Phòng bệnh thuỷ đậu ở trẻ em với sữa Aptamil Anh số 2

Mua sữa Aptamil chính hãng, chọn ngay Ecolife!
Rate this post

Nâng cao miễn dịch, phòng bệnh thuỷ đậu ở trẻ em với sữa Aptamil số 2

Thuỷ đậu là một trong những căn bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ. Thuỷ đậu có thể gây nguy hiểm nếu mẹ không chăm sóc bé đúng cách trong suốt quá trình mắc bệnh. Một trong những yếu tố không thể thiếu để bé luôn có cơ thể khoẻ mạnh là nâng cao sức đề kháng bằng các dưỡng chất thiết yếu. Để nắm bắt rõ hơn về bệnh thuỷ đậu ở trẻ em, đừng bỏ qua bài viết dưới đây mẹ nhé!

Bệnh thủy đậu dễ lây ở trẻ và rất nguy hiểm
Bệnh thủy đậu dễ lây ở trẻ và có thể gây nguy hiểm.

1. Bệnh thuỷ đậu ở trẻ em bắt nguồn từ đâu?

Bệnh thuỷ đậu theo mô tả của y học thời cổ đại là bệnh đậu mùa nhẹ. Mãi tới năm 1765, bệnh thuỷ đậu được đặt tên là Varicella bởi nhà khoa học Vogel. Năm 1767, William Heberden – một bác sĩ người Anh đã chứng minh bệnh đậu mùa khác bệnh thủy đậu. Tiếp đó vào năm 1875, bệnh thuỷ đậu được chứng minh là bệnh có thể truyền nhiễm bởi nhà khoa học Rudolf Steiner. 

Cuối cùng bệnh thủy đậu được phân lập được virus varicella bởi nhà khoa học Thomas Weller vào năm 1954. Nhà virus học Nhật Bản Michiaki Takahashi đã phát triển trực tiếp vắc xin thủy đậu vào năm 1972.

Bệnh thuỷ đậu không phân biệt độ tuổi đối tượng. Tuy nhiên trẻ em thường là đối tượng mắc bệnh chủ yếu do hệ miễn dịch còn kém. Bệnh thuỷ đậu có thể lây qua đường hô hấp, lây gián tiếp nếu tiếp xúc với nước miếng, dịch tiết, chất lỏng từ mụn nước. 

Giai đoạn bệnh thuỷ đậu diễn ra trong 5-10 ngày. Gây ra các triệu chứng như sốt, chán ăn, đau đầu, mệt mỏi. Khó chịu hơn là những vết mụn nước phồng rộp đau đớn và ngứa ngáy nếu chẳng may bị vỡ. Thậm chí chúng có thể để lại những vết sẹo sâu trên làn da. Khả năng phục hồi trên làn da của trẻ nhỏ thường khả quan hơn so với người lớn. Tuy nhiên đây cũng là bệnh có thể khiến trẻ sút cân và quấy khóc khiến mẹ vô cùng lo lắng.

Trẻ em bị thủy đậu thường có triệu chứng là sốt, mệt mỏi.
Trẻ em bị thủy đậu thường có triệu chứng là sốt, mệt mỏi.

2. Cách chữa bệnh thuỷ đậu an toàn

Cách chữa bệnh thủy đậu ở trẻ em tại nhà không quá khó nếu mẹ “nằm lòng” những yếu tố dưới đây!

2.1. Những điều nên làm khi trẻ bị thuỷ đậu

  • Cho bé uống nhiều nước để tránh mất nước khi bị sốt cao.
  • Cắt móng tay để tránh làm vỡ các vết mụn trên cơ thể của con.
  • Vệ sinh sạch sẽ cho cơ thể của con. Tắm bằng nước ấm và làm khô người bằng quạt gió hoặc khăn khô sạch sẽ. Hãy thật nhẹ nhàng trong mỗi thao tác để không gây tổn thương cho làn da của con.
  • Thay cho con những bộ quần áo rộng rãi, thấm hút mồ hôi tốt.
  • Bổ sung dinh dưỡng cho con mỗi ngày bằng cách ăn rau củ quả, uống sữa.
  • Kết hợp bôi dung dịch kháng khuẩn, chống viêm để đẩy nhanh quá trình phục hồi cho bé. Đồng thời tái tạo da và ngăn ngừa sẹo.
Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho trẻ đủ sức khỏe và dinh dưỡng.

2.2. Bệnh thủy đậu ở trẻ em cần kiêng gì ?

  • Tránh tiếp xúc với người có hệ miễn dịch yếu.
  • Tránh dùng nước lạnh, gặp gió tự nhiên lớn.
  • Khung dùng chung đồ với người khác.
  • Không cho con mặc quần áo quá chật, bí bách.
  • Không cho trẻ ăn nhiều đồ cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ.
  • Đặc biệt, tuyệt đối không sử dụng aspirin vì nó có thể gây hội chứng Reye.
Không cho trẻ ăn nhiều đồ cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ.
Không cho trẻ ăn nhiều đồ cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ.

