Sữa lactose free – những điều cần biết khi trẻ bất dung nạp lactose

hội chứng bất dung nạp lactose ở trẻ
5/5 - (13 bình chọn)

Hội chứng không dung nạp Lactose là một hội chứng đầy hơi ở trẻ. Mặc dù có nhiều bà mẹ còn chưa biết đến khái niệm này nhưng đây là vấn đề khá nhiều em bé mắc phải. Thông thường, rắc rối lớn nhất cho các em bé mắc hội chứng này là sữa và các thực phẩm khác. Để dành riêng cho những em bé mắc hội chứng không dung nạp lactose này mà các hãng sữa cho ra đời dòng sữa Lactose Free. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu sâu hơn về những vấn đề này nhé.

Hội chứng bất dung nạp Lactose ở trẻ

Trẻ em có những dấu hiệu đầy hơi chướng bụng do có vấn đề về tiêu hóa Lactose được gọi là bất dung nạp Lactose. Loại đường này có nhiều trong sữa và các chế phẩm từ sữa hoặc những thực phẩm khác. Trẻ mắc phải hội chứng này sẽ cảm thấy khó tiêu, hay quấy khóc sau khi ăn phải những thực phẩm chứa Lactose. Ngoài ra, bé còn bị tiêu chảy hay buồn nôn do hệ tiêu hóa không dung nạp đường loại đường này, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa.

KHÔNG DUNG NẠP LACTOSE Ở TRẺ

Điều trị hội chứng bệnh không dung nạp Lactose 

Hội chứng bất dung nạp Lactose hiện nay không có phương pháp nào để chữa trị dứt điểm. Cách kiểm soát bé tốt nhất đó là tuân thủ những yêu cầu trong ăn uống của trẻ. 

Cắt giảm hoặc tránh xa những thực phẩm chứa Lactose nếu tình trạng của bé nghiêm trọng. Bởi hậu quả của hội chứng này đó là khiến bé mệt mỏi, mất nước. Lâu ngày khiến bé thiếu sắt, suy dinh dưỡng, ốm yếu.

Hãy đảm bảo rằng bé hoàn toàn nhận đủ chất dinh dưỡng từ những thực phẩm lactose free thay thế an toàn.

điều trị không dung nạp lactose ở trẻ sơ sinh

Những thực phẩm nên và không nên ăn khi bé mắc bệnh không dung nạp lactose

Vậy thì những thực phẩm gì nên ăn và không nên ăn đối với trẻ mắc hội chứng không dung nạp lactose? 

Những thực phẩm nên ăn

Thông thường những thực phẩm ở siêu thị sẻ có bảng nhãn ghi chú cứ lactose hay không. Tuy nhiên mẹ cũng cần nắm rõ những danh sách thực phẩm nên ăn sau:

  • Sữa bột Lactose Free, các chế phẩm làm từ sữa 
  • Sữa đậu nành, sữa từ gạo, yến mạch, hạnh nhân, các sản phẩm từ sữa không chứa lactose
  • Khoai tây, đậu phụ, đậu nành, các loại rau xanh lá, cá có xương, các loại bánh,… 
  • thực phẩm dành cho người không dung nạp lactose

Những thực phẩm nên tránh

Những thực phẩm mẹ nên tránh cho bé vì thành phần Lactose cao: 

  • Sữa và chế phẩm từ sữa không có ghi chú của nhà sản xuất là”không chứa lactose”
  • Những loại đồ ăn và đồ uống hóa học, thức ăn nhanh, thức ăn sẵn như thịt hộp, dăm bông,…

Những dòng sữa lactose free tốt nhất cho bé

Để đáp ứng nhu cầu lớn cho những em bé mắc hội chứng Lactose mà sữa Free Lactose ra đời. Việc cung cấp dinh dưỡng cho trẻ mắc hội chứng không dung nạp lactose khó khăn hơn. Nên việc bổ sung sữa Lactose Free như một giải pháp hữu hiệu. Tuy nhiên, lựa chọn loại sữa nào để đảm bảo bé được cung cấp đầy đủ dưỡng chất nhất là một bài toán khó. Dưới đây là 2 dòng sữa free lactose hàng đầu Việt Nam.

Sữa Aptamil Lactose Free

Sữa Aptamil Lactose được xem là dòng sữa đặc ân cho những bé mắc hội chứng bất dung nạp lactose. Là một trong những sản phẩm của Nutricia. Trãi qua 40 năm nghiên cứu và phát triển, Aptamil Anh được người tiêu dùng tin tưởng và ủng hộ nhiều nhất.

Sữa có chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng thiết yếu mà mỗi em bé đều cần thiết. hàm lượng các loại vitamin dồi dào. Thành phần canxi, DHA, và đầy đủ khoáng chất cho bé có sự phát triển toàn diện về chiều cao và cân nặng. Đặc biệt sữa aptamil Anh còn có chữa loại men vi sinh tự nhiên có trong sữa mẹ cho bé hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Hạn chế tối đa tình trạng đầy hơi, khó chịu và rối loạn tiêu hóa. Dòng sữa aptamil Lactose free có đủ những loại cho bé từ sơ sinh đến 3 tuổi. 

>>>> Tham khảo dòng sữa Aptamil Lactose Free Anh 400g chính hãng

sữa aptamil lactose free

Enfalac LactoFree A+ sữa cho bé không dung nạp lactose

Loại sữa lactose free thứ 2 được kể đến là sữa Enfalac Lactofree A+. Sữa dành cho bé từ 0 đến tuổi. Sữa thích hợp cho những em bé có hệ đường ruột yếu và hay bị rối loạn tiêu hóa.

Được đánh giá là dòng sữa phát triển thể chất và trí não tốt cho trẻ. Với thành phần giàu dinh dưỡng, công thức 36 Brain Plus cho bé được bảo vệ tối đa. Thành phần Glucose Polymer giúp trẻ tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng từ thực phẩm. Mẹ có thể tham khảo cho những em bé mặc hội chứng lactose này.

Ngoài ra thị trường còn có nhiều dòng sữa lactose free khác nhưng 2 loại sữa trên là được tin dùng nhiều nhất. Hơn nữa, các thành phần dinh dưỡng cân đối và đầy đủ nên mẹ hoàn toàn yên tâm, không sợ bé bị thiếu hụt dinh dưỡng do hội chứng mang lại.

Những điều trên đây cung cấp thông tin về hội chứng bất dung nạp lactose ở trẻ. Hy vọng sẽ giúp mẹ chăm sóc bé mắc bệnh lactose tốt hơn. Nếu còn băn khoăn về sữa lactose free hay những kiến thức chăm sóc bé, hãy truy cập vào website phanphoi.com.vn để tìm hiểu kỹ hơn.

Trả lời