Cách làm sữa chua bằng sữa Aptamil bổ sung dưỡng chất tuyệt vời cho bé

Rate this post

Cách làm sữa chua bằng sữa Aptamil bổ sung dưỡng chất tuyệt vời cho bé

Sữa chua là một sản phẩm từ sữa rất phổ biến và cung cấp nhiều dinh dưỡng cho trẻ. Cách làm sữa chua rất đơn giản, thường được làm từ sữa tươi bình thường. Nhưng hiện nay, nhiều mẹ bỉm đang tham khảo cách làm sữa chua bằng sữa bột, nhất là sữa bột Aptamil để đảm bảo dinh dưỡng và chất lượng cho trẻ. Cách làm sữa chua bằng sữa Aptamil ngon nhất sẽ có trong bài viết này.

1. Sữa Aptamil là nguồn bổ sung dưỡng chất tuyệt vời cho trẻ

Sữa Aptamil Anh (Aptamil Advanced) là cách bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ được nhiều chuyên gia dinh dưỡng kiểm nghiệm. Sữa Aptamil Anh là sản phẩm sữa của tập đoàn Danone Nutricia đến từ châu Âu. Sữa được sản xuất trong nhà máy với dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất để làm ra chất lượng sữa đảm bảo, chuẩn tiêu chuẩn châu Âu.

sua-aptamil-anh-lam-sua-chua
Sữa Aptamil Anh rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ

Về vấn đề thành phần sữa, mẹ có thể yên tâm là sữa Aptamil có thể cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

>>> Xem thêm: Sữa Aptamil Anh: Phân Loại, Giá Bán, Cách Pha Sữa Đúng Chuẩn

  • Đầy đủ những dưỡng chất cơ bản cần thiết của một công thức sữa: protein, carbohydrate, chất béo, nhiều loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, D, canxi, sắt, kẽm,… Hỗ trợ bé tổng hợp dưỡng chất hiệu quả, tăng sức đề kháng và cải thiện hệ miễn dịch, để trẻ luôn mạnh khỏe, cao lớn, chắc khỏe xương.
  • Dù là sữa nhưng vẫn có hàm lượng chất xơ dồi dào, bổ sung nhiều lợi khuẩn hệ probioticsmen vi sinh GOS/FOS tỷ lệ 9:1. Giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, tránh nhiều bệnh về đường tiêu hóa.
  • Nhiều các chất như DHA, ALA, LA, taurine và choline để trẻ có trí thông minh cao, phát triển não bộ và thị giác, đảm bảo mắt sáng tinh anh.
  • Sữa Aptamil hiện có 4 dòng sữa với những công thức đặc biệt khác để tối ưu dinh dưỡng cho những giai đoạn phát triển khác nhau của trẻ, từ 0 cho đến 3 tuổi. Đảm bảo cho trẻ bị dị ứng dù ở độ tuổi nào cũng sẽ có đủ dưỡng chất để phát triển khỏe mạnh nhất.

2. Tìm hiểu về cách cho trẻ ăn sữa chua tốt nhất

2.1 Sữa chua là gì? Ăn sữa chua có tác dụng gì?

Sữa chua là một chế phẩm từ sữa, được làm ra từ quá trình lên men nhờ các vi khuẩn có trong sữa. Chúng lên men đường lactose có tự nhiên trong sữa thành acid lactic làm sữa đông lại, có vị chua đặc trưng.

nen-cho-be-an-sua-chua-hay-vang-sua-5
Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ

Sữa chua có nhiều tác dụng cho sức khỏe hàng ngày của trẻ:

  • Cung cấp nhiều protein, canxi, vitamin A, vitamin B, và khoáng chất một cách nhanh chóng.
  • Bổ sung men vi sinh và hàng triệu lợi khuẩn trong đường ruột để bảo vệ và lấn át những vi khuẩn có hại.
  • Cải thiện hệ miễn dịch, làm xương và răng chắc khỏe.
  • Có lợi cho tim mạch.