3. Bệnh thuỷ đậu ở trẻ em dưới 1 tuổi có nguy hiểm không?

Mặc dù thuỷ đậu là căn bệnh phổ biến và thường không gây ra những biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, bệnh thủy đậu ở trẻ em dưới 1 tuổi lại vô cùng nguy hiểm. Bởi thời điểm này, cơ thể của bé còn khá yếu ớt, sức đề kháng còn “non” và có thể đe doạ tính mạng nếu mẹ không chữa trị đúng cách cho con.

Nếu mẹ hoàn toàn chưa có kinh nghiệm trong việc chăm sóc bệnh nhân thuỷ đậu, tốt nhất hãy đưa con tới cơ sở y tế.

Một yếu tố vô cùng quan trọng khác mà mẹ nên lưu ý là cung cấp dưỡng chất cho con mỗi ngày. Đây là điều cần thiết dù là lúc cơ thể khoẻ mạnh hay đau ốm. Sữa là một trong những thực phẩm thiết yếu và hiệu quả trong nhiệm vụ bổ sung dinh dưỡng cho trẻ. Sau khi các vết thuỷ đậu đã khô miệng, mẹ nên cho bé uống sữa để cơ thể nhanh chóng phục hồi hơn. 

Có rất nhiều dòng sữa cho trẻ ở giai đoạn dưới 1 tuổi. Tuy nhiên sản phẩm có chức năng phục hồi tốt đến từ thương hiệu uy tín được phụ huynh toàn cầu tin tưởng mà mẹ có thể tham khảo là sữa Aptamil Anh số 2.

Bệnh thuỷ đậu thực sự nguy hiểm đối với trẻ dưới 1 tuổi.
Bệnh thuỷ đậu thực sự nguy hiểm đối với trẻ dưới 1 tuổi.

4. Nâng cao sức đề kháng cho bé bằng sữa Aptamil Anh số 2

Khi bị thuỷ đậu, bé thường cảm thấy mệt mỏi và khó chịu nên có thể quấy khóc rất nhiều. Để tránh con bị mất sức, mẹ nhớ cho con uống sữa mỗi ngày. Sữa Aptamil Anh số 2 là sản phẩm đến từ tập đoàn Danone Nutricia (Pháp) dành cho các bé từ 6-12 tháng tuổi. Sữa Aptamil số 2 với các dưỡng chất thiết yếu sẽ giúp bé xây dựng hệ miễn dịch tối ưu, ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh.

Cụ thể, sữa số 2 Aptamil sẽ cung cấp Omega 3, DHA, Canxi, Magie, Ka,… giúp cơ thể bé nhanh chóng phục hồi. Hạn chế tình trạng sụt cân, mệt mỏi do ốm đau. Hiện tại, Aptamil Advance là dòng sữa mới nhất được thay đổi mẫu mã mới bắt mắt và bảo quản tốt hơn cho sản phẩm. Mẹ đã biết mua sữa chính hãng ở đâu chưa?

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Chăm Sóc Bé Mọc Răng Và Sữa Aptamil Anh Số 2

Sữa Aptamil số 2 cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho các bé 6-12 tháng tuổi
Sữa Aptamil số 2 cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho các bé 6-12 tháng tuổi.

5. Địa chỉ bán sữa Aptamil Anh chính hãng ở đâu?

Các sản phẩm sữa Aptamil được bán tràn lan trên thị trường do độ nhận diện thương hiệu cao. Vì vậy rất khó tránh khỏi hàng giả, hàng nhái nếu mẹ không có nhiều kinh nghiệm. Một trong những hệ thống phân phối lớn sữa Aptamil chính hãng mà mẹ có thể tham khảo là Ecolife. 

Tất cả các sản phẩm sữa tại Ecolife đều được nhập chính ngạch với sự kiểm định chất lượng khắt khe qua nhiều khâu. Ecolife nhập khẩu trực tiếp từ công ty nên không chỉ cam kết về chất lượng mà còn đảm bảo giá thành hợp lý và hấp dẫn so với mặt bằng chung.

Mua sữa Aptamil chính hãng, chọn ngay Ecolife!
Mua sữa Aptamil chính hãng, chọn ngay Ecolife!

Nếu bé bị thuỷ đậu, mẹ đừng quá lo lắng mà hãy nhớ thực hiện theo chia sẻ trong bài viết này nhé! Mua sữa Aptamil Anh số 2 để bổ sung dưỡng chất cho con mỗi ngày thôi nào!

>>> Xem thêm: Top 7 Đại Lý Sữa Aptamil Uy Tín Nhất Tại Việt Nam

Trả lời