Khám phá những hoạt động của em bé trong bụng mẹ

Rate this post

Khám phá những hoạt động của em bé trong bụng mẹ

Em bé trong bụng mẹ là một chủ đề thú vị và đầy kỳ diệu. Trong suốt quãng thời gian 9 tháng 10 ngày bên trong tử cung của mẹ, em bé trải qua nhiều giai đoạn phát triển quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về những hoạt động và những gì em bé đã làm trong bụng mẹ. Hãy theo chân Ecolife tìm hiểu nhé.

Em bé làm gì trong bụng mẹ là một chủ đề thú vị và đầy kỳ diệu của con trẻ

>>> Xem thêm: Mẹ bầu và những điều phải biết trong quá trình mang thai

1. Em bé làm gì trong bụng mẹ?

Trong suốt quá trình mang thai, em bé không chỉ đơn thuần là sinh linh yên tĩnh ngày ngày phát triển. Thực tế, em bé có thể thực hiện nhiều hoạt động hết sức đáng kinh ngạc trong bụng mẹ. Hãy cùng Ecolife khám phá những hoạt động của bé trong bụng nhé.

 

1.1. Em bé đạp trong bụng mẹ

Em bé bắt đầu đạp từ khoảng tuần thứ 16 đến 25 của thai kỳ. Ban đầu, mẹ có thể cảm nhận những cử động nhẹ và nhấp nháy như một cảm giác lạ lùng. Khi càng lớn, các cử động sẽ trở nên rõ rệt hơn và mẹ có thể cảm nhận được em bé đạp mạnh.

Em bé đạp nhiều chứng tỏ là em bé đang phát triển và hoạt động một cách bình thường

Em bé đạp nhiều chứng tỏ là em bé đang phát triển và hoạt động một cách bình thường trong bụng mẹ. Vì vậy em bé đạp trong bụng mẹ chứng tỏ bé đang khỏe mạnh và phát triển tốt. Các bác sĩ có thể kiểm tra sức khỏe của bé thông qua việc kiểm tra những đợt cử động của thai.

Các mẹ nên đếm các cử động của các bé 2 lần/ ngày, đặc biệt là vào tuần 28. Nhằm đảm bảo sự hoạt động bình thường của thai nhi.

>>> Xem thêm: So Sánh Bảng Giá Sữa Aptamil Của Anh Và Đức

 

1.2. Em bé nấc trong bụng mẹ

Nấc là một trong những hoạt động chính của em bé trong bụng mẹ. Trong giai đoạn cuối thai kỳ, em bé có thể nấc hơn 30 lần mỗi giờ. Những cử động này thường xảy ra sau khi mẹ ăn uống hoặc khi em bé tỉnh dậy từ giấc ngủ.

Đây là một trong những hoạt động mà bé sẽ thực hiện trong quá trình trong bụng mẹ

Đây là một trong những hoạt động mà bé sẽ thực hiện trong quá trình trong bụng mẹ. Tuy nhiên, sẽ tùy theo cơ địa của mẹ mà bé có nấc hay không. Có bé sẽ nấc 1-2 lần/ ngày hoặc bé sẽ không nấc. Và đây là một hoạt động bình thường, không gây nguy hiểm gì đến bé.

>>> Xem thêm: (Review) Đánh giá về sữa Aptamil số 1 của một số mẹ bỉm! 

 

1.3. Em bé trong bụng mẹ ngủ khi nào?

Em bé trong bụng mẹ cũng có thể ngủ. Dựa vào các siêu âm và quan sát từ bên ngoài, các chuyên gia đã nhận ra rằng em bé thường ngủ khoảng 16-20 giờ mỗi ngày. Thông thường, em bé sẽ tỉnh dậy và hoạt động khi mẹ ăn uống hoặc buồn chán.

Hoạt động em bé ngủ trong bụng mẹ có thể là xem là hoạt động yêu thích nhất của bé

Và hoạt động này có thể là xem là hoạt động yêu thích nhất của bé. Thời gian ngủ của bé có thể chiếm 90-95%. Tuy chiếm nhiều thời gian, nhưng mỗi giấc ngủ của bé chỉ khoảng 30-40 phút. Bé thường rất ít khi ngủ sâu.

