Cách hạ sốt nhanh cho bé bằng những nguyên liệu nhà nào cũng có

các cách hạ sốt nhanh cho bé tại nhà vứi những nguyên liệu dễ tìm
5/5 - (44 bình chọn)

Bé bị sốt thực sự là một ám ảnh thực sự của mẹ nuôi con nhỏ. Nếu không xử lý kịp thời và đúng cách thì bé có thể trở nên mệt mỏi, sốt cao, co giật. Mẹ cần phải biết cách hạ sốt nhanh cho bé để phòng những trường hợp sốt cao nguy hiểm. Bài viết dưới đây giúp mẹ hạ sốt cho bé nhanh tại nhà bằng những nguyên liệu dễ tìm nhà nào cũng có

Cách giúp bé hạ sốt nhanh bằng lá diếp cá

Cách hạ sốt nhanh cho bé bằng lá diếp cá cực kỳ đơn giản. Mẹ chuẩn bị một nắm lá diếp cá, rửa sạch với nước muối rồi để ráo. Giã nát lá diếp cá sau đó cho vào khăn xô mỏng của bé, rịt vào trán và gan bàn chân của bé. Để im trong vòng 30 phút, mẹ có thể đo lại nhiệt độ cho bé mà sẽ thấy sự hiệu quả rõ rệt.

Nếu bé nhà mẹ đã được hơn 6 tháng thì có thể lấy nước cốt diếp cá cho bé uống trực tiếp. Nếu bé khó uống, mẹ có thêm chút đường vào cho ngọt.

Cách hạ sốt nhanh bằng lá diếp cá

Hạ sốt bằng quả chanh nhanh chóng cho bé

Dùng 1 quả chanh tươi, mẹ cắt thành lát mỏng. Chà sát những lát chanh đó lên trán, gan bàn chân, bàn tay và dọc sống lưng cho bé. Với phương pháp hạ sốt cho bé này, mẹ chú ý tránh những vùng da bị trầy xước. Bé có thể bị đau rát khi da đang bị tổn thương.

Cách hạ sốt cho trẻ nhanh với chanh

Hạ sốt bằng khoai tây cho trẻ

Khoai tây là một loại củ thông dụng mà mọi nhà đều hay sẵn có. Việc hạ sốt nhanh cho trẻ bằng khoai tây cũng rất hiệu quả. Cách hạ sốt bằng khoai tây cũng khá đơn giản. Cắt khoai tây thành những lát mỏng, ngâm vào giấm trắng chừng 10 phút. Đắp lên trán và cố định bằng khăn xô của bé.

Cách hạ sốt bằng khoai tây hiệu quả cao

Hạ sốt nhanh bằng húng quế

Húng quế là một loại rau thơm dễ trồng và dễ ăn. Nếu mẹ có sắn húng quế trong nhà thì cũng có thể áp dụng để hạ sốt cho bé. Mẹ rửa sạch húng quế, đâm dập gừng rồi cho 2 nguyên liệu này vào nồi cùng chút nước. Đun sôi đến lúc nước cạn còn ½ ban đầu thì tắt bếp. Cho vào chút mật ong và hòa đều. Cho bé uống  mỗi ngày 2 đến 3 lần để bé nhanh hạ sốt. Tuy nhiên cách này sẽ chỉ áp dụng với bé trên 1 tuổi nhé.

 

Hạ sốt bằng tỏi

Từ xưa tới nay, tỏi được xem là một loại thuốc có khả năng hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh. Khả năng kháng khuẩn, trị viêm của tỏi sẽ tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh. Cách hạ sốt bằng tỏi như sau: Đâm vài tép tỏi rồi hòa vào chút nước ấm. Ngâm tỏi khoảng 100 phút là có thể cho bé uống trực tiếp. Hãy cẩn thận trước khi cho bé uống, tránh việc bé bị cay nhé. Tuy nhiên bạn không áp dụng cách này cho trẻ sơ sinh nhé. Với trẻ sơ sinh, bạn chỉ cần lấy tỏi chà 1 chút vào lưỡi bé rồi bạn cho bé bú.

Hạ sốt bằng gừng

Gừng cũng có tác dụng kháng viêm vô cùng hiệu quả. Bạn hãy nấu một nồi nước sôi cùng với gừng và cho bé tắm khi nước đang ấm. Nước gừng sẽ làm ấm cơ thể bé và điều hòa thân nhiệt tốt. Tuy nhiên, hãy thử trước khi cho bé tắm với 1 vùng da nhỏ. Một số em bé bị dị ứng với tinh chất của gừng.

Với em bé từ 2 tuổi, mẹ có thể pha trà gừng với mật ong cho bé uống để hiệu quả được nhanh hơn.

 

Hạ sốt bằng giấm táo

Giấm táo cũng là một liệu pháp hạ sốt cực nhanh và hiệu quả. Hơn nữa, giấm táo còn có khả năng phục hồi sức khỏe cho bé sau khi sốt. Bạn có thể pha giấm táo vào nước ấm cho bé ngâm. Hoặc pha giấm táo với mật ong và chút nước ấm cho bé uống

Lá bạc hà có thể hạ sốt cho bé

Lá bạc hà là một vị thuốc được người xưa áp dụng nhiều trong việc làm kháng viêm, làm mát, hạ nhiệt. Hãy hãm lá bạc hà với nước đang sôi, lọc lấy nước cho bé uống. Nếu bé trên 1 tuổi thì hãy thêm vào trà bạc hà chút mật ong cho ngọt. Mỗi ngày, cho bé uống 2 đến 3 lần, bé sẽ nhanh hạ sốt mà không cần phải dùng thuốc.

Hạ sốt bằng nước ấm

Làm hạ sốt với nước ấm là cách được nhiều người áp dụng nhất. Đặc biệt với tình trạng bé sốt cao đòi hỏi mẹ cần phải hạ sốt nhanh. Dùng vài chiếc khăn và một chậu nước ấm để chườm nóng cho bé. Cho bé vào phòng kín gió, cởi đồ và chườm ấm cho bé ở những chỗ kín như nách, bẹn, trán, bàn tay, chân. Chú ý là vắt thật khô nước tránh để bé bị cảm lạnh.

 

Trên đây là các cách hạ sốt nhanh cho bé bằng những nguyên liệu sẵn có trong nhà. Mẹ có thể áp dụng trong trường hợp bé sốt nhẹ đến vừa 38 đến 39 độ C. Trong trường hợp bé không hạ sốt do tình hình bệnh trở nên nghiêm trọng thì hãy cho bé đến trung tâm y tế. Với trường hợp bé nóng do tiêm phòng hay mọc răng mà sốt cao trên 39 độ C cũng nên thăm khám cho bé cẩn thận. Mẹ có thể truy cập Phanphoi.com để có thật nhiều kinh nghiệm chăm con khác nữa nhé.

Trả lời