Cách làm sữa gạo lứt bổ dưỡng cho bà bầu

Sữa gạo lứt cho bà bầu
5/5 - (5 bình chọn)

Cách làm sữa gạo lứt bổ dưỡng cho bà bầu

Bên cạnh việc sử dụng gạo lứt trong các bữa ăn hàng ngày, chúng còn được sử dụng để chế biến những món ăn khác có giá trị dinh dưỡng cao hơn như: sữa gạo lức, cháo gạo lức, chè gạo lứt,…. Sau đây, đại lý gạo EcoLife sẽ giới thiệu cho bạn đọc những công thức nấu sữa gạo lứt kết hợp với một số nguyên liệu siêu bổ dưỡng khác để tạo ra những món sữa thơm ngon giàu dinh dưỡng, phù hợp với mọi đối tượng đặc biệt là phụ nữ mang thai

Cách làm sữa gạo lứt bỗ dưỡng cho bà bầu 

Tác dụng của gạo lứt với bà bầu 

Mẹ bầu phải trải qua nhiều thay đổi về thể chất và nội tiết tố. Để cung cấp nhiều năng lượng cho bản thân và thai nhi đang lớn, bạn cần phải lựa chọn những loại thực phẩm lành mạnh và cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu. Sữa gạo lức được xem là thức uống lành mạnh cho chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu. Các loại sữa gạo lứt dễ tiêu hóa nhờ hàm lượng chất xơ cao. Ngoài ra, trong thành phần của gạo lứt còn chứa rất nhiều các vi khuẩn chất bổ dưỡng khác như: sắt, canxi, magie,.. các loại vitamin như : B, A…. Không những thế, sử dụng sữa gạo lứt còn giúp các mẹ sau khi sinh lợi sữa và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. 

Sự kết hợp giữa gạo lức và một số nguyên liệu phong phú khác sẽ tạo nên một hương vị đa dạng hơn. Hãy cùng đại lý gạo EcoLife bắt tay vào làm ngay các công thức sữa gạo lứt dưới đây để mang lại một thức uống bổ dưỡng cho mẹ bầu nhé

Cách làm sữa gạo lứt hạt sen

Hạt sen rất giàu kali, canxi, magie có tác dụng giúp bổ thận, bổ tỳ vị và tốt cho sức khỏe tim mạch. Sử dụng hạt sen thường xuyên sẽ giúp bồi bổ cơ thể, mang đến một giấc ngủ sâu cho người già, bồi bổ sức khỏe cho những người bị suy nhược cơ thể và thực phẩm tốt cho phụ nữ nữ mang bầu hoặc sau khi sinh. 

Nguyên liệu chuẩn bị làm sữa gạo lứt hạt sen:

sua-gao-lut-08 (1) 

– 200g gạo lứt

– 100g hạt sen tươi

– 3 lít nước

– Đường phèn

Chế biến sữa gạo lứt hạt sen:

Cách làm sữa gạo lứt hạt sen 

Hạt sen sau khi mua về, tách đôi hạt và loại bỏ tim sen ra khỏi hạt để sữa không bị đắng. Rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn cùng với 1 lít nước lọc.

Dùng ray hoặc miếng vải sạch để lọc lấy phần nước và loại bỏ phần bã. Vắt thật kỹ để để thu được phần nước cốt hạt sen tối đa. 

Tham khảo>>> Giá gạo lứt bao nhiêu 1 kg ? 

Gạo lứt mua về rửa sạch qua 2 – 3 lần nước để loại bỏ phần bụi bẩn. Để ráo nước, sau đó cho lên chảo rang cho gạo dậy mùi và các hạt gạo bắt đầu nổ lách tách thì tắt bếp. Cho vào 1 lít nước lọc và nấu cho đến khi hạt gạo nở mềm. Để nguội và cho vào cối xay sinh tố xay nhuyễn. Dùng ray hoặc miếng vải sạch lọc lấy phần nước cốt.

Cho phần nước hạt sen và gạo thu được nấu cùng với phần nước còn lại. Thêm đường phèn để có vị ngọt thanh dễ uống ( lượng đường tùy vào khẩu vị của mỗi người).

Nâú cho đến khi hỗn hợp sôi thì tiến hành vớt bọt, tắt bếp sau đó để nguội và cho vào các lọ thủy tinh để bảo quản dùng dần. Sữa gạo lứt bảo quản trong tủ lạnh có thể dùng 2 đến 3 ngày.

Cách làm sữa gạo lứt yến mạch

Yến mạch được sử dụng rộng rãi hơn so với các loại ngũ cốc khác do hàm lượng chất dinh dưỡng cao và chứa nhiều chất béo lành mạnh. Hàm lượng protein cao, cùng với các vi chất dinh dưỡng quan trọng khác như: phốt pho, magie, kẽm, sắt, và các vitamin B1, E,… Đồng thời, các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong yến mạch đặc biệt là avenathramides, cũng rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Sự kết hợp giữa gạo lức và yến mạch sẽ cho ra một loại thức uống vô cùng bổ dưỡng, cung cấp một nguồn dưỡng chất dồi dào cho những người có chế độ dinh dưỡng đặc biệt như: người già, người ốm, trẻ em, phụ nữ mang thai và sau sinh,…

Nguyên liệu chuẩn bị:

sua-gao-lut-07 

200g hạt yến mạch

400g cơm gạo lứt đã nấu chín

Đường phèn hoặc đường thốt nốt ( lượng đường sẽ tùy thuộc vào khẩu vị của bạn, tuy nhiên đối với phụ nữ đang mang bầu nên hạn chế sử dụng đường )

3 lít nước lọc

Chế biến món gạo sữa gạo lứt yến mạch:

Cách làm sữa gạo lứt yến mạch 

– Cho cơm gạo lứt đã nấu chín cùng với nước lọc, cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Dùng dây hoặc miếng vải sạch để lọc lấy phần nước cốt, bỏ phần bã

– Yến mạch sau khi mua về rửa sạch với một vài lần nước. Ngâm yến mạch trong nước ấm khoảng một tiếng. Rửa lại và cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn mịn. Và tiến hành lọc lấy phần nước cốt như ở gạo lứt. 

– Nước gạo lứt và yến mạch trộn lẫn với nhau, đổ phần nước còn lại cùng với đường vào và nấu liu riu cho đến khi hỗn hợp sôi. Chú ý nên vớt bọt thường xuyên. Sữa đã sôi thì tắt bếp để nguội là có thể dùng được. 

– Bảo quản sữa gạo lức yến mạch trong các lọ thủy tinh cho vào tủ lạnh bảo quản dùng dần. Lưu ý, thời gian bảo quản tối đa là 4 ngày, không nên để quá lâu sữa sẽ bị chua và mất dưỡng chất.

Hi vọng, qua những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình một công thức thức làm sữa gạo lứt tuyệt vời cho gia đình mình. 

Trả lời