Cách hạ sốt cho trẻ khi mọc răng tại nhà không cần đến thuốc

cách hạ sốt cho bé khi moc răng
5/5 - (28 bình chọn)

Mọc răng là 1 giai đoạn phát triển mà bất cứ bé nào cũng trải qua. Mọc răng không chỉ khiến bé bị đau nhức mà đôi lúc còn khiến bé bị sốt. Bé có thể quấy khóc, bỏ ăn bỏ nếu tình trạng trở nên nghiêm trọng. Tuy nhiên nhiều mẹ vẫn còn lúng túng trong việc hạ sốt cho bé. Hãy bỏ túi 5 cách hạ sốt cho trẻ khi mọc răng tại nhà mà không cần dùng đến thuốc qua bài viết dưới đây. Cho bé quá trình mọc răng thật nhẹ nhàng.

Cách hạ sốt khi mọc răng cho trẻ với các nguyên liệu tự nhiên

Bạn có thể áp dụng những nguyên liệu tự nhiên để làm hạ sốt cho bé khi mọc răng. Những nguyên liệu này còn có khả năng chống viêm và giảm đau cho bé.

Sử dụng lá hẹ

Cách hạ sốt nhanh cho trẻ khi mọc răng bằng lá hẹ là cách được các mẹ truyền tai nhau nhiều nhất. Lá hẹ có khả năng chống viêm diệt khuẩn tốt mà lại lành tính đối với bé.

Mẹ lấy 1 nắm lá hẹ tươi và rửa sạch với nước muối, để ráo. Xay nhuyễn lá hẹ cùng với chút nước sôi để nguội. Dùng rây lọc lấy phần nước. Dùng rơ lưỡi của bé, nhúng vào dung dịch lá hẹ đã lọc được và rơ xung quanh vị trí bị sưng cho bé.  

Dùng lá hẹ để hạ sốt khi mọc răng

Mẹ cần phải rửa sạch tay trước khi rơ để đảm bảo sạch khuẩn nhé.

Cách hạ sốt cho trẻ khi mọc răng bằng trà xanh 

Tương tự như hẹ, mẹ có thể sử dụng trà xanh nếu nhà mẹ có sẵn lá trà. Cách thực hiện cũng giống như lá hẹ, mẹ xay lá trà và dùng nước trà đó để rơ cho bé.

Tinh chất của trà xanh sẽ giúp tình trạng viêm nướu của bé được cải thiện đáng kể. Bé sẽ hết sốt khi không còn viêm nữa. Hãy rơ cho bé mỗi ngày 2 lần đến khi thấy bé không còn sưng thì dừng lại.

trà xanh có khả năng hạ sốt khi bé mọc răng

Dùng rau ngót để hạ sốt cho bé

Thực chất, rau ngót không có khả năng giải nhiệt cơ thể. Nhưng trong rau ngót chưa rất nhiều vitamin A và C. Những thành phần chống lại các vi khuẩn gây nên viêm lợi, sốt. 

Bạn cũng thực hiện rơ lưỡi cho bé bằng rau ngót như 2 cách trên.

dùng rau ngót để hạ sốt cho bé

Một lưu ý đó là mẹ cần rơ đúng chỗ bé bị viêm, sử dụng rơ gạc đảm bảo chất lượng.

Thông thường, khi sốt mọc răng bé sẽ sốt nhẹ dưới 38 độ rưỡi. Vì vậy mẹ không cần phải lo lắng và dùng đến thuốc hạ nhiệt. Thuốc hạ sốt có thể ảnh hưởng đến chức năng gan của bé nếu như bé quá lạm dụng. Hãy thử cách hạ sốt dưới đây nhé.

Cách hạ sốt cho trẻ khi mọc răng bằng nước ấm

Chườm ấm là phương pháp hạ sốt an toàn mà hiệu quả nhất. Với các trường hợp sốt nhẹ hay vừa thì mẹ đều cần áp dụng chườm ấm cho bé để hạ nhiệt nhanh chóng. Mặc đồ cho bé thoáng và thấm mồ hôi. Giữ bé trong phòng kín tránh cảm lạnh. Chườm ấm có khả năng tăng lưu thông máu và hạ nhiệt nhanh hơn.

Cách chườm ấm đúng như sau:

Mẹ chuẩn bị 1 chậu nước ấm tầm 38 độ và vài chiếc khăn sạch. Cho bé nằm lên giường, cởi bỏ quần áo cho bé. Những khăn vào chậu nước ấm, vắt thật kỹ nước. Chườm ở những nơi có nhiệt độ cao như trán, nách, bẹn và bàn tay, bàn chân. Khi khăn nguội lại tiếp tục làm như thế đến khi bé hạ nhiệt. 

Những lưu ý trong giai đoạn bé mọc răng

Trong giai đoạn bé mọc răng, bé thường rất khó chịu và đau buốt. Vì vậy mà sẻ có tình trạng bé bỏ ăn, quấy khóc. Mẹ cần chăm sóc bé thật đặc biệt để giảm khó chịu cho bé. Sử dụng nướu gặm chuyên dụng cho bé trong giai đoạn này là một phương pháp xoa dịu hiệu quả. Ngoài ra, mẹ cần vệ sinh răng miệng cho bé thường xuyên và đúng cách. Đảm bảo cho bé có khoang miệng được sạch sẽ. Sẽ hạn chế được tình trạng bé bị viêm lợi khi mọc răng. 

Bổ sung nước thường xuyên để cơ thể bé được điều hòa. Chế độ ăn trong giai đoạn này cũng nên lưu ý sau: Cho bé ăn những thực ăn mềm và lỏng dễ nuốt. Chế độ ăn giàu vitamin A và C cho bé có hệ miễn dịch tốt hơn. Nếu bé từ chối ăn mẹ có thể bổ sung thay thế bằng sữa. Không ép bé ăn khiến bé căng thẳng và áp lực hơn.

Trên đây là những cách hạ sốt cho trẻ khi mọc răng hiệu quả mà thật đơn giản. Với những cách trên mẹ hoàn toàn có thể tránh việc sử dụng thuốc cho bé. Chúc bé có một giai đoạn mọc răng thật nhẹ nhàng. Mẹ hãy truy cập vào website phanphoi.com.vn để tham khảo nhiều mẹo vặt nuôi con nhàn hơn nữa nhé.

Trả lời