Dưới 6 tháng tuổi bé có nên sử dụng sữa Aptamil không?

Rate this post

Dưới 6 tháng tuổi bé có nên sử dụng sữa Aptamil không?

Sữa Aptamil có thể là lựa chọn tối ưu cho trẻ nhỏ hay không? Trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi có nên sử dụng sữa Aptamil hay không ? Cùng EcoLife đi tìm lời giải đáp ngay sau đây nhé các mẹ!

Bé dưới 6 tháng tuổi có nên sử dụng sữa Aptamil không

1. Đặc điểm thể chất của bé dưới 6 tháng tuổi – Bé cần gì? 

Trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi sử dụng sữa công thức bổ sung dinh dưỡng

Trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi là giai đoạn đầu đời sơ khai và quan trọng nhất trong sự phát triển thể chất. Ở thời kỳ này, mọi cơ quan bao gồm tiêu hóa, trí não, thần kinh, miễn dịch đều chưa hoàn thiện. Sữa mẹ là nguồn cung cấp dinh dưỡng cực kỳ quan trọng giúp bé có đủ chất, khỏe mạnh và mau lớn. 

Giai đoạn 4-6 tháng tuổi cũng là lúc các bé được ăn dặm với những loại thức ăn mới, phức tạp hơn so với sữa mẹ. Lúc này hệ tiêu hóa cần hoạt tốt tốt để đảm bảo chuyển hóa dinh dưỡng từ nguồn thức ăn mới. 

Từ 0-6 tháng tuổi là lúc bé cần nguồn dinh dưỡng giúp hệ miễn dịchtiêu hóa được hoàn thiện nhanh chóng, đáp ứng với môi trường sống và chuẩn bị cho chế độ ăn dặm. Lượng sữa mẹ tuy giàu dưỡng chất nhưng có thể không đáp ứng đủ nhu cầu của bé. Bởi vậy, ngoài sử dụng sữa mẹ, trẻ nhỏ dưới 6 tuổi có thể dùng thêm các sản phẩm sữa công thức hỗ trợ đặc biệt. Điển hình là dòng sữa Aptamil Anh số 1, sản phẩm sữa công thức được hàng triệu bà mẹ tin dùng. 

2. Bé dưới 6 tháng tuổi là thời điểm thích hợp dùng sữa Aptamil Anh số 1

 

Sữa Aptamil Anh số 1 hoàn hảo cho bé dưới 6 tháng tuổi

Sữa Aptamil Anh số 1 cung cấp một chế độ ăn uống cân đối đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tối ưu cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi, giúp bé phát triển khỏe mạnh. Sữa không những giúp bé có sức đề kháng tốt mà còn hỗ trợ bé ổn định đường tiêu hóa, chống còi xương, gia tăng chiều cao nhanh chóng. 

Nguồn dinh dưỡng đặc biệt từ Prebiotics (GOS / FOS) kích thích gia tăng vi khuẩn đường ruột giúp bé dễ tiêu hóa hơn, chuyển hóa dinh dưỡng tốt hơn. Khoáng chất (Sắt, Kẽm, Magie…) cùng nhóm vitamin thiết yếu (Vitamin A, C, D….) cho bé một hệ miễn dịch khỏe mạnh, ngăn ngừa sự tấn công vi rút, vi khuẩn. Sữa Aptamil Anh số 1 còn chứa Nucleotides, một chất cấu thành nên DNA, cực kỳ quan trọng cho sự phát triển và sinh trưởng của trẻ. Thành phần LCPs dưới dạng hỗn hợp DHA/AA và các Omega 3/6) hỗ trợ tối ưu cho sự phát triển trí não và thị giác của bé

Đặc biệt, sữa Aptamil Anh số 1 với công nghệ sản xuất hiện đại, nói không với Gluten, một thành phần gây dị ứng và bệnh đường tiêu hóa. Nhờ đó, sản phẩm hoàn toàn có khả năng tránh khỏi các vấn đề dị ứng, tiêu chảy, ảnh hưởng tiêu hóa ở trẻ. Aptamil Anh số 1 là sản phẩm cực kỳ an toàn và phù hợp tuyệt đối cho trẻ nhỏ 0-6 tháng tuổi. 

3. Mách mẹ một số lưu ý khi sử dụng sữa công thức cho bé yêu

3.1 Nhận biết nhu cầu dùng sữa theo độ tuổi

Lựa chọn sữa công thức Aptamil phù hợp theo đặc điểm độ tuổi, thể chất và sở thích của trẻ nhỏ 

Ở mỗi giai đoạn phát triển, bé có đặc tính chuyển hóa và sinh trưởng khác nhau, lựa chọn sữa cho bé cần đáp ứng tốt với thể trạng cơ thể của trẻ nhỏ. Trong khi chọn sữa cho bé, bạn cần lưu ý các vấn đề về độ tuổi, thể trạng, tình trạng sức khỏe, tình trạng dị ứng

Đối với hàm lượng dinh dưỡng, bố mẹ cần đặc biệt quan tâm về hàm lượng đạm, sắt, DHA, ARA, Beta-Glucan…Hàm lượng đạm cân bằng trong sữa giúp bé sinh trưởng của cơ thể tốt hơn, thiếu đạm có thể dẫn tới suy dinh dưỡng, suy giảm miễn dịch, thừa đạm có thể gây ra béo phì, ảnh hưởng hệ tim mạch.

