 tuổi, trong đó, sữa Aptamil Anh số 3 chính là sữa luôn có vị trí cao trong top sữa bột tốt nhất cho trẻ trên 1 tuổi. 

Sữa Aptamil Anh số 3 chính là sữa luôn có vị trí cao trong top sữa bột tốt nhất cho trẻ trên 1 tuổi

Sữa gây ấn tượng với các phụ huynh nhờ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và công thức sữa tối ưu. Thành phần sữa rất dồi dào đạm, chất béo, nhiều loại vitamin và các khoáng chất khác nhau để trẻ tăng cân và cao lớn. Sữa Aptamil số 3 cũng tập trung phát triển trí não, thị giác và cải thiện hệ miễn dịch nhờ vào nhiều dưỡng chất đặc biệt như DHA, Omega 3 và 6, men vi sinh, các loại lợi khuẩn…

Sữa chỉ có một khuyết điểmgiá sữa Aptamil thường khá cao vì đây là dòng sữa cao cấp. Tuy nhiên, với nhiều phụ huynh đã sử dụng sữa Aptamil cho con mình thì nhận xét đây là khoản đầu tư vào dinh dưỡng rất đáng giá, vì trẻ thích sữa, uống được nhiều và chóng lớn rõ rệt.

2.2 Sữa Wakoko

Sữa Wakodo có xuất xứ từ Nhật, là dòng sữa được yêu thích hàng đầu tại thị trường dinh dưỡng khó tính này. Sữa cũng được nhiều chuyên gia khuyên dùng nhờ thành phần dinh dưỡng tập trung chủ yếu để phát triển trí não và thị giác của trẻ. Sữa rất mát do có nhiều chất xơ, men vi sinh và nhiều lợi khuẩn để giúp trẻ dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng hơn. Sữa Wakoko2 dạng trên thị trường là bột và viên, mẹ có thể dễ dàng bảo quản. Nhưng mẹ nên lưu ý là vị sữa khá nhạt, trẻ hơi có thể khó uống. 

2.3 Sữa NAN 

Nan là tên sữa rất phổ biến với nhiều bà mẹ bỉm sữa của Việt Nam. Đây là sản phẩm sữa có xuất xứ từ Nga, rất dễ dàng tìm mua được trong nhiều siêu thị vì sữa thường được nhập khẩu về bán rộng rãi. Sữa Nan rất mát vì có nhiều chất xơ, trẻ uống ít khi bị táo bón hay nổi rôm sảy. Thành phần sữa đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cơ bản của trẻ trên 1 tuổi. Ta có thể kể đến những chất như protein, carbonat, chất béo và một số khoáng chất, vitamin bổ sung cho sự phát triển của trẻ.

Sữa NAN

Tuy nhiên, lượng đạm trong sữa ít hơn nhiều sữa khác trên thị trường nên không giúp trẻ tăng cân quá nhiều.

2.4. Sữa Similac từ Mỹ

Những sản phẩm sữa có xuất xứ từ Mỹ thường khá được ưa chuộng, tiêu biểu là sữa Similac. Điểm nổi bật nhất của sữa Similac chính là thành phần chứa hàm lượng đạm cao, phù hợp cho bé trên 1 tuổi. Ngoài ra còn nhiều hợp chất khác hỗ trợ trẻ phát triển về thị lực và trí não.

Một điểm cộng cho dòng sữa này chính là mùi vị thơm ngọt, dễ uống, gây thích thú cho bé. Dù vậy, mẹ nên lưu ý là sữa Similac có thể gây nóng trong thường xuyên cho trẻ vì sữa nóng. Khi sử dụng sữa Similac, nên chú ý cho trẻ bổ sung thêm nhiều loại trái cây, rau củ có tính mát để cân bằng. 

3. Cách pha sữa bột đúng nhất 

Pha sữa bột rất đơn giản, nhưng để pha được sữa ngon và chất lượng nhất thì cần phải chú ý một vài điều mà mẹ rất hay mắc phải. Sau đây, Ecolife sẽ hướng dẫn cách pha sữa bột đúng chuẩn nhất để trẻ uống ngon miệng, lớn nhanh nhất.

Cách pha sữa bột đúng nhất 

Bước 1: Rửa taytiệt trùng dụng cụ pha sữa cẩn thận. Có thể dùng cách đun sôi bình sữa trong 5 phút và vớt ra, để ráo.

Bước 2: Rót nước đun sôi để nguội đến khoảng 40 độ vào bình và đong bột bằng muỗng có sẵn để đong vừa đủ theo đúng tỉ lệ pha sữa bột được in trên thành hộp sữa. 

Bước 3: Lắc hoặc khuấy nhẹ để không tạo bọt sữa trong bình. Khi bột sữa tan hết, hãy kiểm tra lại nhiệt độ bằng cách nhỏ sữa ra lòng bàn tay xem đủ ấm chưa và cho trẻ uống ngay.

Trả lời