Omega 3 là gì – Nó có thực sự tốt như lời đồn ?

5/5 - (5 bình chọn)

Omega 3 là gì – Nó có thực sự tốt như lời đồn ?

Chắc hẳn chúng ta đã nghe nói nhiều về Omega 3 cũng như hiệu quả thần kỳ mà nó mang lại cho sức khỏe. Thế nhưng chúng ta lại không biết chất này có tốt như những gì chúng ta đã nghe hay không. Đây hẳn là câu hỏi được nhiều người tiêu dùng quan tâm nhất. Vậy thì bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Omega 3 là gì ?

Omega 3 là một chất axit béo không no đóng vai trò quan trọng trong cơ thể con người và cung cấp một số lợi ích thiết yếu cho cơ thể. Tầm quan trọng của nó thực sự to lớn với hầu hết tất cả những cơ quan cơ thể chúng ta.

Omega 3 có tác dụng gì?

Omega 3 có tác dụng gì ?

Không tự nhiên mà omega 3 lại được biết đến và được chào đón nhiều như vậy. Bởi lẽ hiển nhiên với những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại thì việc được chào đón là điều quá đỗi bình thường. 

  • Có tác dụng ngăn ngừa ung thư: Được các nhà nghiên cứu khoa học kiểm chứng.
  • Có tác dụng giảm cân
  • Có tác dụng cải thiện giấc ngủ: Thành phần DHA có trong đó giúp người ta ngủ ngon hơn.
  • Có tác dụng với làn da: Thành phần EPA giúp kiểm soát độ ẩm và kiểm soát dầu cho da luôn mịn màng và ngừa mụn
  • Tăng cường sức khỏe cho đôi mắt
  • Có tác dụng giảm nguy cơ đột tử và tim mạch: Bổ sung đủ Omega 3 giúp cơ thể làm giảm đi  hàm lượng triglycerides cao trong máu. Đây chính là nguyên nhân gây ra đột tử và đau tim mạch. 
  • Có tác dụng giảm đau kinh nguyệt
  • Đối với trẻ sơ sinh còn có tác dụng thúc đẩy việc phát triển hệ thần kinh, thị giác.  Đặc biệt là phát triển não bộ, giúp trẻ có một hệ miễn dịch tốt.
  • Có tác dụng cải thiện bệnh trầm cảm 
  • Có tác dụng cải thiện về bệnh hen suyễn
  • Có tác dụng cải thiện tình trạng về bệnh xương khớp
  • Tốt cho người bị gan nhiễm mỡ.

>>> Xem thêm : Omega là gì ? 

 Tác dụng của Omega 3 đối với phụ nữ

Bổ sung lượng Omega 3 cho cơ thể đúng cách?

Omega 3 thường được cung cấp trong bữa ăn hằng ngày thông qua các thực phẩm như cá, dầu cá, các loại hạt,….Tuy nhiên việc bổ sung Omega qua thực phẩm thường dễ bị thiếu hụt. Bạn hãy ưu tiên ăn uống những thực phẩm giàu Omega 3 như hạt chia, hạt óc chó, tảo,… Đương nhiên mỗi loại thực phẩm đều chứa hàm lượng dinh dưỡng riêng.

Bạn cũng có thể sử dụng dầu cá để để cung cấp dinh dưỡng một cách tiện lợi hơn. Bởi dầu cá còn chứa nhiều chứa vitamin và chất bổ dưỡng giúp tăng sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe.

Hiện nay có nhiều sản phẩm dầu cá khác nhau cho các bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp cho bản thân. Bạn có thể cân nhắc sử dụng viên Omega 3 Fish Oil của Anh để bổ sung thêm cho cơ thể. Đây là sản phẩm được nhiều người đánh giá là mang lại hiệu quả cao.

ome ga 3 fish oil của Anh

Đối tượng sử dụng Omega 3 và cách sử dụng hiệu quả.

Omega có thể sử dụng cho tất cả lứa tuổi và đặc biệt nó có tác dụng rất tốt cho mẹ bầu và trẻ sơ sinh. Bạn có thể bổ sung kèm với các dưỡng chất khác để cơ thể được cung cấp dinh dưỡng cân đối.

Khi dùng  bạn nên sử dụng vào buổi sáng vì đây là thời điểm tốt nhất để cơ thể hấp thu hiệu quả hơn. Tuy nhiên với người bị khó ngủ thì bạn có thể uống vào buổi chiều. 

Lượng dùng cũng tùy thuộc vào thể trạng mỗi người. Với người khỏe mạnh thì dùng 1 viên mỗi ngày. Với những người điều trị bệnh thì nên theo chỉ định của bác sĩ.

TÁC DỤNG CỦA DẦU CÁ OMEGA 3 LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG HIỆU QUẢ

Kết luận

Nhìn chung việc cung cấp Omega 3 là việc hết sức cần thể cho cơ thể, đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe chúng ta, vì vậy bạn nên thường xuyên cung cấp lượng Omega 3 cần thiết để đảm bảo tình trạng sức khỏe cho bản thân. Tham khảo sản phẩm chức năng Omega 3 Fish Oil tại Phanphoi.com.vn nhé!

>>> Xem thêm: Vitamin Tổng Hợp Và Nguy Cơ Thiếu Hụt Vitamin Ở Trẻ

 

Trả lời