Hướng dẫn sử dụng tảo xoắn Spirulina tươi nguyên chất

Rate this post

Hướng dẫn sử dụng tảo xoắn Spirulina tươi nguyên chất

Tảo xoắn Spirulina được biết đến là một loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tảo xoắn được sử dụng hằng ngày đồng hành cùng người đùng để nâng cao sức khỏe mỗi ngày. Tuy nhiên, cách sử dụng tảo xoắn đúng và hiệu quả nhất là điều không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin quan trọng trong việc sử dụng tảo xoắn để cải thiện cuộc sống. 

Tảo xoắn Spirulina được biết đến là một loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng

1. Tảo xoắn có lợi ích gì?

Tảo xoắn Spirulina sinh trưởng trong môi trường biển tự nhiên rất giàu khoáng chất, vitamin và hợp chất đặc biệt tốt cho sức khỏe. Một số lợi ích nổi trội khi sử dụng tảo xoắn đã được nghiên cứu và chứng minh rõ ràng bao gồm:

  • Tảo xoắn Nhật Bản Spirulina bổ sung dưỡng chất, bồi bổ cơ thế qua các protein, vitamin, khoáng chất có lợi
  • Tảo xoắn tăng cường khả năng chống viêm, chống oxy hóa, tác dụng tích cực trong hiệu quả phòng ngừa và hỗ trợ bệnh ung thư
Tảo xoắn giúp phòng ngừa và hỗ trợ bệnh ung thư
  • Nâng cao sức khỏe đề kháng, tăng cường khả năng phòng ngừa bệnh tật toàn diện. 
  • Tảo xoắn kích thích hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, thúc đẩy hiệu quả trao đổi chất
  • Tảo đào thải độc tố, detox cơ thể, tăng chức năng gan thận…
  • Viên tảo xoắn hỗ trợ ổn định hệ tuần hoàn, ổn định huyết áp, đẩy lùi nguy cơ liên quan đến bệnh tim
  • Tảo xoắn tăng khả năng kiểm soát đường huyết, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, ngăn ngừa đột quỵ, thiếu máu…
  • Tăng sinh collagen, giúp làm đẹp da, cải thiện vóc dáng hiệu quả
  • Chống lão hóa, loại bỏ các gốc tự do đồng thời ngăn chặn quá trình lão hóa của tế bào, giúp cơ thể luôn tươi trẻ. 

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Tất Cả Các Sản Phẩm Tảo Xoắn Spirulina Tại Ecolife (Phần 2 – Cuối)

2. Hướng dẫn sử dụng tảo xoắn ngon hơn, hiệu quả hơn

2.1  Nước tảo xoắn Spirulina bổ dưỡng

Nước tảo xoắn là cách sử dụng đơn giản và tiện dụng nhất khi sử dụng bột tảo tươi nguyên chất. Uống nước tảo xoắn giúp cho các thành phần dinh dưỡng của tảo dễ dàng hấp thụ vào cơ thể, cho hiệu quả tối ưu. Đây là cách sử dụng phổ biến và có thể áp dụng đối với mọi đối tượng, đặc biệt là những người bận rộn, ít thời gian thực hiện những cách chế biến cầu kỳ.

Nước tảo xoắn là cách sử dụng đơn giản và tiện dụng nhất

Với mỗi viên tảo xoắn Spirulina 10g có thể pha với 500ml nước nóng khoảng 50 độ C, sau đó chờ nguội bớt và sử dụng. Người dùng cũng có thể sử dụng các loại nước ép rau củ quả để thay thế cho nước lọc, tránh sự nhàm chán khi sử dụng. 

Nước tảo xoắn tươi mát có thể được sử dụng làm món ăn thay thế giàu dưỡng chất cho bữa sáng. Bữa sáng với nước tảo xoắn sẽ đưa vào cơ thể những chất có lợi, kích thích hoạt động của đường ruột, cho một ngày đầy khỏe mạnh. 

2.2 Sinh tố Detox với tảo xoắn Spirulina tươi

Sinh tố Detox từ tảo xoắn tươi là một món ăn cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe. Món sinh tố phù hợp với những người khó ăn uống, vị giác không tốt hoặc người đang mệt mỏi, mất sức. Món ăn không chỉ cho hàm lượng dinh dưỡng tốt cơ thể mà còn tăng tăng chức năng gan, thận, khả năng đào thải độc tố cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Mùi vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng lại dễ uống khiến loại detox này rất được ưa chuộng.

