Người bị tụt huyết áp có sử dụng được tảo xoắn Spirulina mật ong không?

Rate this post

Người bị tụt huyết áp có sử dụng được tảo xoắn Spirulina mật ong không?

Huyết áp thiếu ổn định là tình trạng sức khoẻ gây cản trở rất nhiều tới hoạt động thường ngày của người bệnh. Cách phòng ngừa không quá khó khăn nhưng nếu duy trì bệnh trong khoảng thời gian dài có thể dẫn tới nhiều nguy hại về tính mạng. Cùng Ecolife tìm hiểu huyết áp là gì và người bị huyết áp thấp có thể uống tảo xoắn Spirulina mật ong không nhé!

Người bị huyết áp thấp có thể sử dụng tảo xoắn không?

1. Bệnh huyết áp là gì?

Huyết áp của người bình thường vào ban ngày thường cao hơn ban đêm. Xu hướng huyết áp hạ xuống thấp nhất vào khoảng từ 1-3 giờ sáng, khi mà con người ngủ say nhất. 8-10 giờ sáng là thời điểm huyết áp tăng cao nhất. Nhất là khi vận động thể lực gắng sức, căng thẳng hoặc trải qua các xúc động mạnh sẽ làm cho huyết áp tăng lên. Trái lại, khi cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn thì huyết áp sẽ hạ xuống.

Ngoài ra, huyết áp tăng hoặc giảm đột ngột có thể xuất hiện bởi rất nhiều nguyên nhân khác. Theo phân độ tăng huyết áp, huyết áp tối ưu của một người trưởng thành là có huyết áp tâm thu nhỏ hơn 120 mmHg và huyết áp tâm trương nhỏ hơn 80 mmHg. Tóm lại thì huyết áp tối ưu là nhỏ hơn 120/80 mmHg. Tuy nhiên, theo Bộ Y tế Thế giới WHO cho rằng, trạng thái có lợi nhất cho tim mạch của con người là 105/60 mmHg.

Vì thế, huyết áp không ổn định có thể biểu hiện ở việc mức huyết áp thường xuyên cao hơn hoặc thấp hơn rất nhiều so với mức thông thường, gây ra những triệu chứng mỏi mệt cho cơ thể.

Huyết áp giảm đột ngột, bất thường được gọi là huyết áp thấp, tụt huyết áp

2. Các dấu hiệu tụt huyết áp và cách xử lý

2.1. Dấu hiệu nhận biết tụt huyết áp

Để nhận biết mình có bị huyết áp thấp hay không, bạn có thể dựa trên các triệu chứng tụt huyết áp dưới đây:

  • Thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt
  • Đau đầu dữ dội, mê sảng
  • Ngất
  • Mất tập trung thường xuyên
  • Mờ mắt
  • Buồn nôn
  • Da lạnh, nhợt nhạt
  • Nhịp tim nhanh, cảm giác mệt mỏi, khó thở
  • Luôn luôn thấy khát
  • Uể oải, buồn bã, lo âu

>>>Xem thêm: Cách Sử Dụng Tảo Xoắn Để Giảm Cân Và Các Lưu Ý Cần Phải Biết 

2.2. Huyết áp thấp phải làm sao?

Để cơ thể không kiệt quệ và “sập nguồn” do xử lý chậm khi huyết áp tụt, hãy thật bình tĩnh xử lý như sau:

  • Bước 1: Từ từ đặt bệnh nhân ngồi hoặc nằm xuống bề mặt phẳng, kê đầu và chân lên gối, nên kê chân cao hơn so với đầu để máu dễ lưu thông lên não.
  • Bước 2: Cho bệnh nhân uống một cốc trà gừng, cafe, nước sâm, chè đặc,… Hay đồ ăn nhiều muối để cơ thể dễ chịu trở lại. Nếu không có sẵn những thức uống trên hãy cho bệnh nhân uống thật nhiều nước lọc để kích thích nhịp tim, nâng chỉ số huyết áp tạm thời.
  • Bước 3: Cho bệnh nhân ăn thêm chút đồ ngọt như kẹo socola để bảo vệ thành mạch máu.

Nếu tình hình cải thiện, nằm thêm một chút và ngồi dậy từ từ. Nếu diễn biến xấu hơn hoặc không có cải thiện, hãy đưa tới cơ sở Y tế gần nhất để được theo dõi.

Như vậy, sau khi tham khảo chia sẻ trên, bạn đọc đã có thể yên tâm hơn mỗi khi không biết nên cho người tụt huyết áp uống gì.

Tụt huyết áp có thể mang tính tạm thời xuất phát từ thói quen ăn uống, ngủ nghỉ không điều độ

3. Tụt huyết áp có nguy hiểm không?

Người ta hay nói về tụt huyết áp. Thế nhưng cụ thể huyết áp thấp là bao nhiêu? Ví dụ sự thay đổi huyết áp khoảng 20 mmHg – giảm huyết áp tâm thu từ 110 mmHg xuống 90 mmHg cũng có thể gây chóng mặt và ngất xỉu do não không nhận được lượng máu cung cấp đầy đủ. Nguy hiểm hơn, tụt huyết áp khi vết thương chảy máu không kiểm soát được, cơ thể mất nước nhanh và nghiêm trọng như tiêu chảy, nôn, tình trạng nhiễm trùng nặng hoặc dị ứng có thể đe dọa đến tính mạng.

