Tăng chiều cao cho trẻ từ 1 tuổi bằng sữa Aptamil Anh số 3

Rate this post

Tăng chiều cao cho trẻ từ 1 tuổi bằng sữa Aptamil Anh số 3

Chiều cao được xem như một tiêu chuẩn để đánh giá xem trẻ phát triển có tốt không. Giai đoạn từ 1 tuổi trở đi là lúc trẻ bắt đầu tập trung phát triển chiều cao. Vì vậy, giai đoạn này các bé cần được cha mẹ tập trung chăm sóc để phát triển tốt nhất. Nên tập trung cho trẻ vận động hàng ngày, và bổ sung sữa Aptamil Anh số 3 vào chế độ dinh dưỡng để trẻ có chiều cao tối ưu nhất từ 1 tuổi.
Sữa Aptamil Anh là một cách tốt để tăng chiều cao cho trẻ từ 1 tuổi
Sữa Aptamil Anh là một cách tốt để tăng chiều cao cho trẻ từ 1 tuổi

1. Bé 1 tuổi có tăng chiều cao không?

Giai đoạn lên 1 tuổi là lúc bé bắt đầu tập đi nên năng động khám phá xung quanh hơn bình thường. Lúc này, các khớp xương dần phát triển, trở nên chắc khỏe và dài ra nhanh hơn, làm tăng tốc độ phát triển chiều cao. Trung bình, mỗi tháng trẻ sẽ tăng thêm khoảng 1,2m. Với mỗi giới tính khác nhau cũng có mức tiêu chuẩn khác nhau. Khi trẻ tròn 2 tuổi, chiều cao trung bình của các bé gái sẽ là 86.4 cm và các bé trai sẽ là 87.1 cm.
Qua nghiên cứu, đây là giai đoạn trẻ 1 tuổi phát triển nhiều cả về cân nặng và chiều cao. Do đó, cha mẹ cần quan tâm chăm sóc trẻ kỹ lưỡng để trẻ có điều kiện phát triển tốt nhất. Cha mẹ có thể lưu ý những yếu tố này khi nuôi con từ 1 – 2 tuổi.
  • Chế độ dinh dưỡng: Thực phẩm đóng vai trò chính trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho trẻ. Chỉ khi đủ những dưỡng chất cần thiết, trẻ mới có điều kiện phát triển tốt nhất, tránh tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng.
Phải cân bằng các chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày
  • Sự vận động: Thường xuyên cho trẻ vận động sẽ kích thích sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp người bé săn chắc và mạnh khỏe hơn. Nên cho trẻ chơi và tập những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với lứa tuổi.
  • Sự chăm sóc từ những người xung quanh: Yếu tố này ảnh hưởng nhiều đến tinh thần và hành vi của trẻ do trẻ có xu hướng bắt chước người xung quanh. Gia đình nên động viên trẻ khi trẻ tập đi, tạo điều kiện cho trẻ vận động, chú ý đến vấn đề dinh dưỡng, dành nhiều thời gian cho trẻ.

2. Cách tăng chiều cao cho bé 1 tuổi

Một trong những cách để phát triển chiều cao hiệu quả cho trẻ là tạo thói quen vận động thể chất hàng ngày.
Từ 1 tuổi trở đi là giai đoạn bé đang tập đi. Vì vậy, bạn nên cho con nhỏ tập đi bằng những dụng cụ như xe đẩy, hoặc dắt tay để bé bước đi. Đây là một cách vận động cho các khớp xương của trẻ dẻo dai, vững chắc, đi vững vàng hơn. Cha mẹ cũng nên thường xuyên xoa bóp, nắn các khớp xương của trẻ.
Còn nếu con của bạn đã có thể đi, hãy khuyến khích trẻ đi lại nhiều hơn bằng cách cho trẻ đi dạo vào những thời điểm mát mẻ trong ngày, có thể cho trẻ chơi đùa với những trẻ cùng trang lứa.
Cho trẻ vận động với cường độ thích hợp
Khi trẻ đã cứng cáp hơn, cha mẹ có thể cho trẻ tập những bài tập tăng chiều cao nho nhỏ, những bài tập giãn cơ hoặc tập thể dục. Tất cả sẽ hỗ trợ trẻ có điều kiện thuận lợi nhất để tăng chiều cao, cũng như giữ tinh thần của trẻ luôn năng động, vui vẻ.
Ngoài ra, cũng nên chú ý đảm bảo trẻ có một giấc ngủ tốt, ít nhất là đủ 8 tiếng mỗi đêm để cơ thể có thể nghỉ ngơi hợp lý, đồng thời giải phóng hóc môn tăng trưởng, trực tiếp tăng chiều cao của trẻ.

