Giải đáp tất tần tật các thắc mắc về hình thức mua hàng xách tay

Rate this post

Giải đáp tất tần tật các thắc mắc về hình thức mua hàng xách tay

Ngoài hình thức mua hàng truyền thống bằng cách đến trực tiếp cửa hàng và mua hàng nhập khẩu, gần đây rất nhiều người lựa chọn hình thức mua hàng xách tay. Đây là loại hàng hóa như thế nào? Có gì tiện lợi hơn cách mua hàng truyền thống? Hãy cùng giải đáp thắc mắc đó qua bài viết dưới đây.

1. Hàng xách tay là gì? 

Hàng xách tay là tên gọi hàng hóa được vận chuyển về nước bằng hình thức xách tay qua hành lý cá nhân. Người xách tay sẽ mua hàng tại nước sản xuấtgiữ lại hóa đơn mua hàng. Sau đó, họ có thể mang về Việt Nam với hàng hóa được bỏ trong vali ký gửi hoặc xách tay. 

hàng xách tay
Hàng xách tay được ưa chuộng vì giá cả rẻ hơn

Những người này thường là khách đến du lịch ở nước khác, du học sinh, tiếp viên hàng không, người đi công tác,…Hoặc cũng có thể là một công ty, đơn vị chuyên nhận mua hàng xách tay từ nước ngoài. Nếu người mua là những người uy tín thì hàng xách tay thường sẽ đảm bảo đến 99% là hàng chính hãng mua trực tiếp tại các cửa hàng.

2. Hàng xách tay có tốt không?

Hàng xách tay có tốt không? Có đảm bảo như hàng mua tại cửa hàng, công ty tại Việt Nam không? Hàng hóa chính hãng thì chắc chắn sẽ có chất lượng rất tốt. Vận chuyển qua hành lý cá nhân còn có thể đảm bảo hàng nguyên vẹn, không xảy ra nhiều trường hợp hư, vợ đáng tiếc như vận chuyển số lượng lớn.

Vì vậy, hiện nay rất nhiều người dùng đều muốn mua hàng qua hình thức xách tay này.

3. Hàng xách tay có check được mã vạch không?

Mã vạch được in trực tiếp trên tất cả các sản phẩm hàng hóa được lưu thông trên thị trường. Mã vạch chứa đựng rất nhiều thông tin về sản phẩm như nguồn gốc, thành phần, chủng loại, ngày tháng sản xuất,…

Hiện nay cũng có rất nhiều ứng dụng cho phép người dùng quét mã vạch để kiểm tra những thông tin trên. Bạn có thể tải những ứng dụng được đánh giá cao để đảm bảo chất lượng hơn, dễ dàng quét ra được kết quả hơn.

check mã vạch hàng xách tay
Check mã vạch là một cách kiểm tra hàng xách tay có chính hãng hay không

Cách sử dụng cũng rất đơn giản, chỉ cần mở ứng dụng, đưa camera đến mã vạch sản phẩm và bấm scan. Ứng dụng sẽ tự động tìm kiếm và đưa bạn đến với trang web của nhà sản xuất.

4. So sánh hàng xách tay và hàng công ty

Hàng xách tayhàng công ty (hay còn gọi là hàng nhập khẩu) là hai hình thức phân phối hàng đến tay người tiêu dùng chính trên thị trường. Tuy vậy, nhiều người vẫn không biết đâu là sự khác biệt về độ tiện lợi mà nó mang lại, hãy cùng so sánh nhé!

4.1 Điểm giống nhau

Hàng xách tayhàng nhập khẩu đều có mặt hàng kinh doanh là những sản phẩm được sản xuất và ra mắt ở nước ngoài, không phải trong nước. Vì vậy, hàng hóa thường sẽ được mang về thị trường trong nước để bán cho người có nhu cầu sử dụng.

Những mặt hàng này không phải hàng nội địa nên dù là hàng xách tay hay hàng nhập khẩu cũng đều phải có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ theo quy định của pháp luật.

