Sữa aptamil Anh số 3 – Sự khác nhau giữa aptamil Anh và Úc

5/5 - (16 bình chọn)

Hiện nay, thị trường sữa vô cùng phong phú và đa dạng các mẹ bỉm sữa có nhiều sự lựa chọn cho con yêu của mình. Trong đó sữa aptamil Anh là dòng sữa được người tiêu dùng tin tưởng nhất. Sự khác biệt giữa sữa aptamil Anh số 3 và aptamil Úc 3 là gì? Bài viết sau phần nào cho các mẹ hiểu hơn về sữa aptamil 3 anh nhé.

Aptamil 3 Anh  là sữa gì?

Aptamil là dòng sữa xuất xứ từ Châu Âu, là sản phẩm số 1 của tập đoàn Danone Nutricia. Được phát triển qua các nước Anh, Đức, Úc. Sữa aptamil được chia ra nhiều loại số 1, 2, 3, dành cho các độ tuổi tương ứng khác nhau.

Aptamil Anh số 3 là sữa dành cho trẻ trong độ tuổi 1 đến 2 tuổi. Sữa mang đến sự phát triển toàn diện cho bé cả về thể chất lẫn trí não được sản xuất tại nước Anh.

Mách mẹ cách pha sữa Aptamil anh số 3 đúng chuẩn|babymilo | MamiBuy

https://phanphoi.com.vn/upload/sua-aptamil-anh-10.jpg

Sữa aptamil anh số 3 có tốt không?

Để đánh giá về sữa, trước hết cần dựa vào thành phần dinh dưỡng có trong sữa. Aptamil 3 của Anh chú trọng vào các hàm lượng dinh dưỡng như sắt, omega 3, omega 6, DHA. Những thành phần giúp bé phát triển toàn diện cả về chiều cao và cân nặng. Nó không thiên về phát triển cân nặng hay chiều cao riêng mà tập trung phát triển đồng đều. Một sự khác biệt hơn hẳn các dòng sữa khác trên thị trường là chứa men vi sinh tiêu hóa GOS/FOS 9:1. Loại men vi sinh này gần giống với men vi sinh có trong sữa mẹ, giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ được hoạt động một cách tốt nhất. Bé sẽ hạn chế tối đa trường hợp bị tiêu chảy hay táo bón do sữa công thức mang lại. Hơn nữa, sữa aptamil không chứa gluten, một chất dễ gây dị ứng cho trẻ và ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa. Trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, sẽ dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng và có sức đề kháng tốt.

Sữa aptamil số 3 của Anh có hương thơm ngọt nhẹ gần giống nhất với sữa mẹ nên được nhiều em bé yêu thích. 

Sữa Aptamil số 3 dành cho trẻ mấy tháng tuổi?

Cũng giống như các dòng sữa aptamil 3 Úc, thì sữa của anh cũng dành cho các bé có độ  tuổi 1 -2. Đây là giai đoạn bé có nhu cầu về Canxi, Vitamin D và DHA lớn nhất.Nó có công dụng để hoàn thiện quá trình tập đi và mọc răng. Vì vậy mà sữa aptamil số 3 chứa thành phần DHA và Vitamin D nhiều hơn các số khác. 

Trẻ 5 tháng tuổi - Sự phát triển của bé 5 tháng tuổi

 

Cách pha sữa aptamil số 3

Đối với tất cả các loại sữa công thức thì cách pha cực kỳ quan trọng. Cách pha sữa ảnh hưởng đến hương vị của sữa. Hơn nữa còn liên quan đến chất dinh dưỡng cung cấp cho bé trong mỗi lần uống. Uống pha sai cách sẽ khiến mất đi dưỡng chất có trong sữa, khiến bé bị mất cân bằng trong dinh dưỡng. Hậu quả nghiêm trọng cho vấn đề này là dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ. Không giống với cách pha sữa aptamil Úc cách pha sữa của aptamil Bạc của Anh cần những lưu ý sau:

  • Nước pha sữa trong vòng 40 độ C
  •  Pha bằng thìa gạt ngang tương đương với 30 ml nước đun sôi.
  • Lượng sữa phù hợp cho bé trong độ tuổi này là 300ml/ngày. Nếu bé bú sữa nhiều quá, sẽ dẫn đến bé biếng ăn. Nếu uống ít quá sẽ không cung cấp đủ dinh dưỡng thiết yếu cho bé. 
  • Nên cho bé uống sau khi pha. Lưu ý không để sữa quá 2h đồng hồ. Nếu bé không uống thì bạn phải bỏ đi. Để lâu trong môi trường tự nhiên, sữa sẽ sản sinh ra nhiều vi khuẩn độc hại cho bé.

Một lưu ý quan trọng nữa với sữa aptamil hộp bạc đó là chỉ dùng trong vòng 1 tháng sau khi mở nắp. Không được bảo quản trong tủ lạnh. Bạn chỉ cần đậy kín để vào những nơi sạch sẽ, thoáng mát.

Cách pha sữa cho trẻ để giữ được chất dinh dưỡng tốt nhất

Sự khác nhau giữa sữa aptamil Anh số 3 và Úc

Nguồn gốc xuất xứ của aptamil anh số 3 và aptamil Úc

Sữa aptamil của anh hay Úc đều thuộc hãng Milupa của tập đoàn Danone Pháp. Đây là hãng sữa uy tín số 1 châu Âu. Nhìn chung thì cả 2 loại sữa này đều có tương đương nhau vì chung nhà sản xuất. Nhưng  nơi sản xuất và quy cách đóng gói khác nhau.

 

aptamil 3 Đức

 

Aptamil Profutura Úc số 3

Thành phần dinh dưỡng 

Với sữa aptamil Anh:

Trong sữa aptamil 3 của Anh thì chú trọng vào hàm lượng DHA và Vitamin D phù hợp cho trẻ trong độ tuổi tập đi.

Trong sữa aptamil 3 của Úc thì tập trung vào hàm lượng omega 3, omega 6. Còn có các vitamin và khoáng chất trong sữa.

Chất lượng của aptamil bạc anh số 3 và aptamil úc 

Đây là 2 loại sữa đó 2 nước sản xuất nên nhà cung cấp đã có những chỉnh sửa sao cho phù hợp với sự phát triển của trẻ ở mỗi quốc gia. Với sự phát triển riêng của từng em bé mà nhu cầu của trẻ sẽ khác nhau. Các bậc phụ huynh khi lựa chọn sữa cho trẻ sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của bé nhà mình. Về chất lượng sữa của 2 nước Anh và Úc khi khó có thể so sánh được vì nó tương đồng nhau.  Chỉ có thể nói trẻ hợp với sữa nào hơn để cho con phát triển toàn diện hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải ghi nhớ, nó không thay thế sữa mẹ.

“Sữa mẹ là sữa tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ” Các mẹ không nên cắt sữa mẹ quá sớm cho trẻ. Tuy nhiên nếu mẹ bận đi làm hay không đủ sữa thì mẹ nên tìm hiểu các loại sữa công thức phù hợp để bổ sung cho bé. Trên đây là một số thông tin đánh giá về dòng sữa aptamil Anh số 3 và aptamil úc. Giúp mẹ phần nào hiểu rõ hơn mà có cách lựa chọn đúng đắn.

 

Trả lời