Sữa tăng chiều cao cho bé cho thực sự tốt như bạn nghĩ?

sữa tăng chiều cao cho bé
5/5 - (7 bình chọn)

Chiều cao cho bé là một vấn đề mà tất cả các bà mẹ Việt đều quan tâm đặc biệt. Bởi so với thế giới, chiều cao trung bình của Việt Nam đang thực sự rất khiêm tốn. Bắt đầu mang thai thì các bậc phụ huynh đã nghiên cứu về cách tăng chiều cao cho bé. Sữa tăng chiều cao là một trong những thực phẩm được các mẹ lựa chọn nhiều nhất. Vậy sữa phát triển chiều cao cho bé có thật sự tốt hay không? Hãy tham khảo bài viết sau của Ecolife dưới đây.

Phát triển chiều cao tối ưu cho bé giai đoạn nào là tốt nhất

Muốn tăng chiều cao tối đa cho bé, trước hết các mẹ cần nắm rõ được giai đoạn phát triển của trẻ. Bổ sung những dưỡng chất phù hợp với nhu cầu của bé để bé được tăng trưởng tốt nhất. Hơn nữa qua đó mà mẹ lựa chọn bổ sung sữa tăng chiều cao hợp lý.

Các giai đoạn cụ thể phía dưới đây:

Giai đoạn mang thai: Khi còn trong bụng mẹ thì bé đã cần nguồn dinh dưỡng được hấp thu từ cơ thể của mẹ. Nếu mẹ có chế độ dinh dưỡng hợp lý thì bé cũng được phát triển toàn diện hơn. Đặc biệt nhu cầu canxi của bé trong giai đoạn này cũng khá lớn.

Giai đoạn từ 0 đến 12 tháng đầu đời: Giai đoạn này, cơ thể bé đang vô cùng non nớt và cần được bảo vệ tối đa. Tuy nhiên, hệ tiêu hóa của bé đang vô cùng nhạy cảm nên sữa tăng chiều cao chưa phải là thực phẩm cần bổ sung cho bé lúc này. 

Giai đoạn bé từ 2 đến 4 tuổi: Giai đoạn này bé hầu như đã hoàn thiện quá trình mọc răng cũng như khả năng vận động, nhận thức. Do vậy mà bé có thể tăng chiều lên tới 12cm mỗi năm. Đây được xem là giai đoạn vàng để mẹ tập trung phát triển chiều cao cho bé. 

Giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì: Giai đoạn này trẻ cũng tăng chiều cao đáng kể. Nếu kết hợp với nguồn dinh dưỡng phù hợp và vận động thể thao đúng cách thì trẻ có thể tăng cao lên tới 12cm mỗi năm.

Tăng chiều cao cho trẻ, cha mẹ phải “giành giật” từng cm bằng bí quyết vàng  này

 

Sữa tăng chiều cao có thật sự tốt cho bé

Thực chất của sự tăng trưởng chiều cao đó là sự biến đổi phần sụn thành phần xương. Đặc biệt là phần xương đùi, xương cẳng chân và các xương đốt sống lưng. Để các tế bào sụn liên tục tăng trưởng và biến thành xương thì lượng canxi cung cấp cho cơ thể phải được đầy đủ. 

Các bữa ăn hàng ngày có nhiều thực phẩm chứa nhiều canxi như trứng, hải sản, hay rau có màu xanh đậm. TUy nhiên không phải đứa trẻ nào cũng chịu ăn theo thực đơn phụ huynh cung cấp. Tình trạng biếng ăn nhất là giai đoạn dưới 6 tuổi thực sự là rất phổ biến. Khi này thì sữa tăng chiều cao là một cứu cánh cho các mẹ.

Sữa chứa thành phần giúp bé tăng chiều cao như canxi và vitamin D. Ngoài ra còn có các thành phần dinh dưỡng khác như sắt kẽm, các vitamin thiết yếu, men vi sinh,… bé sẽ được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để phát triển cả chiều cao và cân nặng. Hơn nữa các thành phần DHA hay omega 3, 6 hiếm có ở các thực phẩm khác đều được có trong sữa. Điều này cho bé sự nhận thức tốt và thông minh.

sữa tăng chiều cao cho bé

Tuy nhiên sữa tăng chiều cao cũng chỉ là một sản phẩm chức năng. Mẹ không thể thay thế bữa ăn chính hằng ngày. Ngoài ra, phát triển chiều cao còn phụ thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường và chế độ sinh hoạt. Để bé phát triển tối ưu nhất, mẹ cần xây dựng chế độ sinh hoạt thật khoa học. Đừng quên giấc ngủ ngon cũng là yếu tố giúp bé được cao hơn. 

tăng chiều cao cho bé

Cách chọn sữa tăng chiều cao phù hợp với trẻ

Thị trường sữa vô vàn các sản phẩm sữa phát triển chiều cao. Để hấp dẫn người mua thì các hãng sữa luôn đưa ra những lời có cánh để quảng bá sản phẩm. Khi mua sữa cho bé, mẹ cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Lựa chọn hãng sữa có uy tín cao và được nhiều bà mẹ lựa chọn
  • Ưu tiên phát triển cân đối, không tập trung vào chiều cao mà khiến trẻ mất cân đối như suy dinh dưỡng hay béo phì.
  • Lựa chọn sữa phù hợp với thể trạng cơ thể trẻ. Đặc biệt là không cho trẻ dùng sữa khi bị dị ứng nổi mẫn ngứa hay rối loạn tiêu hóa
  • Theo dõi vấn đề về tiêu hóa của trẻ. Lựa chọn dòng sữa có men tiêu hóa tốt cho bé có hệ đường ruột khỏe mạnh. Ưu tiên sức khỏe của bé là hàng đầu. tăng chiều cao

Bài viết trên đây có thể giải thích cho mẹ được sữa tăng chiều cao có thật sự tốt hay không? Mong rằng qua bài viết này, mẹ sẽ có những phương pháp tăng chiều cao tối ưu nhất cho trẻ. mẹ có thể tham khảo sữa aptamil Anh để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng đặc biệt là canxi và vitamin D cho bé dễ hấp thu hơn. Hãy truy cập Phanphoi.com.vn để hiểu hơn về các sản phẩm của chúng tôi. Cảm ơn các mẹ đã dành thời gian cho bài viết này.

Trả lời