Tất Tần Tật Về Tảo Xoắn Spirulina – Thần Dược Cho Sức Khỏe Của Bạn

tảo xoắn có khả năng điều hòa và hạ huyết áp đến mức ổn định
Rate this post

Tất Tần Tật Về Tảo Xoắn Spirulina – Thần Dược Cho Sức Khỏe Của Bạn

Tảo xoắn Spirulina đang được dân tình đồn đoán là thần dược cho sức khỏe. Liệu điều này có đúng không? Tảo xoắn có công dụng gì, cách dùng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

tao-xoan-spirulina
Tìm hiểu tác dụng và cách dùng của tảo xoắn

1. Tảo xoắn Spirulina là gì? Uống tảo Spirulina có tác dụng gì?

Tảo xoắn là một loại thực vật, họ vi tảo có sợi xoắn, màu xanh lục rất bắt mắt và đặc trưng. Tảo xoắn tiếng anh là Spirulina, vì vậy chúng còn hay được biết đến với cái tên tảo xoắn Spirulina. Loài tảo này sống và phát triển trong cả môi trường nước ngọt và nước mặt. Trong tự nhiên, chúng được tìm thấy nhiều nhất ở môi trường kiềm, ấm, có mặt trời chiếu sáng quanh năm như các vùng biển của Nhật Bản. Hiện nay, các nhà khoa học cũng đã tìm ra được phương pháp nuôi trồng tảo xoắn để đảm bảo chúng không bị nhiễm độc từ các nguồn nước biển ô nhiễm.

tao-xoan
Đây là một loại tảo rất giàu dinh dưỡng

Tảo xoắn đã được đưa vào sử dụng từ rất lâu, nhưng đến tận ngày nay mới được nhiều người sử dụng rộng rãi. Vì đây là loài thực vật siêu dinh dưỡng, chứa nhiều thành phần quý hiếm nên có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Ta có thể kể đến như:

  • Giúp cơ thể đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, cải thiện và hỗ trợ chức năng cho gan và thận.
  • Bổ sung chất xơ và lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa và đường ruột, giúp quá trình tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng diễn ra nhanh chóng và trơn tru hơn.
  • Đảm bảo đủ lượng dinh dưỡng cơ bản cần thiết cho cơ thể như đạm, carbohydrate, nhiều vitamin và khoáng chất, giúp có đủ năng lượng để hoạt động tốt nhất.
  • Có nhiều hoạt chất chống oxy hóa, chống viêm như Phycocyanin, β-Carotene, Chlorophyl,… nên tảo xoắn có thể chống lại quá trình oxy hóacác gốc tự do gây hại, ngăn ngừa và tiêu diệt các tế bào ung thư đang trong giai đoạn hình thành.
  • Hỗ trợ kiểm soát lượng đường huyết và huyết áp trong máu.
  • Tảo xoắn Spirulina cũng có công dụng làm đẹp vượt trội, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên của cơ thể, một cách dưỡng da và tóc từ bên trong hiệu quả. Cân bằng nội tiết tố nữ, ổn định và điều hòa kinh nguyệt.

2. Những ai nên sử dụng tảo xoắn?

Tảo xoắn là một thực phẩm siêu dinh dưỡng. Những tưởng ai cũng có thể sử dụng nhưng thật ra không phải đâu nhé!

  • Những người nên sử dụng tảo xoắn: Người già, người ốm, người mới phẫu thuật, người đang trong quá trình xạ trị, hóa trị ung thư, người lao lực, làm việc với cường độ lớn vất vả,… Phụ nữ mang thai muốn sử dụng tảo nên tham khảo trước ý kiến của bác sĩ.

Trẻ em có nên uống tảo xoắn không? Câu trả lời là có, nhưng chỉ sử dụng tảo cho trẻ từ 1 tuổi trở lên với liều lượng đúng và đủ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

tao-xoan-spirulina
Chỉ cho bé từ 1 tuổi trở lên sử dụng sản phẩm này
  • Những người không nên sử dụng tảo xoắn: Người có hệ tiêu hóa kém, rối loạn tiêu hóa; người đang dùng thuốc chống đông máu, người mắc bệnh tự miễn hoặc các bệnh có liên quan; người bị vảy nến, lupus ban đỏ, đa xơ cứng, nhược cơ …đang dùng thuốc ức chế miễn dịch; người mắc bệnh rối loạn chuyển hóa acid – Phenylalanine.

