Tảo xoắn giúp phòng tránh rối loạn tiền đình vô cùng hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Rate this post

Tảo xoắn giúp phòng tránh rối loạn tiền đình vô cùng hiệu quả bạn đã biết chưa?

Rối loạn tiền đình là một căn bệnh phổ biến và có nguy cơ xảy ra với tất cả mọi người. Sử dụng tảo xoắn thường xuyên kết hợp với lối sống hợp lý, cân đối được xem là một cách phòng tránh rối loạn tiền đình hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu về căn bệnh này trong bài viết sau nhé!

1. Bệnh rối loạn tiền đình là gì?

Hệ thống tiền đình của cơ thể con người thuộc hệ thần kinh, vị trí ở phía sau ốc tai cả hai bên, bao gồm 2 phần: các ống bán khuyên và bộ phận tiền đình. Hệ thống tiền đình này có chứng năng giữ thăng bằng khi cơ thể chuyển động, như khi đi, chạy nhảy, xoay hoặc cúi người.

Rối loạn tiền đìnhbệnh lý xảy ra khi quá trình truyền dẫn và tiếp nhận thông tin của bộ phần tiền đình bị rối loạn hoặc tắc nghẽn, do dây thần kinh số 8 hoặc động mạch bị tổn thương, hoặc cơ thể gặp tổn thương ở tai trong và não. Do đó, khi bị rối loạn tiền đình, người bệnh thường mất khả năng giữ thăng bằng, đi đứng loạng choạng không vững, thường xuyên cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, dễ ù tai, buồn nôn.

Rối loạn tiền đình sẽ khiến người bệnh đi đứng không vững, loạng choạng, thường xuyên chóng mặt.

Bệnh tiền đình có thể diễn ra trong ngắn ngày, nhưng lại rất dễ tái phát lại nhiều lần. Những biểu hiện này gây ra sự mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc hàng ngày. Một biến chứng nguy hiểm của rối loạn tiền mà mọi người cần phải lưu ý chính là khả năng gây đột quỵ do máu khó lưu thông lên não.

2. Triệu chứng rối loạn tiền đình

Bệnh rối loạn có thể được phát hiện sớmđiều trị kịp thời nếu nhận biết được những triệu chứng rối loạn tiền đình sau đây:

  • Tiền đình ngoại vi: Đầu óc quay cuồng, chóng mặt, cơ thể loạng choạng, không đứng vững. Xuất hiện rối loạn thị giác như hoa mắt, mất phương hướng và rối loạn thính giác như ù tai. Đi kèm với đó là cảm giác buồn nôn hoặc nôn. Lâu dài, người bệnh bị mất ngủ, người mệt mỏi, khó tập trung vào việc gì đó, đồng thời hạ huyết áp. Những triệu chứng của tiền đình ngoại vi thường xảy ra khi người bệnh đứng lên ngồi xuống đột ngột hoặc khi vừa ngủ dậy. 
  • Tiền đình trung ương: Thường tiền đình trung ương cũng có những triệu chứng thường gặp của tiền đình ngoại vi nhưng ở mức độ nghiêm trọng hơn. Ví dụ như không chỉ ù tai, người bệnh còn có thể nghe kém, đôi khi có tình trạng thay đổi giọng nói. Không thể phối hợp làm những động tác đơn giản, dáng đi không thẳng, đi đứng khó khăn, loạng choạng. Nhãn cầu của người bệnh có thể bị rung giật theo nhiều hướng.
Hãy chú ý đến những triệu chứng tiền đình sớm để có thể chữa trị dứt điểm.

3. Nguyên nhân rối loạn tiền đình

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra rối loạn tiền đình, hiểu biết rõ những nguyên nhân này là cách tốt nhất để tìm ra cách phòng tránh căn bệnh này. Sau đây là một vài những nguyên nhân nổi bật nhất mà bạn cần biết:

