Sữa Aptamil Anh số 2 – giải pháp dinh dưỡng cho trẻ mọc răng

Rate this post

Sữa Aptamil Anh số 2 – giải pháp dinh dưỡng cho trẻ mọc răng

Mọc răng là một giai đoạn đánh dấu sự phát triển của bé. Giai đoạn này sẽ làm trẻ khó chịu, nếu không chăm sóc tốt sẽ sụt cân, yếu ớt. Vì vậy, cha mẹ nên cho trẻ uống sữa Aptamil Anh số 2 để cơ thể trẻ luôn khỏe mạnh khi mọc răng.

Mọc răng là một giai đoạn phát triển của trẻ.

1. Em bé mấy tháng mọc răng?

Đa số trẻ sơ sinh sẽ bắt đầu giai đoạn mọc răng của mình vào khoảng 6 tháng tuổi. Cũng có bé mọc sớm hơn, từ 4 – 5 tháng đã có dấu hiệu mọc răng, hoặc có trẻ mọc trễ hơn vào lúc 9 – 10 tháng tuổi. Vì thế, nếu nhà bạn bé 7 tháng chưa mọc răng thì cũng đừng lo lắng quá nhé!

Mọc răng cũng chia thành nhiều giai đoạn với những chiếc răng mọc khác nhau. Vị trí mọc răng của bé bắt đầu từ 2 chiếc răng cửa trên, sau khoảng 4 tháng, đến tháng thứ 9 sẽ mọc đủ 4 chiếc răng cửa ở giữa. Sau đó là đến hai răng cửa hai bên và bốn răng hàm, rồi mới đến 4 răng nanh. Cuối cùng, bốn chiếc răng hàm cuối cùng sẽ mọc là xong bộ răng sữa gồm 20 cái của trẻ, mất khoảng từ hai năm rưỡi đến ba năm.

Mọc răng là dấu hiệu trẻ sắp chuyển qua giai đoạn ăn dặm.

Mọc răng đánh dấu một bước phát triển mới của trẻ, trẻ đã bắt đầu có thể tập ăn dặm. Quá trình mọc răng không dễ chịu, thường xuyên làm bé mệt mỏi, cha mẹ nên chăm sóc cẩn thận, biết được bé mọc răng nên ăn gì, cách giảm khó chịu khi bé mọc răng.

2. Dấu hiệu mọc răng ở trẻ

Biết được những dấu hiệu bé mọc răng sẽ giúp cha mẹ kịp thời thay đổi cách chăm sóc cũng như chế độ dinh dưỡng của trẻ trong thời gian này và thời gian sau. Thông thường, trẻ mọc răng sẽ có những dấu hiệu sau:

Trẻ mọc răng có rất nhiều biểu hiện rõ ràng.

2.1 Chảy nước dãi

Đây được coi là dấu hiệu dễ gặp nhất khi trẻ mọc răng. Quá trình mọc răng sẽ kích thích dây thần kinh thứ 5 khiến tuyến nước bọt tiết ra nhiều nước dãi hơn bình thường. Nước dãi chảy nhiều sẽ thấm ướt vùng cổ áo, làm trẻ khó chịu. Cha mẹ hãy buộc yếm, thường xuyên lau miệng để giúp trẻ thoải mái và giữ vệ sinh sạch sẽ.

2.2 Cắn

Răng bắt đầu nhú lên, chọc vào lợi làm trẻ thấy khó chịu, ngứa lợi nên trẻ thường sẽ có phản ứng là nhai hoặc cắn bất cứ thứ gì trẻ đang cầm và đưa vào miệng. Trẻ cũng có thể tự cắn tay mình, hoặc cắn núm vú của mẹ khi đang bú.

Một biểu hiện rõ ràng khi trẻ đang mọc răng là hay cắn.

2.3 Sốt nhẹ do thay đổi hệ miễn dịch

Mọc răng thường gây ra tình trạng sốt nhẹ do hệ miễn dịch nhạy cảm của trẻ thay đổi. Vì chỉ là sốt nhẹ nên không đáng lo, cha mẹ có thể chườm khăn ấm để trẻ hạ sốt, giữ môi trường xung quanh ấm áp và thoáng đãng. Nhưng nếu trẻ sốt cao, lâu không dứt thì cần đưa vào bệnh viện hoặc những cơ sở gần nhất để được chẩn đoán và khám chữa kịp thời.

Trẻ mọc răng có thể bị sốt nhẹ.

Bên cạnh đó, những thay đổi ở hệ miễn dịch cũng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ, có thể gây ra hiện tượng bé mọc răng bị tiêu chảy. 

2.4 Biếng ăn, bỏ bú

Cơn đau răng, ngứa lợi và sự thay đổi của cơ thể như sốt làm trẻ cảm thấy khó chịu, dễ mệt mỏi, thường xuyên quấy khóc. Đi kèm với đó là trẻ sẽ không muốn ăn, nên bỏ bú, không chịu bú hoặc bú ít.

Cơn đau nhức khi mọc răng làm trẻ biếng ăn.

>>> Xem thêm: Tại Sao Trẻ Biếng Ăn? Nguyên Nhân Và Giải Pháp Mẹ Cần Biết

3. Giải pháp dinh dưỡng cho trẻ mọc răng bằng sữa Aptamil Anh số 2

Mọc răng gây khó chịu, gây sốt, làm bé quấy khóc, không chịu ăn. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm trẻ sụt cân, cơ thể yếu ớt. Vì vậy, việc bổ sung dinh dưỡng là rất cần thiết. Sữa Aptamil Anh số 2 là giải pháp tuyệt vời nhất cho việc này.

Sữa Aptamil có hàm lượng dinh dưỡng phù hợp cho trẻ mọc răng giai đoạn từ 6-12 tháng tuổi.

Sữa Aptamil Anh số 2 là một dòng nhỏ trong dòng sữa Aptamil Advanced Anh của thương hiệu dinh dưỡng nổi tiếng thế giới, Danone Nutricia. Các nhà khoa học của tập đoàn đã nghiên cứu liên tục trong hơn 40 năm để hoàn thiện công thức sữa tối ưu nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Sữa Aptamil Anh số 2 được đánh giá là có vị gần giống sữa mẹ nhất nên trẻ dù không muốn ăn cũng bị kích thích ăn ngon miệng. Sữa không chứa gluten có hại cho hệ tiêu hóa mà ngược lại, còn chứa rất nhiều lợi khuẩn để giúp đường ruột luôn mạnh khỏe, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Cho trẻ sử dụng sữa Aptamil Anh để đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ.

Đặc biệt, vì đây là lúc trẻ mọc răng, cần một lượng lớn canxi để răng mọc nhanh nên lượng canxi nói riêng và những khoáng chất cần thiết khác như photpho, kẽm, sắt, đều rất dồi dào, hỗ trợ răng mọc lên chắc khỏe. Ngoài ra, những chất dinh dưỡng cần thiết để trẻ phát triển toàn diện về trí não cũng như thể chất như protein, vitamin, DHA cũng được tích hợp với tỉ lệ vàng.

>>> Xem thêm: Mua Sữa Aptamil Anh Ở Đâu Đảm Bảo Vừa Chất Lượng Vừa Rẻ?

Hãy luôn cho trẻ sử dụng sữa Aptamil Anh số 2 để đảm bảo trẻ luôn mạnh khỏe trong suốt quá trình mọc răng của trẻ bằng cách nhấp vào nút mua ngay dưới đây!

Trả lời