1.4. Em bé trong bụng mẹ thở như thế nào?

Mặc dù không thực hiện thở như người trưởng thành, em bé trong bụng mẹ vẫn “hít thở” bằng cách nuốt vào và bơm ra nước ối. Đây là một quá trình quan trọng để phát triển phổi và hệ thống hô hấp của em bé.

>>> Xem thêm: Sữa Aptamil Lactose Free Anh 400g From Birth – Hàng Nội Địa Anh Chính Hãng

 

1.5. Em bé trong bụng mẹ có mở mắt không?

Em bé trong bụng mẹ có thể mở mắt từ khoảng tuần thứ 26 đến 28 của thai kỳ. Tuy nhiên, với ánh sáng dương tính, em bé thường đóng mắt và chỉ mở mở chúng khi có ánh sáng mạnh hoặc khi mẹ ăn uống.

Bé sẽ đảo mắt liên tục khi gặp những luồng sáng từ bên ngoài. Điều này thể hiện sự tò mò ở trẻ ngay khi trong quá trình trong bụng mẹ.

>>> Xem thêm: Cách Pha Sữa Aptamil Anh Sao Cho Đúng Chuẩn

 

1.6. Em bé trong bụng mẹ có đi vệ sinh không?

Trong thời gian em bé còn trong bụng mẹ, nó không tiến hành hoạt động về việc đi vệ sinh như người trưởng thành. Thay vào đó, em bé tiêu thụ chất thải thông qua hệ thống tiêu hóa của mẹ thông qua dây rốn và lòng tử cung.

Em bé đã có thể bắt đầu thực hiện hoạt động này ngay từ tháng thứ 3 hoặc tháng thứ 4 của thai kỳ

Em bé đã có thể bắt đầu thực hiện hoạt động này ngay từ tháng thứ 3 hoặc tháng thứ 4 của thai kỳ. Và ở tầm khoảng tháng thứ 7, mỗi giờ bé có thể tiết ra khoảng 10ml nước tiểu. Và gần sinh thì ngày càng nhiều, khoảng hơn 27ml nước tiểu.

1.7. Em bé trong bụng mẹ có khóc không?

Em bé không thể phát ra âm thanh giống như khóc trong bụng mẹ. Mặc dù em bé có thể có các cử động và reo lên, nhưng âm thanh này không được truyền ra bên ngoài. Em bé chỉ bắt đầu khóc sau khi sinh ra và phát triển hệ thống hô hấp hoàn chỉnh.

Việc em bé có không trong bụng mẹ hay không vẫn chưa được khoa học xác mình cụ thể. Tuy nhiên rất có thể hoạt động này đã diễn ra ngay từ khi trong bụng mẹ. Vì em bé đã có cảm xúc ngay khi trong bụng mẹ.

Việc thai giáo cho bé từ ngay khi trong bụng được các mẹ hết sức quan tâm và thực hiện

Chính vì thế, việc thai giáo cho bé từ ngay khi trong bụng được các mẹ hết sức quan tâm. Việc này giúp trẻ có thể phát triển về cảm xúc và trí não nhanh chóng hơn ngay sau khi bé chào đời.

>>> Xem thêm: Sữa Aptamil Organic Số 3 –  Hàng Nội Địa Anh Chính Hãng  

 

2. Kết luận

Trong suốt quãng thời gian 9 tháng 10 ngày trong bụng mẹ, em bé thực hiện nhiều hoạt động kỳ diệu và quan trọng. Từ việc đạp, nấc, ngủ, thở, cho đến khả năng mở mắt và tiêu thụ chất thải, em bé đang phát triển và chuẩn bị sẵn sàng để chào đón cuộc sống ở ngoài tử cung. Điều này là một quá trình đầy kỳ diệu và đáng ngạc nhiên.

Suốt 9 tháng 10 ngày trong bụng mẹ, em bé thực hiện nhiều hoạt động kỳ diệu và quan trọng

Hãy tiếp tục đồng hành cùng Ecolife trong quá trình lớn khôn của bé. Để có thể có thêm nhiều hiểu biết và kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe mẹ và bé nhé.

Trả lời