Hướng dẫn mở đại lý phân phối sữa để có khởi đầu thuận lợi

hướng dẫn mở dại lý sữa
5/5 - (12 bình chọn)

Hướng dẫn mở đại lý phân phối sữa để có khởi đầu thuận lợi

Hiện nay nhu cầu về sữa bột cho bé thực sự đang rất cao và có biểu đồ tăng nhanh qua từng năm. Thực trạng sữa giả kém chất lượng lại đang tràn lan trên thị trường khiến các bậc phụ huynh đang vô cùng bối rối. Vậy tại sao bạn không bắt tay vào mở đại lý phân phối sữa với nguồn hàng 100% chính hãng uy tín? Chắc chắn việc làm ăn sẽ phát triển nếu bạn kinh doanh có tâm và hiểu biết. Chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn cho bạn cách mở đại lý sữa có khởi đầu thuận lợi nhất qua bài viết dưới đây.

Nguồn vốn cần có để mở đại lý phân phối sữa

Lượng vốn để bạn có thể mở đại lý sữa tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn để xác định quy mô. Hơn n quyết định mở đại lý sữa hay nhỏ còn tuỳ thuộc vào tiềm năng tiêu dùng thị trường khu vực chỗ của bạn. Số vốn ban đầu thông thường sẽ rơi vào khoảng từ 200 – 500 triệu đồng. Đó là tất cả những chi phí như sửa chữa trang trí cửa hàng đến việc nhập sữa, thuê nhân viên,…

Kệ trưng bày tại đạ lý sữa

Tuy nhiên nếu bạn nhập với số lượng ít để bán tham khảo trước và chỉ tập trung vào một vài sản phẩm thì 100 triệu đồng cũng đã có thể mở đại lý phân phối sữa.

Sau đó, bạn sẽ xác định được nhu cầu thị trường đang cần là sản phẩm nào để điều chỉnh sản phẩm nhập vào và nguồn hàng bạn đang lấy. Với những dòng sữa bột cho trẻ thì việc lựa chọn nguồn hàng rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Hãy nghiên cứu thêm qua những phần dưới đây.

Nguồn hàng để mở đại lý sữa

Tìm nguồn hàng đảm bảo để nhập ngay từ ban đầu để xây dựng uy tín cho đại lý của mình là quan trọng nhất. Bạn có thể nhập sữa tại 3 nguồn hàng dưới đây cho đại lý phân phối sữa của mình:

Nhập hàng từ công ty phân phối

Khi nhập hàng từ các công ty bạn sẽ được chắc chắn hơn về nguồn gốc và chất lượng sữa. Nguồn sữa chính hãng đảm bảo không bị lẫn lộn hàng giả kém chất lượng. 

Hơn nữa, bạn sẽ được công ty đào tạo về sữa cũng như chế độ dinh dưỡng cho bé. Cái này sẽ giúp bạn có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực sữa bột cho bé để xây dựng niềm tin với khách hàng. Thông thường khách hàng sẽ mua hàng tại những đại lý có thêm dịch vụ tư vấn dinh dưỡng cho bé.

Công ty còn đảm bảo cho bạn được quy cách bảo quản sữa để sữa luôn có chất lượng đảm bảo nhất. Các chương trình cho đại lý cũng khá hấp dẫn. Tuy nhiên bạn phải đối mặt với doanh số mà công ty đưa ra đấy nhé!

Nhập hàng từ đại lý lớn

Khi bạn quyết định lấy nguồn hàng sữa từ các đại lý thì bạn có được những thuận lợi như số lượng không bị áp lực. Bạn sẽ ăn mức chiết khấu % với số hàng bạn nhập đó.

Như vậy thì bạn dễ dàng xoay vốn và ít khi bị tồn đọng vốn. Tuy nhiên bạn sẽ không được đổi trả nếu như sản phẩm bị lỗi. Mức chiết khấu cũng sẽ ít hơn bạn nhập từ công ty.

Sữa tại các đại lý cũng không chắc chắn là chính hãng 100% mà dễ bị lẫn hàng kém chất lượng nên bạn cần phải thận trọng.

Kinh nghiệm mở đại lý sữa

Nhập hàng xách tay

Đối với sữa ngoại như sữa aptamil Anh thì các địa lý còn có thể nhập hàng qua hình thức xách tay. Hàng xách tay nội địa có vẻ như đang được thị trường quan tâm nhiều nhất. Với niềm tin mua được hàng chất lượng cao tại nước bản địa.

Tuy nhiên hàng xách tay cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ như hàng giả, hàng nhái. Việc đảm bảo quy trình vận chuyển hay bảo quản sữa cũng không được chắc chắn.

Giá tại những địa chỉ nhận order hàng xách tay cũng khá cao. bạn nên xem xét kỹ và chỉ nên chọn hình thức nay khi có người thân tín “xách giùm hàng”

>>> Xem thêm: Mở Đại Lý Sữa Có Cần Nhiều Vốn Như Bạn Nghĩ ?

Sữa xách tay với nguy cơ tiềm ẩn hàng giả cao

Lựa chọn hãng sữa để kinh doanh

Hiện nay các đại lý sữa thường chỉ phân phối chuyên về một hãng sữa. Lý do là việc tập trung vào một hãng sữa chất lượng sẽ dễ tiếp cận được khách hàng. Đại lý phân phối sữa độc quyền sẽ có uy tín nhất định khi chỉ chuyên bán hàng chính hãng. 

Bạn sẽ phải xác định lựa chọn hãng sữa chất lượng và đáp ứng phần lớn thị hiếu khách hàng. Hiện nay những hãng sữa đang được người tiêu dùng Việt ưa chuộng là Vinamilk, Friso Gold, Sữa Aptamil Anh,…

Về chất lượng thì hầu hết hãng nào cũng rất tốt và có ưu điểm riêng. Đặc biệt là nhiều đại lý phân phối sữa Vinamilk và đại lý phân phối sữa Aptamil đang ngày càng nhiều. Do nhu cầu thị trường cho những hãng này ngày càng lớn.

Bạn hãy chọn những loại sữa phù hợp nhất với thể trạng trẻ em Việt Nam. Các dòng sữa tập trung vào sự phát triển toàn diện và đặc biệt là dễ tiêu hóa. Một số loại sữa đặc trưng dành riêng cho các bé hay dị ứng sữa như dòng Aptamil Lactose của Anh,…

Đại lý chuyên phân phối sữa Aptamil chính hãng

Kết luận

Việc mở đại lý phân phối sữa bột cho trẻ đang là một tiềm năng lớn để bạn làm kinh doanh. Hãng sữa Aptamil Anh đang là dòng sữa tốt cho bạn tham khảo để kinh doanh. Tìm hiểu kỹ hơn tại phanphoi.com.vn hoặc liên hệ nhân viên để được tư vấn nhé!

Trả lời