Sữa Aptamil Anh đi cùng hành trình lớn lên của trẻ

Rate this post

Sữa Aptamil Anh đi cùng hành trình lớn lên của trẻ

Sữa Aptamil Anh với công thức đặc biệt cho từng lứa tuổi, luôn là người bạn đồng hành trong quá trình trưởng thành của trẻ. Khám phá đặc điểm của các dòng sữa Aptamil Anh số 1, số 2, 3 4 trong đáp ứng nhu cầu của trẻ nhỏ ngay tại bài viết này. 

1.Khám phá hành trình lớn lên của trẻ nhỏ 

Sữa Aptamil Anh luôn góp mặt trong hành trình lớn lên của trẻ. Trẻ nhỏ từ khi nằm trong bụng mẹ đến khi trưởng thành trải qua rất nhiều giai đoạn phát triển với đặc điểm nhu cầu dinh dưỡng và thể chất khác nhau. Ở mỗi thời kỳ, trẻ có sự ưu tiên phát triển cho một số chức năng, đòi hỏi dinh dưỡng đáp ứng đủ nhu cầu đó. Trong quá trình nuôi dưỡng trẻ, các bà mẹ cần nghiên cứu kỹ lưỡng về các giai đoạn phát triển của trẻ và lựa chọn phương pháp bổ sung dinh dưỡng cho phù hợp. 

Hành trình lớn lên mỗi ngày của trẻ nhỏ 

1.1 Giai đoạn sơ sinh

Trẻ sơ sinh có thể dùng sữa Aptamil Anh số 1

Thời kỳ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi là giai đoạn trẻ mới bắt đầu làm quen với môi trường sống bên ngoài. Lúc này, cơ thể trẻ có nhiều biến đổi để thích nghi với cuộc sống mới. Sự thay đổi ở các bộ máy hô hấp và tuần hoàn là biểu hiện rõ rệt nhất. Cơ thể trẻ nhỏ bắt đầu có sự biến đổi dần dần từ hệ tuần hoàn, hô hấp, thần kinh và bộ não non nớt cũng được kiện toàn. Hệ tiêu hóa ở trẻ nhỏ thời kỳ sơ sinh chưa có men tiêu bột, niêm mạc đường tiêu hóa chưa hoàn thiện nên bú mẹ là lựa chọn an toàn nhất cho trẻ. Ngoài ra, các bà mẹ ít sữa hoặc không có sữa có thể bổ sung dinh dưỡng cho trẻ bằng sữa công thức Aptamil Anh số 1. Sữa Aptamil Anh số 1 giúp bé  tăng cường lợi khuẩn, hệ tiêu hóa được hoàn thiện nhanh chóng. 

1.2 Giai đoạn 2-6 tháng tuổi 

Giai đoạn trẻ từ 2-6 tháng tuổi là lúc trẻ lớn khá nhanh, bắt đầu có những tiến triển như biết lật, phát ra âm thanh hoặc cười thành tiếng. Do trẻ lớn nhanh, nhu cầu dinh dưỡng lớn hơn giai đoạn trước nên thời kỳ này là lúc các mẹ tăng cường bổ sung chất cho bé. 2-6 tháng tuổi cũng là lúc hệ tiêu hóa của bé dần ổn định và bước vào thời kỳ ăn dặm. Để chuẩn bị cho một giai đoạn ăn dặm hiệu quả, vấn đề hoàn thiện và tăng lợi khuẩn đường ruột cho trẻ là một việc làm vô cùng cần thiết. Tăng lợi khuẩn đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch toàn diện bằng sữa công thức Aptamil Anh số 1 là lựa chọn không thể bỏ qua. Sữa Aptamil Anh số 1 không chỉ giúp trẻ có hệ tiêu hóa tốt, chống các vấn đề đường tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy mà còn giúp trẻ tăng hấp thụ chất, khỏe mạnh hơn.

1.3 Giai đoạn 6-12 tháng tuổi 

Thời kỳ phát triển mạnh mẽ nhất của trẻ thuộc giai đoạn từ 6-12 tháng tuổi. Trẻ lớn rất nhanh, các chức năng tiêu hóa, tuần hoàn thần kinh đã được hoàn thiện và có bước phát triển mạnh mẽ. Đối với hệ tiêu hóa, trẻ đã làm quen với đồ ăn dặm, làm quen với việc tiêu hóa những thực phẩm mới. Tuy nhiên, đối mặt với việc đổi mới thức ăn khiến bé nhỏ thường xuyên gặp phải các rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón…Đối với hệ thần kinh, trẻ đã bắt đầu phát triển mạnh về trí tuệ, tinh thần. Nhu cầu dinh dưỡng cho trí não là cực kỳ quan trọng trong giai đoạn này. Tốc độ phát triển nhanh cùng với chức năng tiêu hoá kém nên trẻ dễ bị suy dinh dưỡng, thiếu vitamin và thiếu máu. 

