10 dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên chuẩn không trượt phát nào

dấu hiệu mang thai sớm chuẩn nhất
5/5 - (15 bình chọn)

Xét nghiệm hay siêu âm là một trong những phương pháp kiểm tra thai chính xác nhất. Tuy nhiên, siêu âm cũng cũng chỉ phát hiện thai khi thai đã vào tổ. Bạn băn khoăn mình đã mang thai hay chưa và hồi hộp chờ đợi lịch siêu âm. Dưới đây là 10 dấu hiệu mang thai tuần đầu mà hầu như ai cũng trải qua bạn có thể tham khảo.

Trễ kinh cũng là một dấu hiệu mang thai sớm

Trễ kinh là một dấu hiệu có thai sớm nhất mà bạn có thể nhận thấy được. Nếu như bạn có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì càng dễ nhận thấy hơn khi đèn đỏ bỗng dưng vắng mặt. Tuy nhiên, cũng có một số lý do khác làm chị nguyệt của bạn ghé thăm muộn như stress, mệt mỏi hay một số vấn đề về nội tiết. Bạn có thể kết hợp yếu tố này với những yếu tố dưới đây để kết luận.

kinh nguyệt bị trẻ là 1 trong những dấu hiệu mang thai

Cách nhận biết có thai khi thấy ra máu báo thai

Thông thường, dấu hiệu này thường bị các mẹ bỏ qua bởi nó không rõ ràng lắm. Đôi lúc, bạn sẽ nhầm tưởng đó là kinh nguyệt. Có khi bạn không phát hiện ra máu báo bởi lượng máu hơi ít. Tuy nhiên, hiện tượng ra máu báo ít khi nhiều ồ ạt như kinh nguyệt nhé.

Hiện tượng này xảy ra khi thai vào làm tổ ở tử cung.

Bị đau đầu cũng là một cách nhận biết mang thai sớm

Tất nhiên không phải ai bị đau đầu cũng có thể mang thai. Có nhiều căn bệnh làm bạn cảm thấy đau đầu. Tuy nhiên, khi bạn chắc chắn mình không mắc vấn đề gì về sức khỏe thì cũng có khả năng bạn đang mang thai. Lý do là khi mang thai hormone progesterone tăng cao, hồng cầu trong máu thì lại bị thiếu hụt. Điều này dẫn đến tình trạng đau đầu ở mẹ bầu.

>>> Xem thêm: Đại Lý Phân Phối Hàng UK Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Thường xuyên bị hụt hơi – dấu hiệu mang thai tuần đầu chính xác

Trong những tuần đầu mang thai, có nhiều mẹ cũng cảm thấy bị hụt hơi, tức ngực. Do sự thay đổi của các hormon làm cơ thể chưa kịp thích nghi. Sự hụt hơi này cũng sẽ kéo dài trong cả thai kỳ nếu như mẹ có sức khỏe không đảm bảo.

 thở nông, hay hụt hơi, mệt mỏi là dấu hiệu mang thai sớm

Đầy hơi, táo bón là 1 dấu hiệu thường gặp ở phụ nữ có thai

Cũng giống như các triệu chứng khác thì triệu chứng đầy hơi cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết mang thai sớm. Kết hợp với nhiều triệu chứng trên, chắc chắn bạn có khả năng đã mang thai. Cũng do quá trình thay đổi các hormone trong cơ thể mà tình trạng táo bón xảy ra. 

Những người mang thai cũng thường dễ ngất xỉu

Bỗng dưng vào một ngày đẹp trời nhưng bạn lại bị ngất xỉu. Mặc dù sức khỏe của bạn vẫn tốt và không có vấn đề gì. Nhưng huyết áp của bạn lại bị tụt và cảm thấy bị chóng mặt. Nguyên nhân là do tốc độ bơm máu của cơ thể đang tăng lên chuẩn bị cho hành trình nuôi thai 9 tháng sắp tới.

Nhạy cảm với mùi vị là biểu hiện có thai sớm tuần đầu

Nhạy cảm với nhiều mùi lạ, hay kể cả những mùi thơm trước đây thích hương thơm này. Nhưng bỗng dưng bạn cảm thấy khó chịu với nhiều mùi hương thì có khả năng cao bạn đã có thai.

Những mùi hương có thể làm bạn khó chịu như mùi thức ăn hay cả mùi xà phòng, dầu gội,…

Dấu hiệu mang thai

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên chính xác nhất là khi que thử thai lên 2 vạch

Cùng với những dấu hiệu trên bạn sẽ chắc chắn nhất khi  dùng que thử thai. Phương pháp kiểm tra này cực kỳ đơn giản, nhanh chóng mà độ chính xác cao.

Cũng có một số ít trường hợp không có thai nhưng que thử báo 2 vạch do nồng độ HCG cao. Hoặc nếu bạn đang sử dụng thuốc lợi tiểu thì không nên thử que nhé. Lúc này kết quả sẽ không còn chính xác nữa.

Khi bạn đã trễ kinh được 1 tuần đến 10 ngày thì lúc này có thể thử que được rồi. 

que thủ thai 2 vạch là dấu hiệu bạn đã có thai

Mẹo nhận biết có thai sớm chính xác thông qua sự thay đổi của bầu ngực

Dấu hiệu mang thai sớm nhất và phổ biến nhất là sự thay đổi của bầu ngực. Ngực của bạn sẽ có cảm giác căng tức khó chịu. Xung quanh đầu vú và núm vú có cảm giác nóng ran. Do lượng máu cung cấp đến bầu ngực đang được tăng cường để chuẩn bị cho thiên chức tiết sữa sau sinh. Bạn sẽ phải thay size áo ngực nếu cảm giác đau tức ngày càng khó chịu hơn. 

Một sự thay đổi của bầu ngực nữa mà bạn có thể nhận ra đó là bầu ngực trông như bị thâm đen. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường mà nhiều mẹ mang thai gặp phải. Bạn không phải lo lắng vì trình trạng này sẽ cải thiện sau khi sinh.

dấu hiệu mang thai sớm khi tức ngực

Nổi mụn, nhiệt độ cơ thể tăng là 1 trong những biểu hiện có thai của nhiều mẹ bầu

Nguyên nhân của những con mụn đáng ghét đó là do thân nhiệt của bạn đang tăng cao. Có nhiều mẹ bị nổi khắp toàn thân, bắp tay, lưng và mặt.

Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp da dẻ bỗng nhiên mịn màng hơn khi mang thai. Mẹ cũng không nên bận tâm quá vì điều này mà hãy chuẩn bị cho một sức khỏe thật tốt để em bé phát triển khỏe mạnh.

Trên đây là 10 dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên mà bạn có thể tham khảo. Bạn hãy xâu chuỗi những dấu hiệu này với nhau để có những phán đoán chính xác hơn. Và hãy đến cơ sở y tế để kiểm tra sau khi bạn có những nghi ngờ về vấn đề này. Truy cập vào trang web thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin bổ ích khác của EcoLife nhé!

Trả lời