Sinh tố Detox từ tảo xoắn tươi là một món ăn cực kỳ bổ dưỡng

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn gồm có:

  • 10 gram tảo xoắn tươi (bằng với 1 viên tảo xoắn tươi)
  • 100 gram dứa đã gọt vỏ
  • 100 gram cơm dừa tươi
  • 1 quả chuối chín
  • 250 ml nước cốt dừa 
  • Hạt dinh dưỡng tùy sở thích (hạt chia, hạt óc chó, hạt điều…)

Hướng dẫn chế biến:

Cách chế biến tảo xoắn tươi nguyên chất
  • Bước 1: Xay nhuyễn hỗn hợp gồm có: cơm dừa, nước cốt dừa, tảo, dứa cùng với ½ quả chuối chín. Chú ý xay ở mức thấp nhất cho hỗn hợp được mềm mịn. Cho hỗn hợp đã được xay nhuyễn vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10p để mát và ngon hơn khi thưởng thức.
  • Bước 2: Dùng 1 thìa cà phê hạt chia ngâm với nước rồi cho vào hỗn hợp
  • Bước 3: Trang trí món sinh tố thơm ngon bằng nửa quả chuối còn lại hoặc các loại hạt yêu thích. 

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Tất Cả Các Sản Phẩm Tảo Xoắn Spirulina Tại Ecolife (Phần 1)

2.3  Sữa chua tảo xoắn Spirulina tươi

Như chúng ta đã biết, sữa chua là một món ăn vặt rất tốt cho sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa và miễn dịch. Sữa chua có chứa một lượng lợi lợi khuẩn đường ruột cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn hấp thụ chất hiệu quả hơn. 

Sự kết hợp sữa chua với tảo xoắn Spirulina là một công thức kết hợp hoàn hảo tích hợp nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sữa chua dẻo mịn, thơm ngon kết hợp cùng tảo xoắn giàu dinh dưỡng sẽ là một món ăn không một ai có thể từ chối. 

Sữa chua tảo xoắn Spirulina tươi

Món ăn được sử dụng trực tiếp bằng cách trộn đều 1 viên tảo xoắn tươi cùng với 1 hộp sữa chua. Thực tế sử dụng sữa chua không đường sẽ có nhiều giá trị tốt cho con người hơn so với sữa chua có đường. Tuy nhiên, vị ngọt trong sữa chua có đường sẽ kích thích vị giác và dễ ăn hơn. 

2.4  Bánh Mousse Healthy từ tảo xoắn Spirulina

Bánh Mousse Healthy thanh mát là món ăn khó có thể bỏ qua trong các công thức kết hợp với tảo xoắn Spirulina. Công thức bánh Mousse đa dạng với thay đổi liên tục về các hương vị hoa quả tươi ngon. Món bánh healthy dễ dàng được người làm kiểm soát năng lượng khi làm vừa để đảm bảo hương vị thơm ngon, vừa đảm bảo có lợi cho sức khỏe. 

>>>Xem thêm: Tảo Xoắn Spirulina Tươi Nguyên Chất – Bí Quyết Thải Độc Gan Của Nhật 

Kết hợp tảo xoắn với bánh Mousse là một cách bổ sung dinh dưỡng cho món bánh, vừa khiến người dùng sử dụng tảo xoắn cảm thấy ngon miệng hơn. Tảo xoắn thường được sử dụng trước bước cho Gelatin để  làm màu bánh thay cho các nguyên liệu tạo màu thông thường.  Vị ngậy và mùi thơm đặc trưng của tảo sẽ làm cho món bánh trở nên hấp dẫn hơn. 

Do đặc điểm biến đổi chất dưới nhiệt độ cao nên tảo xoắn chỉ nên sử dụng khi làm bánh Mousse lạnh. Khi sử dụng tảo xoắn trong lúc hỗn hợp bánh vẫn còn ở nhiệt độ cao có thể làm mất chất dinh dưỡng trong tảo, phá hủy thành phần có lợi trong tảo. Theo khuyến cáo, chỉ nên sử dụng tảo xoắn Spirulina khi nhiệt độ nguội dưới 50 độ c để đảm bảo giữ nguyên chất lượng của tảo.

Trả lời