Cách nhận biết mang bầu bé trai hay gái cực chính xác!

5/5 - (1 bình chọn)

Cách nhận biết mang bầu bé trai hay gái cực chính xác!

Trong giai đoạn mang thai, giới tính của bé là một trong những chủ đề được cả gia đình thảo luận và quan tâm nhiều nhất. Để tham khảo cách nhận biết mang bầu trai hay gái, đừng bỏ những chia sẻ dưới đây nhé!

Không nên quá lạm dụng phương pháp nhận biết mang bầu trai hay gái để tránh mất cân bằng giới tính

1. Bao lâu có thể nhận biết giới tính thai nhi?

Khi tinh trùng gặp trứng và thụ thai cũng là thời điểm em bé nhận được 23 nhiễm sắc thể từ mỗi cha mẹ. Bao gồm màu tóc, màu mắt, giới tính và ngay cả trí thông minh. Bộ phận sinh dục của trẻ bắt đầu được hình thành vào khoảng tuần 11 của thai kỳ. Sau vài tuần tiếp theo là có thể siêu âm để nhận biết.

Tuy nhiên theo sự kết nối giữa mẹ và thai nhi, mẹ hoàn toàn có thể có những cảm nhận riêng và dự đoán. Thế nhưng, việc lựa chọn giới tính thai nhi là điều không nên làm bởi nó có thể ảnh hưởng tới tâm lý của cha mẹ khi em bé chào đời.

Có thể nhận biết giới tính thai nhi sau 11 tuần

2. Các cách nhận biết mang bầu trai hay gái

Có rất nhiều cách nhận biết bầu trai hay gái. Có thể dựa vào kinh nghiệm mà dân gian truyền lại hoặc các kỹ thuật y học hiện đại. Tùy vào phương án kiểm tra, bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp.

>>>Xem thêm: Kiến Thức Chăm Sóc Mẹ Bầu Từ A->Z

2.1. Dựa vào kinh nghiệm dân gian

+ Mang thai con trai: Mẹ có thể dựa vào các triệu chứng mang bầu bé trai như khẩu vị thèm đồ chua (mận, cóc, xoài,…) hoặc dáng bụng bầu nếu gọn gàng và hơi nhọn thì thường là nam.

+ Mang thai con gái: Một số dấu hiệu mang bầu con gái như thèm đồ ngọt hoặc bụng bầu trông cao, tròn.

Tuy nhiên những mẹo trên không chính xác tuyệt đối vì khẩu vị mẹ bầu có thể thay đổi do nhiều yếu tố khác nhau. Còn hình dáng bụng bầu dựa vào vị trí thai nhi.

Áp dụng kinh nghiệm dân gian để nhận biết giới tính thai nhi thường không chính xác tuyệt đối

2.2. Dựa vào kỹ thuật y học hiện đại

+ Xét nghiệm máu tế bào AND: là một kỹ thuật giúp cha mẹ nhận biết được giới tính thai nhi từ sớm. Thời điểm vào khoảng tuần thứ 9 của thai kỳ. Tuy nhiên, mục đích chính của phương pháp này là kiểm tra sự xuất hiện của nhiễm sắc thể bất thường trong thai nhi để xác định thai có nguy cơ mắc bệnh bẩm sinh, di truyền hay không.

Việc xét nghiệm máu tế bào ADN khá đơn giản. Bác sĩ sử dụng mẫu máu tĩnh mạch của mẹ để phân tích và cho kết quả chính xác nhất. Chỉ nên thực hiện phương pháp này với đúng mục đích, không lạm dụng để nhận biết trai hay gái.

+ Siêu âm: là một cách để bố mẹ nhận biết tương đối chính xác thai nhi mang giới tính nam hay nữ. Hình ảnh siêu âm sẽ thể hiện rõ nét đặc điểm cơ quan sinh dục của thai nhi sau 11 tuần mang bầu. Bố mẹ cũng có thể nhìn ngắm quá trình phát triển của con qua từng giai đoạn. Đây cũng là kỹ thuật được khuyến khích để theo dõi sự phát triển của thai nhi theo lịch mà bác sĩ hướng dẫn.

Mẹ bầu nên siêu âm định kỳ để nắm bắt sức khoẻ thai nhi

3. Một số câu hỏi thường gặp đối với mẹ mang bầu

+ Trước khi mang bầu cần tiêm phòng gì: Để bảo vệ tối đa cho sức khoẻ của thai nhi, các bác sĩ khuyến cáo mẹ bầu nên tiêm vắc xin ngừa Cúm, Viêm gan B, Thủy đậu và Sởi – Quai bị – Rubella. Thời điểm là trước khi mang thai 3 tháng và tối thiểu là 1 tháng. Trong đó, vắc xin Cúm và Viêm gan B có thể tiêm bù trong thai kỳ nếu chưa kịp hoàn thành việc tiêm chủng 2 loại này trước khi có thai. 

+ Mang bầu có được bôi thuốc ngoài da không: Trong quá trình mang thai, nhất là những tháng đầu, việc bôi bất kỳ loại sản phẩm nào lên da cũng đều không được khuyến khích. Vì vậy nếu mẹ bầu gặp các vấn đề về da, hãy đi thăm khám và điều trị dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

+ Mẹ bầu có cần uống sữa không: Khi có bầu, đương nhiên việc uống sữa bầu cũng rất cần thiết. Sữa bầu cung cấp hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ, giúp mẹ đủ sức khỏe và không bị sụt cân khi bị ốm nghén. Sữa bầu cũng là nguồn dự trữ dinh dưỡng dồi dào cho thai nhi. Ngay cả khi bé đã chào đời, mẹ còn cần tìm loại sữa phù hợp cho con.

Mẹ nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho con bằng sữa mỗi ngày trong những năm đầu đời

4. Bổ sung dinh dưỡng cho bé sơ sinh bằng sữa Aptamil

Nhiều trường hợp, sau khi em bé chào đời, mẹ bị thiếu sữa, không đủ đáp ứng cho bé. Vì vậy, mẹ cần tìm một dòng sữa có thương hiệu uy tín với chất dinh dưỡng phù hợp với các bé dưới 6 tháng tuổi. Một sản phẩm sữa đáp ứng tối đa nhu cầu dinh dưỡng cho bé, được đánh giá gần giống sữa mẹ nhất và các chuyên gia dinh dưỡng cũng đánh giá cao về sản phẩm này là sữa Aptamil số 1

Không sở hữu bảng thành phần quá thừa với nhu cầu dinh dưỡng, cũng không quá thiếu để đáp ứng sự phát triển của bé trong giai đoạn mới sinh. Sữa Aptamil số 1 có bảng thành phần với tỷ lệ vừa vặn, giúp bảo vệ bé khỏi những tác động xấu gây bệnh xung quanh.

Sữa Aptamil là sản phẩm của tập đoàn Nanone Nutricia, Pháp – một thương hiệu đứng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng trên thế giới. Tại Việt Nam, Ecolife là một trong những hệ thống phân phối lớn chính hãng mà bố mẹ có thể yên tâm tìm đến “thêm vào giỏ hàng”. Nhập khẩu chính ngạch từ công ty nên mang đến sản phẩm với chi phí hấp dẫn hơn trên thị trường chung.

Sữa Aptamil bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho trẻ từ 0-3 tuổi

Trên đây là một vài cách để mẹ có thể nhận biết mình đang mang bầu con trai hay con gái. Mẹ bầu đừng quên theo dõi Ecolife để có cho mình những kiến thức chăm sóc trẻ nhỏ cực hữu ích nhé!

 

Trả lời