Người bị mắc bệnh huyết áp thấp có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân sau:

  • Chuyển tư thế đột ngột
  • Chảy máu bên trong (nhiễm trùng, suy tim, bệnh mạch vành cấp,…)
  • Sốc phản vệ
  • Bệnh nội tiết
  • Bà bầu mang thai do thai chèn ép trong khoang bụng
  • Suy tĩnh mạch
  • Ăn uống không đúng giờ

Có thể thấy, ăn uống là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ con người.

Tụt huyết áp có thể dẫn tới nhiều hậu quả nguy hiểm, khiến cơ thể lả đi, mất kiểm soát

4. Khi bị tụt huyết áp nên ăn gì?

Người bị tụt huyết áp nên bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn của mình:

  • Nho khô: Như một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để điều trị huyết áp thấp, nho khô giúp duy trì huyết áp, hỗ trợ các chức năng của tuyến thượng thận. Nho khô tốt nhất nên được ăn vào buổi sáng khi đói.
  • Rễ cam thảo: Chỉ số huyết áp thấp có thể do hàm lượng cortisol trong máu thấp, rễ cam thảo sẽ giúp bình thường hoá chỉ số này.
  • Muối chứa sodium: Loại muối này có tác dụng tăng huyết áp. Người bị huyết áp thấp có thể thêm một chút vào ly nước uống của mình, nhưng đừng lạm dụng nó.
  • Nước chanh: Loại nước này có thể kéo huyết áp của bạn lên khi bị mất nước. Chất chống oxy hóa có trong quả chanh sẽ điều tiết lưu thông máu và duy trì sự ổn định cho huyết áp.
  • Hạnh nhân: Ngâm 4-5 quả hạnh nhân trong nước và để qua đêm. Sau đó bóc vỏ rồi đem xay nhuyễn, trộn vào một cốc sữa nóng và uống vào buổi sáng để cải thiện huyết áp thấp.
  • Thực phẩm chứa caffein: Caffein xuất hiện trong các loại đồ uống như cà phê, cola, chocolate nóng, chè đặc có tác dụng làm tăng huyết áp.

Bên cạnh đó, nếu bạn bị tụt huyết áp do thiếu máu, có thể bổ sung các thực phẩm như gan lợn, sữa, thịt nạc, tôm cá, trứng gà, các loại đậu, khoai lang, rau dền, rau đay, quả lựu,…

Ăn uống rất quan trọng đối với người bị bệnh huyết áp

5. Người bị huyết áp thấp có dùng được tảo xoắn không?

Rất nhiều người đồn đoán về công dụng của tảo xoắn trong việc điều hoà huyết áp. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kỹ có thể gây ra những hậu quả khôn lường.

Tảo xoắn chứa hàm lượng sắt, protein và các chất dinh dưỡng cao khác. Trong một bài nghiên cứu, họ đã xác định được một peptide đặc biệt xuất hiện có khả năng chống tăng huyết áp của tảo xoắn – SP6.

Nhà nghiên cứu Giáo sư Carmine Vecchione cho biết: “Chúng tôi biết rằng bệnh nhân tăng huyết áp thường có khiếm khuyết trong các quá trình tự nhiên. Bắt nguồn do tác dụng của oxit nitric, điều hòa nội mô (thành trong của mạch máu). Peptide phân lập trong chiết xuất tảo xoắn có tác dụng tích cực với cơ chế này”.

Chính vì vậy, tảo xoắn có thể điều hoà huyết áp ổn định đối với người bị cao huyết áp. Bệnh nhân huyết áp thấp không nên dùng tảo xoắn khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. Ngoài ra, trên thị trường cũng có rất nhiều loại tảo xoắn. Phổ biến và được tin dùng nhiều nhất phải kể đến là tảo xoắn Spirulina mật ong.

Tảo xoắn chỉ dành cho người bị huyết áp cao

6. Mua tảo xoắn Spirulina mật ong chính hãng ở đâu?

Tảo xoắn Spirulina mật ong sở hữu bảng thành phần chứa axit amin cần thiết, các vitamin nhóm A, B, E, protein, các khoáng chất như Sắt, Zn, Canxi, Selen,… Các thành phần dưỡng chất trong tảo xoắn Sprirulina thể dễ dàng hấp thụ đến 95% qua đường tiêu hóa. Trở thành chọn lựa hàng đầu khi cần bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể.  

Để mua tảo xoắn Spirulina mật ong chính hãng, quý khách có thể tham khảo tại hệ thống phân phối chính hãng Ecolife. Chúng tôi nhập khẩu hàng theo con đường chính ngạch trực tiếp từ công ty nên không chỉ cam kết về chất lượng mà giá cũng rất hấp dẫn so với mặt bằng chung.

Mua tảo xoắn Spirulina tăng cường sức khoẻ tại Ecolife

Sau khi tìm hiểu về huyết áp thấp và tảo xoắn Spirulina mật ong, chắc hẳn bạn đọc đã có cho mình câu trả lời sát đáng nhất. Chúc các bạn có sức khoẻ thật tốt và cập nhật tin tức chăm sóc tại nguồn thông tin uy tín để yên tâm mỗi khi chọn lựa thực phẩm cho bản thân và gia đình!

Trả lời