Mách mẹ 5 công thức làm món ăn vặt bổ dưỡng cho bé từ sữa Aptamil Anh

Sữa Aptamil Anh số 1 cho bé dưới 6 tháng tuổi
Rate this post

Mách mẹ 5 công thức làm món ăn vặt bổ dưỡng cho bé từ sữa Aptamil Anh

Sữa Aptamil có thể dùng làm món ăn vặt cho bé, mẹ đã biết chưa? Hãy cùng khám phá 5 món ăn vặt bổ dưỡng cho bé từ sữa Aptamil ngay bây giờ nhé!

1. 5 món ăn vặt bổ dưỡng từ sữa Aptamil Anh

Ngoài việc uống sữa trực tiếp các mẹ có thể chế biến những món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng cho bé từ sữa công thức. Việc kết hợp nhiều nguyên liệu tự nhiên cùng sữa giúp bé thấy hứng thú khi ăn hơn mà vẫn đảm bảo đủ chất. 

>>> Xem thêm: Gợi Ý Thực Đơn Ăn Dặm Cho Bé 6 Đến 8 Tháng Tuổi Vừa Ngon Vừa Rẻ

1.1 Sữa Aptamil Anh trộn chuối cho bé ăn dặm

Sữa Aptamil Anh trộn chuối cho bé ăn dặm đầy dinh dưỡng
Sữa Aptamil Anh trộn chuối cho bé ăn dặm đầy dinh dưỡng

Sữa công thức Aptamil Anh trộn cùng chuối là món ăn vặt khoái khẩu của các bé nhỏ tuổi. Vị sữa béo ngậy hòa cùng hương chuối thơm lừng khiến các bé vô cùng thích thú. Để làm món này, mẹ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 35ml sữa công thức + 1 quả chuối chín + các dụng cụ cần thiết. Mẹ lột sạch vỏ chuối, tán nhuyễn bằng tay hoặc xay nhuyễn sau đó trộn đều với sữa và cho bé dùng trực tiếp. 

1.2 Bánh Flan từ sữa Aptamil Anh 

Công thức bánh Flan từ sữa Aptamil Anh được thực hiện với nguyên liệu bao gồm: 1 quả trứng gà + 65 ml sữa công thức + đồ nhà bếp. Thao tác thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tách trứng gà, tách lấy lòng đỏ rồi khuấy tan hết trứng gà. 
  • Bước 2: Đổ sữa công thức vào nồi, đun với lửa nhỏ tới khi sôi thì cho từng ít một sữa này vào bát đựng trứng, khuấy đều nguyên liệu với nhau. 
  • Bước 3: Lọc hỗn hợp qua rây sau đó đổ vào hũ thủy tinh rồi bắc nồi lên bếp, xếp hũ bánh flan vào, đổ nước cho vừa đủ ngập hũ.

1.3 Sữa Aptamil Anh trộn bí đỏ cho bé ăn dặm

Sữa Aptamil Anh trộn bí đỏ nhiều dinh dưỡng cho trẻ ăn vặt
Sữa Aptamil Anh trộn bí đỏ nhiều dinh dưỡng cho trẻ ăn vặt

Để làm món ăn này, mẹ cần chuẩn bị:

  • 20g bột gạo
  • 30g bí đỏ
  • 15g sữa bột
  • Các loại gia vị và dụng cụ

Bước đầu, mẹ làm sạch bí đỏ và cho vào nồi hấp chín, sau đó tán nhuyễn bí đỏ. Tiếp theo, bổ bột gạo cùng 200ml nước lạnh, đánh đều hỗn hợp rối thêm 3 thìa bí đỏ, 2 thìa đường vào khuấy đều. Sau đó đun sôi hỗn hợp đó đến khi bột gạo chín. Sau khi bột chín, mẹ đổ ra bát ăn cho bé, thêm tiếp 1 thìa cafe dầu ăn và cho từ từ sữa công thức vào, khuấy đều. Món ăn sau khi nguội có thể cho bé ăn trực tiếp. 

1.4 Trứng hấp sữa Aptamil Anh cho bé yêu

Món ăn này cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 

  • 2 quả trứng gà
  • 10g đường trắng
  • 250ml sữa công thức

Đầu tiên, mẹ đập trứng, cho thêm chút đường và đánh tan nó. Trứng sau khi đánh tan phải được lọc qua rây để để hấp được mềm mịn hơn. Tiếp đó, cho thêm sữa công thức Aptamil vào hỗn hợp trứng rồi đem đi hấp chín. Món ăn vặt trứng hấp sữa chỉ cần được hấp trong 15 phút là có thể cho bé ăn trực tiếp. 

1.5 Bánh sữa chiên cho bé ăn vặt

Bánh sữa chiên cho bé ăn vặt cực kỳ đơn giản
Bánh sữa chiên cho bé ăn vặt cực kỳ đơn giản

Cách làm bánh sữa chiên khá đơn giản, thông thường các mẹ thường dùng nguyên liệu làm bánh sữa tươi chiên là sữa tươi hoặc sữa công thức. Sữa tươi thường đem lại hương vị thơm ngon hơn, nhưng nếu không có sữa tươi có thể sử dụng sữa công thức thay thế.