>> Tham khảo sữa Aptamil Anh tốt cho trẻ sơ sinh:

3. Những sản phẩm tảo xoắn Spirulina tốt nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm từ tảo xoắn Spirulina được ra mắt. Nhưng không phải sản phẩm nào cũng đảm bảo được chất lượng và dưỡng chất của tảo xoắn được giữ nguyên vẹn. Vì vậy, bạn cần cẩn thận khi chọn mua, nên chọn những sản phẩm tốt từ những thương hiệu lớn, mua ở những nơi uy tín như Ecolife để yên tâm nhất.

Hiện nay, các dòng sản phẩm tảo xoắn của Tảo Việt đang được quan tâm và lựa chọn nhiều nhất. Đây là một thương hiệu của Việt Nam, được nhiều người chọn lựa khi có nhu cầu sử dụng tảo xoắn. Tảo được nuôi trồng, thu hoạch, chế biến và sản xuất trong một quy trình khép kín, nhờ vậy mà có thể đảm bảo không làm mất đi chất dinh dưỡng quý giá của tảo xoắn.

tao-xoan-spirulina
Các sản phẩm tảo xoắn Spirulina

>> Xem thêm: Cách Pha Sữa Aptamil Chuẩn Theo Nhà Sản Xuất

Nếu muốn bắt đầu sử dụng tảo xoắn Spirulina cho sức khỏe của mình, bạn hãy tham khảo những sản phẩm nổi bật sau:

  • Tảo xoắn Spirulina nguyên chất dạng viên: Tảo xoắn nguyên chất được sản xuất thành dạng viên. Cách sử dụng đơn giản, dễ dàng, chỉ cần uống trực tiếp viên tảo xoắn với nước. Sản phẩm này rất thích hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian.
  • Tảo xoắn Spirulina nguyên chất dạng bột: Tảo xoắn với quy cách dạng bột. Cách pha bột tảo xoắn uống rất đa dạng, có thể làm đơn giản như pha với nước, cũng có thể chế biến với các món ăn vặt khác.
  • Tảo xoắn Nhật bản Spirulina mật ong: Song song với tảo xoắn, thành phần có thêm mật ong và đường cỏ ngọt Stevia với công dụng tạo độ ngọt nhẹ nhàng, thích hợp với những người hảo ngọt.
  • Mặt nạ tảo xoắn Spirulina nguyên chất: Một sản phẩm làm đẹp mà chị em phụ nữ nào cũng cần phải có. Tảo xoắn được chế biến thành dạng bột mịn nguyên chất. Để sử dụng, bạn chỉ cần pha bột với dung môi thích hợp như nước, sữa, sữa chua,… là có thể đắp lên mặt, vừa làm đẹp vừa giúp da thư giãn.

>> Xem thêm: Cách Pha Sữa Aptamil Anh Sao Cho Đúng Chuẩn

4. Lưu ý khi sử dụng tảo xoắn? Uống nhiều tảo có tốt không?

Cái gì nhiều quá cũng không tốt, tảo xoắn cũng vậy. Bạn cần phải căn cứ vào thể trạng, nhu cầu và mục đích của mình để sử dụng tảo xoắn thích hợp. Khi mục đích khác nhau, cách sử dụng cũng sẽ khác nhau:

  • Cách uống tảo xoắn để tăng cân: Nhiều người thắc mắc uống tảo xoắn có tăng cân không thì câu trả lời là có. Nên sử dụng sau khi ăn, ăn kèm với các món tráng miệng.
  • Giảm cân: Uống tảo trước bữa ăn 30 phút.
  • Uống tảo để bồi bổ sức khỏe, bổ sung dưỡng chất: Uống trước ăn 15 phút, hoặc 30 phút sau khi ăn.
tao-xoan
Sử dụng tảo xoắn tùy theo mục đích và thể trạng

>> Xem thêm: So Sánh Bảng Giá Sữa Aptamil Của Anh Và Đức

Trả lời