Ngoài ra, sau 6 tháng, nguồn kháng thể từ mẹ chuyển sang dần suy kiện, hệ miễn dịch của trẻ cũng bắt đầu gặp vấn đề. Trẻ nhỏ có nguy cơ cao bị suy giảm miễn dịch, trẻ dễ mắc các bệnh lây như viêm phổi, viêm màng não, bạch hầu hay sởi. 

Đáp ứng nhu cầu tăng cường chức năng tiêu hóa, tăng cường miễn dịch và kích thích phát triển trí tuệ, sữa Aptamil Anh số 2 hoàn toàn phù hợp cho trẻ. Sữa Aptamil Anh số 2 được chế biến với công thức độc quyền đáp ứng tốt nhu cầu dinh dưỡng và phát triển thể chất cho trẻ nhỏ từ 6-12 tháng tuổi

1.4 Giai đoạn trẻ từ 1-3 tuổi 

Trẻ nhỏ từ 1-3 tuổi có thể sử dụng sữa công thức Aptamil Anh số 3

Thời kỳ 1-3 tuổi, trẻ tiếp tục lớn và phát triển nhưng tốc độ lớn chậm hơn các giai đoạn trước. Thời điểm này, bé tiêu tốn nhiều năng lượng cho các hoạt động vui chơi, giải trí và phát triển thể chất về chiều cao. Tuy hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ giai đoạn này đã hoàn thiện, nhưng bé vẫn có nguy cơ mắc bệnh về đường tiêu hóa. Thậm chí, trẻ nhỏ ở giai đoạn này rất dễ mắc bệnh còi xương, rối loạn chuyển hóa và các bệnh truyền nhiễm. 

Trẻ từ 1-3 tuổi cần tập trung dưỡng chất tăng cường miễn dịch, tăng cường trí tuệ và bổ sung canxi cho việc phát triển chiều cao. Nguồn dinh dưỡng đặc biệt từ sữa Aptamil Anh số 3 và sữa Aptamil Anh số 4 là chọn lựa hoàn toàn phù hợp cho trẻ. 

2. Sữa Aptamil Anh luôn đi cùng bé yêu trên hành trình lớn lên 

2.1 Sữa Aptamil Anh số 1 đồng hành cùng trẻ 0-6 tháng tuổi

Trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi sử dụng sữa Aptamil Anh số 1

Sữa Aptamil Anh số 1 chứa một hàm lượng lớn Nucleotides đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ở giai đoạn tăng trưởng của trẻ. Nucleotides là thành phần cấu tạo nên DNA cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra, trong sữa Aptamil số 1 của Anh có chứa hỗn hợp GOS/FOS 9:1 có đặc tính giống men vi sinh tự nhiên trong sữa mẹ. Hỗn hợp có khả năng giúp hệ vi sinh đường ruột và hệ miễn dịch phát triển tốt, cho bé một hệ tiêu hóa ổn định. 

2.2 Sữa Aptamil Anh số 2 đi cùng trẻ 6-12 tháng tuổi 

Công thức sữa Aptamil Anh số 2 rất giàu DHA (Omega 3 LCP), hàm lượng dinh dưỡng được bổ sung hằng ngày sẽ giúp bé phát triển não bộ và thị giác tốt hơn. Ngoài ra, Aptamil Anh số 2 còn được bổ sung Bifidobacteria Lactobacilli, nhóm lợi khuẩn giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu… Nhờ vậy mà bé có thể hấp thu chất dinh dưỡng dễ dàng hơn và phát triển khỏe mạnh. Hàm lượng Canxi và vitamin D có trong sữa giúp hỗ trợ tăng trưởng chiều cao nhanh chóng. 

Sữa Aptamil Anh số 2 giúp bé phát triển khỏe mạnh

2.3 Sữa Aptamil Anh số 3- giáp pháp dinh dưỡng cho trẻ 1-3 tuổi

Aptamil số 3 có hàm lượng DHA cao và được làm giàu với sắt so với những dòng aptamil khác. Dưỡng chất ALA, LA, Taurine, Choline với tỷ lệ hoàn hảo giúp con trẻ hoàn thiện thị giác và trí não tốt hơn. Sữa chứa hàm lượng vitamin A, B, C, E… cùng với khoáng chất dồi dào Ca, P, Mg, Zn, Fe,…. Nhờ vậy thúc đẩy quá trình chuyển hóa, giúp bé tăng cân đều và ổn định. Sự góp mặt  của hệ men vi sinh có lợi giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động ổn định, loại trừ nhân tố gây ra rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ. 

