2 Cách làm váng sữa từ sữa mẹ chuẩn không cần chỉnh

váng sữa từ sữa mẹ
5/5 - (5 bình chọn)

Váng sữa là chế phẩm từ sữa có độ dinh dưỡng cao mà an lành cho bé. Cách làm váng sữa từ sữa mẹ là một cụm từ được các bà mẹ nuôi con nhỏ tìm kiếm nhiều nhất trên các trang mạng. Tuy nhiên để có thể làm được một ly váng sữa thật chuẩn thì không phải dễ dàng chút nào. Cùng Ecolife bắt tay vào làm váng sữa cho bé bằng 2 cách dưới đây nhé.

Cách làm váng sữa từ sữa mẹ, trứng gà và Whipping cream

Làm váng sữa cho bé cần chuẩn bị những gì?

  • 200ml sữa mẹ ( nếu không đủ bạn có thể thay thế bằng sữa công thức)
  • 10g bột ngô
  • 100ml Whipping cream
  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • Hũ thủy tinhnguyên liệu làm váng sữa

Công thức làm váng sữa từ sữa mẹ cho bé 

Cho sữa mẹ lên bếp đun nóng trong vòng 10 giây. Khi sữa sôi lăn tăn thì tắt bếp. Không để sữa sôi lên dễ làm mất dưỡng chất có trong sữa.

Cho 2 lòng đỏ trứng gà và bột ngô vào với nhau rồi đánh thật mịn. Sau đó cho sữa mẹ còn ấm vào khuấy đều tay. Nếu bé trên 1 tuổi, mẹ có thể cho thêm đường vào cho bé dễ ăn hơn.

Cho hỗn hợp đã làm trên lên bếp và đun với lửa nhỏ. Khi đun, bạn cần khuấy nhẹ tay để tránh bị cháy dưới chảo. Sau khi hỗn hợp đó sền sệt lại thì tắt bếp và cho xuống. Để thật nguội rồi cho whipping cream vào, trộn đều.

Cho hỗn hợp vào hũ thủy tinh đã chuẩn bị sẵn và bảo quản trong tủ lạnh để bé dùng dần.

Chú ý các dụng cụ làm váng sữa cho bé cần phải tiệt trùng trước khi làm. Để đảm bảo váng sữa không có vi khuẩn xâm nhập và để được lâu hơn. 

váng sữa từ sữa mẹ

Váng sữa trực tiếp từ sữa mẹ

Đối với 1 số mẹ có nhiều sữa thì việc tận dụng sữa để làm váng sữa sẽ rất tốt. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho bé mà không nên bỏ phí một giọt nào. cách làm váng sữa từ sữa mẹ như sau. Sau khi vắt sữa, mẹ cho vào túi trữ sữa hoăc hũ thủy tinh. Sau đó cất vào ngăn mát tủ lạnh từ 2 đến 3 ngày. Khi lấy sữa ra, bạn sẽ thấy các lớp váng sữa béo màu vàng nổi phía trên. Đó là phần sữa đạm được tách nước và nổi lên. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng lấy lớp đạm đó ra và đóng hộp thật kín. Khi cho bé ăn, bạn ngâm váng trong tô nước nóng cho ấm lên là bé có thể ăn được.

Váng sữa này đặc biệt giàu dinh dưỡng đặc biệt là đạm. Có thể sử dụng cho bé bất kỳ lứa tuổi nào. Với những em bé còi xương, suy dinh dưỡng thì món ăn này có thể được coi là thực phẩm vàng dành cho bé. 

cách làm váng sữa từ sữa mẹ

Một số chú ý khi cho bé sử dụng và làm váng sữa từ sữa mẹ

Mặc dù váng sữa làm từ sữa mẹ rất tốt cho bé nhưng khi làm váng sữa cho bé mẹ cần chú ý những điểm sau:

  • Không sử dụng sữa mẹ đã hỏng. Việc này sẽ khiến bế bị đau bụng và rối loạn tiêu hóa.
  • Váng sữa chỉ nên ăn trong vòng 2 ngày sau khi làm. Không nên trữ váng sữa quá lâu làm mất dinh dưỡng trong  váng sữa. Cách làm váng sữa khá đơn giản nên mẹ hãy làm từng ít một. Khi hết rồi hẵng làm lại cho bé ăn được nguyên chất hơn.
  • Khi làm váng sữa bằng cách đầu tiên, hãy chú ý để nguội sữa mới cho whipping cream vào. Việc cho thành phần này vào khi còn nóng sữa khiến váng không lên men được và bị hư.
  • Váng sữa mặc dù là nguồn dinh dưỡng cực kỳ tốt, nhưng nó chỉ nên dùng làm bữa phụ cho bé. Không thay thế bằng bữa ăn chính bằng váng sữa. Để đảm bảo bé được cung cấp đầy đủ các dinh dưỡng có trong thực phẩm khác. Chỉ nên cho bé ăn 3 lần trong tuần.
  • Nếu bé mới tập ăn thì mẹ nên theo dõi phản ứng của trẻ sau khi ăn. Nếu bé dấu hiệu khác thì nên dừng ăn ngay nhé.
  • váng sữa rất tốt cho bé

Cảm ơn các mẹ đã theo dõi bài viết của chúng tôi về cách làm váng sữa từ sữa mẹ. Hy vọng với những thông tin này giúp các mẹ có thêm cách chăm sóc tốt nhất cho trẻ. Các mẹ có thể tìm hiểu những kiến thức nuôi con khác trên website phanphoi.com.vn nhé

Trả lời