4.2 Điểm khác nhau

  • Hàng xách tay là hình thức mua bán trốn thuế qua đường hàng không, không thực hiện đầy đủ các loại hình phí, thuế nhập khẩu. Tuy nhiên, hàng xách tay lại có thời gian vận chuyển nhanh chóng, được ưa chuộng hơn vì mức giá rẻ hơn và chất lượng vẫn đảm bảo. Sản phẩm xách tay được mua trực tiếp từ nước ngoài nên nó giữ được nguyên bản chất và đặc điểm  của sản phẩm quốc tế.
  • Hàng nhập khẩu là sản phẩm được vận chuyển qua đường biển, đường bộ, bắt buộc thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng phí và thuế nhập khẩu. Hàng nhập khẩu thường có thời gian vận chuyển khá lâu, tuy nhiên nó lại đảm bảo được nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Một số sản phẩm đặc thù khi nhập khẩu về thị trường Việt Nam có thể được thay đổi thành phần, quy chuẩn đóng gói để phù hợp với tiêu chuẩn của thị trường. Đặc biệt, sản phẩm nhập khẩu chính hãng thường có nhãn dán tiếng Việt đi kèm với tiếng bản địa. 
tem hàng nhập khẩu
Hàng nhập khẩu có tem nhãn ghi rõ hướng dẫn sử dụng, xuất xứ,… bằng tiếng Việt

5. Những sản phẩm thường được xách tay về Việt Nam nhất

Hành lý xách tay được vận chuyển qua hành lý cá nhân của người mua, nên thường là những sản phẩm nhẹ, nhỏ gọn, không cồng kềnh và thông dụng, có nhu cầu cao. 

5.1. Thiết bị điện tử

Thời đại công nghệ số khiến người dùng luôn muốn sở hữu thiết bị điện tử tốt và sớm nhất. Vì vậy, khi những ông lớn công nghệ cho ra mắt một sản phẩm mới, nhiều người đều chọn cách mua xách tay để nhanh chóng nhận được hàng. Tiêu biểu nhất là hãng công nghệ Apple và những lần ra mắt mẫu iPhone mới trong năm đều gây ra cơn sốt trên thị trường. 

đồ điện tử xách tay
Đồ điện tử là mặt hàng xách tay được yêu thích nhất

5.2. Mỹ phẩm

Mỹ phẩm chính là ngành được rất nhiều người quan tâm, với đối tượng khách hàng ở đa dạng độ tuổi và giới tính. Rất nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới được ưa chuộng ở Việt Nam đều có trụ sở sản xuất ở nước ngoài. Có thể kể đến những mặt hàng thường thấy như son môi, đồ trang điểm, mỹ phẩm chăm sóc da, sữa tắm hay nước hoa.

5.3. Thời trang và những phụ kiện thời trang

Ngành thời trang luôn sôi động với đa dạng sản phẩm và nhiều thương hiệu lớn trên thị trường như quần áo, giày. Những mặt hàng từ những thương hiệu nổi tiếng thường được sản xuất với số lượng giới hạn, vì vậy sẽ rất khó nếu đợi mua qua hàng nhập khẩu vào Việt Nam. Hàng xách tay sẽ là một lựa chọn nhanh và chắc chắn hơn.

Đi kèm với thời trang thì không thể thiếu phụ kiện như túi xách, mũ nón, vòng, nhẫn và đặc biệt là với phái đẹp hay phái mạnh đều cần đến đồng hồ đeo tay. Bật mí cho các bạn một trang web chuyên bán đồng hồ được xách tay từ nhiều thương hiệu đồng hồ cao cấp trên thế giới cực kỳ uy tín. Nếu bạn có nhu cầu mua đồng hồ xách tay, hãy ghé giadongho.vn nhé!

>>> Xem thêm: Mua đồng hồ xách tay chính hãng uy tín ở đâu?

5.4. Sữa xách tay

Sữa bột hay sữa công thức là sản phẩm rất phổ biến và có nhu cầu sử dụng lớn trên thị trường, như sữa cho em bé, người lớn tuổi. Sữa ngoại nhập thường được sản xuất với quy trình sản xuất khắt khe của nước ngoài. Nhiều người chọn mua sữa xách tay ngoài giá tiền, còn vì họ cảm thấy yên tâm khi hàng xách tay sẽ đảm bảo được chất lượng tốt nhất.

mua sữa aptamil anh
Mua sữa Aptamil Anh tại Ecolife để yên tâm về chất lượng

HIện nay người Việt ưa chuộng sữa của rất nhiều nước như Úc, Nhật, Mỹ,… Đặc biệt là hãng sữa Aptamil. Vì vậy sữa Aptamil xách tay luôn được nhiều người tìm kiếm một nguồn uy tín để mua được sản phẩm tốt nhất. 

>>> Xem thêm: Aptamil Anh Số 2 – Sữa Tốt Cho Trẻ 6-12 Tháng Được Các Chuyên Gia Hàng Đầu Khuyên Dùng

Trả lời