2.2 Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới, bé từ 6 tháng tuổi mới có thể bắt đầu ăn được sữa chua do lúc này hệ tiêu hóa của trẻ mới hoàn thiện. Từ 6 tháng tuổi trở lên, trẻ bắt đầu ăn dặm thêm nhiều thực phẩm khác nên cần sữa chua để hỗ trợ tiêu hóa và bổ sung dưỡng chất. 

>>> Xem thêm: Cho Bé Ăn Sữa Chua Hay Váng Sữa Tốt Hơn?

Cần phải chú ý liều lượng khi cho trẻ ăn sữa chua để đảm bảo sức khỏe. Với trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi, cho trẻ ăn từ ½ đến 1 hộp trong một ngày. Khi trẻ lớn hơn 1 tuổi, có thể tăng số lượng lên từ 1-2 hộp/ngày. Nếu nhiều hơn thì cơ thể trẻ cũng sẽ không hấp thụ hết chất dinh dưỡng được, lượng dư thừa sẽ được thải ra hàng ngày rất lãng phí.

nen-cho-be-an-sua-chua-hay-vang-sua-4
Ba mẹ nên lưu ý về thời điểm thích điểm khi cho trẻ ăn sữa chua

Ngoài ra, cha mẹ cần phải biết trẻ ăn sữa chua lúc nào tốt nhất để trẻ dễ hấp thụ và sữa chua phát huy tác dụng.

  • Sau bữa chính 30 phút: Tuyệt đối không cho trẻ ăn sữa chua khi trẻ đang đói. Nên cho trẻ ăn sữa chua sau khi ăn bữa chính 30 phút. Lợi khuẩn sẽ có môi trường thích hợp để hoạt động, hỗ trợ trẻ tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng có trong thức ăn.
  • Trước khi bé đi ngủ 30 phút: Khoảng thời gian từ tối đến trước nửa đêm là lúc hàm lượng canxi trong cơ thể sụt giảm, nên tăng sự hấp thu canxi bằng cách ăn sữa chua rất hiệu quả. 

Lưu ý: Cho trẻ súc miệng hoặc đánh răng kỹ sau khi ăn sữa chua để tránh acid trong sữa làm hại men răng của trẻ. Cũng không được hâm nóng hoặc làm lạnh sữa chua quá mức để tránh làm mất các chất dinh dưỡng.

3. Công thức làm sữa chua bằng sữa Aptamil ngon nhất

Như đã giới thiệu, sữa Aptamil rất bổ dưỡng nên thường được nhiều mẹ bỉm chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để đổi món cho trẻ không bị nhàm chán. Một trong số những món phổ biến nhất chính là sữa chua. Sau đây là cách làm sữa chua bằng sữa Aptamil ngon nhất, mẹ hãy theo dõi để làm cho bé yêu nhé!

nen-cho-be-an-sua-chua-hay-vang-sua-3
Sữa chua từ sữa Aptamil Anh rất tốt

Nguyên liệu làm sữa chua:

  • 300-350ml sữa Aptamil đã được pha sẵn theo tỉ lệ thường cho trẻ uống. Lưu ý, sữa chua cho trẻ 6 tháng nên dùng sữa Aptamil Anh số 2, cho trẻ 1 tuổi nên dùng sữa Aptamil Anh số 3 và trẻ 2 tuổi dùng sữa Aptamil Anh số 4.
  • 1 hộp sữa chua để lấy men sữa.
  • Ly hoặc hũ thủy tinh nhỏ đã được tiệt trùng cẩn thận.

Các bước làm sữa chua: 

  • Bước 1: Đổ sữa chua vào sữa Aptamil đã để nguội ở nhiệt độ khoảng 40 độ C, khuấy đều tay để đảm bảo sữa chua tan hết trong sữa.
  • Bước 2: Múc hỗn hợp sữa trên vào trong hũ hoặc ly thủy tinh đã được tiệt trùng sạch. Đậy chặt nắp.
  • Bước 3: Ủ chua sữa trong nồi ủ chuyên dụng. Nếu không có, mẹ có thể sử dụng nồi cơm điện hoặc thùng xốp để thay thế đều được. Ủ trong 6-8 giờ để sữa chua có thể lên men tốt nhất.
  • Bước 4: Sau khi ủ xong, lấy các hũ sữa chua racho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và sử dụng dần.

Trả lời