  • Những căn bệnh và biến chứng về mạch máu có thể gây tắc nghẽn mạch máu, khiến lượng máu lên não kém, không cung cấp đủ máu và oxy nên gây ra tình trạng hoa mắt, chóng mặt.
  • Hậu quả của các bệnh như u não, viêm tai giữa, viêm dây thần kinh,… đều có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh số 8 và hệ thống tiền đình.
  • Môi trường sống và chế độ sống không hợp lý cũng là những nguyên nhân chủ quan cần tránh. Môi trường nhiều tiếng ồn, nhiệt độ thời tiết xung quanh chuyển đổi đột ngột từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại sẽ ảnh hưởng đến cơ thể. Lối sống uống nhiều rượu bia, chịu nhiều căng thẳng, mất ngủ sẽ làm tổn hại đến tinh thần và hệ thống thần kinh.
  • Những người có nguy cơ mắc rối loạn tiền đình cao: những người quá béo hoặc quá gầy, những người cao tuổi.
Những nguyên nhân gây ra tiền đình có thể đến từ bên ngoài và bệnh tật bên trong.

3. Những cách phòng tránh rối loạn tiền đình

3.1 Lối sống lành mạnh

Một lối sống lành mạnh là chìa khóa đến một cơ thể khỏe mạnh, đây cũng là cách đơn giản nhất để phòng tránh rối loạn tiền đình. Luôn tập thể dục hàng ngày với thời gian và những bài tập hợp lý. Cung cấp cho cơ thể đủ nước mỗi ngày. Hạn chế những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.

Khi di chuyển bằng ô tô, không nên đọc sách hay sử dụng điện thoại, nếu cảm thấy khó chịu, buồn nôn, chóng mặt, nên ngả đầu ra sau hoặc nằm xuống để thư giãn. Đặc biệt, không nên thay đổi tư thế đột ngột như đứng lên hoặc ngồi xuống quá nhanh. 

Có một lối sống ác mộng có thể ngăn ngừa bệnh tiền đình.

3.2 Sử dụng tảo xoắn để luôn khỏe mạnh

Tiền đề cho một cơ thể luôn khỏe mạnh luôn là một chế độ dinh dưỡng cân đối và đầy đủ. Với người có tiền sử rối loạn tiền đình hoặc người muốn phòng tránh bệnh vì có nguy cơ cao, nên có chế độ ăn uống tốt cho hệ tim mạch và não. Các món ăn cần ăn là rau xanh, cá, uống đủ nước và hạn chế mỡ động vật.

Bên cạnh đó, để đảm hệ thần kinh, mạch máu và não bộ luôn khỏe mạnh, nên sử dụng thêm sản phẩm tảo xoắn. Tảo xoắn là một sản phẩm dồi dào dinh dưỡng đang được nhiều người sử dụng để bảo vệ sức khỏe gần đây. Thành phần dinh dưỡng của tảo xoắn vừa đa dạng lại rất quý giá, ngoài nhiều acid amin, vitamin và hàng loạt những khoáng chất thiết yếu, tảo xoắn còn chứa hàm lượng lớn các chất như phycocyanin, chất chống oxy hóa β-Carotene, Chlorophyl. Bảo vệ cơ thể khỏi nhiều tác nhân gây hại như các tế bào gây ung thư, chất chống oxy hóa, bảo vệ mạch máu và hệ thần kinh.

>>> Xem thêm: 6 tác dụng không ngờ của tảo xoắn Spirulina Nhật Bản

tao-xoan-spirulina-2
Tảo xoắn Spirulina chứa rất nhiều dưỡng chất bổ ích, có thể ngăn ngừa bệnh rối loạn tiền đình.

Các bạn nên chọn uống những sản phẩm tảo xoắn có thành phần từ tảo spirulina của Nhật để đảm bảo được chất lượng như tảo xoắn Nhật bản Spirulina nguyên chất dạng viên của thương hiệu Tảo Việt. Với thành phần từ 100% tảo xoắn spirulina Nhật Bản và quá trình sản xuất đảm bảo giữ được nguyên vẹn hàm lượng dinh dưỡng, phát huy hết công dụng của tảo. 

Hãy mua tảo xoắn Nhật bản Spirulina nguyên chất dạng viênEco Life để đảm bảo mua được hàng chính hãng và chất lượng nhất! Bấm vào nút mua ngay để bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và người thân!

>>> Xem thêm: Cách Sử Dụng Tảo Xoắn Nhật Bản Spirulina Như Thế Nào Cho Hiệu Quả Nhất?

Trả lời