>>> Xem thêm: Top 3 Cách Tăng Chiều Cao Cho Bé Nhanh Nhất Và Sữa Aptamil Anh Số 3

2.4 Sữa Aptamil Anh số 4 cho bé 2-3 tuổi khỏe mạnh

Sữa Aptamil Anh số 4 hoàn toàn phù hợp cho trẻ nhỏ 2-3 tuổi. Sữa chứa một Hàm lượng cao các vitamin A, C, D, protein, khoáng chất, nucleotides,.. Sự góp mặt của  chuỗi axit béo LCPs hỗ trợ rất tốt trong sự phát triển trí não, thị giác cho con. Lượng canxi vitamin D cao giúp trẻ nhỏ tập trung tăng trưởng chiều cao tối ưu. Nhìn chung, sữa Aptamil Anh số 4 với công thức độc quyền hỗ trợ tối đa trong sự hoàn thiện khung xương, phát triển não bộ thị giác và hệ miễn dịch ở trẻ. 

3. Giải đáp một số thắc mắc trong quá trình nuôi dạy trẻ

3.1 Trẻ mấy tuổi biết nói? 

Trên thực tế, trẻ nhỏ đã bắt đầu có dấu hiệu giao tiếp bằng lời với bố mẹ từ những tháng đầu đời. Tiếng khóc, hay tiếng kêu “ahhhh” của trẻ cũng thể hiện cho cảm xúc của bé. Ở giai đoạn 3-4 tháng tuổi, bé có thể phát âm các tiếng rõ ràng hơn như  “muh-muh” hoặc “bah-bah”. Khoảng 7-12 tháng tuổi bé bắt đầu phát ra âm rõ và dài hơn, khoảng 18-24 tháng tuổi bé có thể nói rõ từng tiếng và ghép thành câu. 

3.2 Trẻ mấy tuổi thay răng?

Bé bắt đầu thay răng trong độ tuổi 5-10 tuổi

Các bé nhỏ sẽ bước vào giai đoạn thay răng sữa và mọc răng vĩnh viễn bắt đầu từ khoảng 5 tuổi và kết thúc vào lúc 10 tuổi. 5-7 tuổi là lúc bé bắt đầu thay răng cửa, 7-8 tuổithay răng cửa bên và từ 9-10 tuổi bé sẽ bước vào giai đoạn thay răng tiền hàm.

Thứ tự thay răng giữa các hàm có sự khác biệt. Hàm trên có thứ tự phổ biến lần lượt là: răng cửa giữa – răng cửa bên – răng tiền cối – răng nanh rồi đến các răng cối lớn. Hàm dưới lại có thứ tự khác, từ răng cửa giữa đến răng cửa bên, răng nanh, răng tiền cối, cuối cùng mới là răng cối.

3.3 Bé mấy tuổi thì tẩy giun?

Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng, trẻ nhỏ trên 2 tuổi nên được tẩy giun định kỳ 2 lần/năm (6 tháng 1 lần). Việc tẩy giun định kỳ giúp loại bỏ giun sán ký sinh trong đường ruột, giúp bé tiêu hóa và chuyển đổi dưỡng chất tốt hơn. Tẩy giun là biện pháp can thiệp lành mạnh, kích thích sự phát triển của trẻ. Đối với trẻ nhỏ dưới 2 tuổi gặp phải tình trạng giun sán ký sinh, không được tự ý mua thuốc tẩy giun mà cần thông qua chỉ dẫn của bác sĩ. 

3.4 Trẻ mấy tháng tuổi ăn được váng sữa?

Bé ăn váng sữa tăng cường dinh dưỡng 

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, trẻ em chỉ nên ăn váng sữa kể từ 6 tháng tuổi trở đi. Váng sữa có chứa một hàm lượng calo và dinh dưỡng cao nên phù hợp đối với trẻ em suy dinh dưỡng, nhẹ cân hoặc trẻ nhỏ mới ốm dậy. 

3.5 Nên cho trẻ uống sữa công thức đến mấy tuổi?

Sữa công thức trên thị trường được sản xuất có thể đáp ứng mọi nhu cầu dinh dưỡng của trẻ nhỏ theo từng độ tuổi. Thông thường các mẹ thường cho bé sử dụng sữa công thức trong giai đoạn 0-4 tuổi. Thời kỳ này bé khó hấp thụ được dinh dưỡng từ thực phẩm bên ngoài, nên việc bổ sung dinh dưỡng từ sữa là hoàn toàn phù hợp. Ở giai đoạn trẻ lớn hơn, hệ tiêu hóa đã ổn định và có thể hấp thụ chất từ các loại đồ ăn, rau, củ quả, các mẹ nên hạn chế sử dụng sữa và tập cho bé thói quen ăn uống bình thường. 

 

 

Trả lời