Bánh sữa chiên có thể làm bằng bột năng, bột mì, bột bắp…Mỗi loại bột lại đem đến độ dẻo và mùi vị khác nhau. Để làm bánh bánh sữa tươi chiên không cần bột bắp, các mẹ có thể thay thế bằng bột năng. Bánh sữa tươi chiên bằng bột năng có độ dẻo và béo ngậy khiến cho các bé rất thích.

Ngoài bánh sữa tươi chiên, mẹ có thể làm cho bé món bánh sữa chua rất ngon và bổ dưỡng. Cách làm bánh sữa chua bằng nồi chiên không dầu rất dễ dàng và thuận tiện. Món ăn này có thể giúp mẹ tiết kiệm được thời gian chăm sóc cho con trẻ, tập chung cho những công việc khác.

2. Sữa Aptamil Anh – nguồn dinh dưỡng tối ưu cho từng giai đoạn phát triển cho trẻ

Sữa Aptamil Anh với các phiên bản số 1, 2, 3 và 4 là dòng sữa công thức cao cấp đáp ứng tốt nhu cầu dinh dưỡng của trẻ nhỏ. Với kỹ thuật nghiên cứu và chế biến hiện đại, công ty Danone Nutricia đã cho ra đời sữa công thức hoàn hảo cho trẻ nhỏ từ 0-3 tuổi

>>> Xem thêm: Sữa Aptamil Loại Nào Tốt Nhất? So Sánh Sữa Aptamil Vs Nan Và Kendamil

2.1 Sữa Aptamil Anh số 1 

Sữa Aptamil Anh số 1 cho bé dưới 6 tháng tuổi
Sữa Aptamil Anh số 1 cho bé dưới 6 tháng tuổi

Dòng sữa công thức Aptamil Anh số 1 là lựa chọn đầu đời cho bé 0-6 tháng tuổi. Sữa được bổ sung một hàm lượng Nucleotide cao để giúp tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch. Ngoài ra sữa Aptamil Anh số 1 còn chứa Prebiotics gia tăng lượng vi khuẩn đường ruột giúp bé tiêu hóa tốt, hấp thụ chất tốt. Bé sử dụng sữa số 1 khỏe mạnh, mau lớn, ít bệnh tật, đặc biệt là bệnh đường tiêu hóa.

2.2 Sữa Aptamil Anh số 2

Sữa Aptamil Anh số 2 cho trẻ 6-12 tháng tuổi
Sữa Aptamil Anh số 2 cho trẻ 6-12 tháng tuổi

Sữa Aptamil Anh số 2 rất giàu DHA, Omega 3 cho bé nguồn dưỡng chất đặc biệt để phát triển trong giai đoạn 6-12 tháng tuổi. Hơn thế, trong sữa còn được tăng cường lợi khuẩn Bifidobacteria Lactobacilli hỗ trợ tối đa cho đường tiêu hóa. 

Đây là thời kỳ bé bắt đầu ăn dặm với hoạt động liên tục của  hệ tiêu hóa, cũng do vậy mà  rất dễ mắc các bệnh táo bón, tiêu chảy. Sữa Aptamil Anh số 2 không chỉ cho bé một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, mà còn giúp bé có hệ miễn dịch toàn diện, phát triển tốt hệ răngxương

2.3 Sữa Aptamil Anh số 3

Sữa Aptamil Anh số 3 chứa nhiều dinh dưỡng cho trẻ
Sữa Aptamil Anh số 3 chứa nhiều dinh dưỡng cho trẻ

Sữa Aptamil Anh số 3 phù hợp cho trẻ nhỏ từ 1-3 tuổi. Sữa tập chung dinh dưỡng về DHA, vitamin và khoáng chất giúp bé phát triển toàn diện về trí tuệ và thể chất. Sữa Aptamil Anh số 3 với sự có mặt của Canxi và vitamin D thúc đẩy quá trình mọc răng và phát triển chiều cao ở trẻ. Thành phần DHA vitamin D cao giúp bé phát triển trí não, phát triển hệ xương tốt hơn. 

2.4 Sữa Aptamil Anh số 4

Sữa Aptamil Anh số 4 cho bé phát triển toàn diện
Sữa Aptamil Anh số 4 cho bé phát triển toàn diện

Sữa Aptamil Anh số 4 (Aptamil advance) dành cho trẻ nhỏ từ 2 tuổi trở lên. Sữa chứa nhiều hơn các phiên bản trước hàm lượng DHA, Vitamin D, canxi giúp kích thích khả năng học hỏi và phát hiện xương răng của trẻ. Dòng sữa Aptamil Anh số 4 với công thức độc đáo hỗ trợ tối đa cho sự hoàn thiện tiêu hóa, xây dựng hệ miễn dịch toàn diện và phát triển đa chiều cho trẻ. 

Trả lời