3. Nên cho bé ăn gì để phát triển chiều cao?

Vấn đề quan trọng nhất để chiều cao của trẻ có điều kiện phát triển tối đa là một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân đối. Nhiều cha mẹ cho con sử dụng thuốc tăng chiều cao vào lúc này với mong muốn thúc đẩy sự phát triển, nhưng đây không phải là lúc thích hợp để cho trẻ uống thuốc. Vì lúc này cơ thể trẻ còn non nớt, thuốc sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ.
Lúc này không nên cho trẻ uống thuốc tăng chiều cao
Thay vì thuốc hay những loại vitamin tăng chiều cao, cha mẹ hãy cho con ăn hợp lý 4 loại thực phẩm sau để tăng chiều cao cho trẻ một cách an toàn và hiệu quả:
Trứng: Trong trứng có chứa dồi dào protein, đây là thành phần nền tảng cho sự tăng trưởng về thể chất. Làm nhiều bậc cha mẹ luôn tự hỏi ăn trứng có tăng chiều cao không? Câu trả lời là có. Nhưng không chỉ vậy, trứng còn cung cấp rất nhiều carbs phức hợp và canxi để xương phát triển vững chắc.
Sữa chua: Thành phần probiotics có trong sữa chua đóng vai trò quan trọng cho việc củng cố hệ tiêu hóa và đường ruột của trẻ khỏe mạnh, hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Lượng vitamin D và canxi trong sữa chua cũng góp phần làm xương chắc khỏe.
Vitamin D và canxi có nhiều trong sữa chua
Trái cây: Trái cây tươi chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau để bổ sung cho quá trình tổng hợp tế bào trong cơ thể trẻ. Nên thường xuyên cho trẻ ăn nhiều loại trái cây khác nhau để các dưỡng chất được đa dạng và đầy đủ, rất tốt cho sự phát triển của trẻ.
Trái cây cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất
Sữa Aptamil Anh số 3: Sữa là một thực phẩm thiết yếu để bổ sung dinh dưỡng bên cạnh những bữa ăn chính của trẻ. Và trong giai đoạn phát triển từ 1 – 2 tuổi, không thể thiếu sữa Aptamil Anh số 3 (Hay còn gọi là sữa Aptamil Advance). Biết đây là giai đoạn bé phát triển nhanh và hoàn thiện cấu trúc xương nên các khoáng chất cần thiết như canxi, kẽm, photpho đều ở mức dồi dào, đi kèm theo đó là hàm lượng nhiều loại vitamin quý giá. Không chỉ giúp tăng trưởng về thể chất như xương và cơ, sữa Aptamil Anh số 3 còn hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ bằng hàm lượng DHA tối đa, nhiều dưỡng chất cần thiết như ALA, LA, taurine và choline theo tỷ lệ tối ưu. Từ đó, sữa Aptamil Anh số 3 sẽ giúp bé phát triển toàn diện cả về chiều cao, cân nặng và trí não.
Chọn sữa Aptamil Anh số 3 cho trẻ phát triển tốt nhất
Chọn sữa Aptamil Anh số 3 là chọn một khởi đầu tốt cho sự phát triển của trẻ sau này. Cha mẹ nên cho trẻ sử dụng sữa Aptamil Anh số 3 hàng ngày với lượng pha được các chuyên gia khuyến cáo được in trên hộp để trẻ có thể tận dụng khoảng thời gian này để phát triển tối đa và hiệu quả.
Để mua được sữa Aptamil Anh số 3 chất lượng chính hãng, mẹ hãy chọn mua ở những đơn vị uy tín như Eco Life. Đặt ngay sữa Aptamil Anh số 3 một cách dễ dàng bằng cách bấm vào nút mua ngay dưới đây nhé!

Trả lời