Một số lưu ý khi lựa chọn sữa theo tình trạng sức khỏe và độ tuổi như sau:

  • Bé sinh non: Nên sử dụng các loại sữa có mức năng lượng cao hơn ngưỡng bình thường. Sữa đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng gồm protein, vitamin, khoáng chất và hệ vi sinh cần thiết. 
  • 0-6 tháng tuổi nên tập chung sử dụng những loại sữa có hiệu quả cao trong việc ổn định hệ tiêu hóa, tăng cường đề kháng. Sữa Aptamil Anh số 1 phù hợp cho trẻ nhỏ trong độ tuổi này. 
  • Trẻ nhỏ 6-12 tháng tuổi nên tích cực sử dụng các dòng sữa hỗ trợ ăn dặm, tăng cường hiệu quả tiêu hóa, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho sự phát triển ở trẻ. Dòng sữa Aptamil Anh số 3 là lựa chọn đúng đắn dành cho bé từ 6-12 tháng tuổi. 
  • Trẻ em trên 1 tuổi cần tăng cường sử dụng sữa chứa canxi, các chất có tính tăng cường đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cho bé. Sữa Aptamil Anh 3Aptamil Anh 4 hoàn toàn đáp ứng đủ các tiêu chí dinh dưỡng cho bé trên 1 tuổi. 

Giai đoạn bé tập đi cần có sự bổ sung dinh dưỡng từ sữa Aptamil Anh 

Các mẹ thường đặt câu hỏi “bao lâu nên đổi sữa công thức cho bé”. Thực tế khoảng thời gian này phụ thuộc vào phân loại độ tuổi của mỗi dòng sữa, tương ứng với từng giai đoạn phát triển của trẻ, mẹ nên thay đổi loại sữa công thức phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ. Ngoài ra, những vấn đề được các mẹ hỏi thường xuyên như “nên cho trẻ uống sữa công thức đến mấy tuổi” cũng được giải đáp tùy thuộc vào tình trạng thể trạng của bé. Sữa công thức được sản xuất để đáp ứng những nhu cầu bổ sung dưỡng chất cho mọi lứa tuổi. Bé thiếu chất, cần hàm lượng dinh dưỡng cao để phát triển toàn diện đồng nghĩa với việc mẹ cần bổ sung dưỡng chất cho bé. 

Xem thêm: Review Sữa Aptamil Và Các Loại Sữa Công Thức Phổ Biến Cho Trẻ Sơ Sinh

3.2 Chọn sữa công thức theo vị bé thích

Nhiều bà mẹ thắc mắc vì sao em bé nhà người khác lại uống được dòng sữa này, nhưng con nhà mình lại không. Thực tế, bé có thích và uống được nhiều sữa hay không còn phụ thuộc vào vị sữa. Mỗi bé nhỏ sẽ có một vị yêu thích, nếu sữa mẹ chọn không phù hợp với sở thích của bé, dẫn tới bé không chịu uống hoặc uống rất ít. Để tránh trường hợp bé không thích sữa, ban đầu các bà mẹ nên chọn hộp sữa với khối lượng nhỏ. 

3.3 Dấu hiệu bé chán sữa công thức, không hợp sữa công thức:

Bé nôn, trớ khi mẹ dùng sữa không phù hợp

Khi bé chán sữa công thức hoặc không hợp sữa có thể xuất hiện một số triệu chứng rối loạn cơ thể điển hình như:

  • chán ăn, không chịu uống sữa hoặc uống rất ít
  • Bé bị nôn, trớ khi sữa không hợp, chán sữa là hiện tượng đào thải tự nhiên của hệ tiêu hóa. Nôn, trớ ở trẻ nhỏ là hiện tượng bình thường nhưng khi nó diễn ra với tần suất lớn, các mẹ phải chú ý đến loại sữa mà bé dùng hơn
  • Tiêu chảy là hiện tượng đầu tiên và dễ phát hiện nhất khi bé không hợp sữa, bé có thể bị tiêu chảy kéo dài từ 5-7 ngày, lúc này mẹ cần tìm hiểu ngay cách đổi sữa công thức cho bé 
  • xì hơi nhiều do các phản ứng với chất protein có trong sữa. 
  • quấy khóc liên tục và cáu gắt xảy ra khi bé gặp phải vấn đề dị ứng với các thành phần có trong sữa. Những cơn đau, nôn nao, khó chịu khiến bé khóc lớn và khó dỗ hơn. 

Trẻ nhỏ quấy khóc liên tục do dị ứng sữa

  • Cân nặng của bé không những không tăng lên mà còn giảm đi. Hiện tượng này xuất hiện khi bé không hợp sữa, hoặc không thể hấp thụ được dinh dưỡng trong sữa. 
  • bỏ bú mẹ do các phản ứng tiêu cực từ sữa công thức, sữa không hợp bé có thể khiến bé cảm thấy khó chịu và bỏ luôn bú mẹ

Trong trường hợp phát hiện sữa không phù hợp với bé, các mẹ nên đổi sữa công thức khác cho bé. Ngoài ra, các mẹ cần đảm bảo cách bảo quản sữa công thức không ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Tránh trường hợp do bảo quản sữa sai cách, gây ngộ độc và ảnh hưởng sức khỏe cho trẻ nhỏ.

Trả lời