Mách mẹ cách pha sữa Aptamil Anh với bột ăn dặm hiệu quả nhất

Rate this post

Mách mẹ cách pha sữa Aptamil Anh với bột ăn dặm hiệu quả nhất

Ăn dặm là quá trình quan trọng trong việc nuôi dạy con trẻ. Để đảm bảo dinh dưỡng khi mới cho bé tập ăn, mẹ hãy pha sữa Aptamil Anh với bột ăn dặm cho bé ngon miệng hơn. Cách pha và lý do tại sao nên làm thế sẽ có trong bài viết này, các mẹ bỉm hãy đọc ngay nhé!

Pha sữa Aptamil Anh với bộ ăn dặm là một cách giúp bé tập ăn dặm tốt nhất
Pha sữa Aptamil Anh với bộ ăn dặm là một cách giúp bé tập ăn dặm tốt nhất

1. Ăn dặm là gì? Sắp xếp lịch ăn dặm cho bé như thế nào cho khoa học nhất?

1.1 Ăn dặm là gì? 

Ăn dặm quá trình chuyển đổi chế độ ăn từ hoàn toàn là sữa mẹ hoặc sữa công thức sang chế độ ăn với thức ăn thô hơn, như dạng sệt, lợn cợn qua dạng miếng, bằng cách cho trẻ tập ăn những món ăn khác ngoài sữa.

1.2 Lịch ăn dặm cho bé 6 tháng

Cha mẹ nên cho bé bắt đầu tập ăn dặm khi bé tròn 6 tháng tuổi, không thể sớm hơn. Vì từ 6 tháng tuổi, hệ tiêu hóa của trẻ mới bước đầu hoàn thiện, có thể tiêu hóa thức ăn thô hơn sữa. Hơn nữa, vào lúc này, năng lượng cần thiết cho trẻ phát triển tốt sẽ tăng lên mà sữa mẹ hoặc sữa công thức không thể đáp ứng đủ.

Trẻ có thể bắt đầu tập ăn dặm từ 6 tháng tuổi trở lên

Trẻ ăn dặm nên có lịch trình cụ thể để trẻ có thể làm quen dần, thời gian tốt nhất là vào lúc 10h sáng. Vào những tuần đầu khi mới tập ăn dặm, mẹ nên để cho bé ăn 1 bữa trong 1 ngày. Những tuần sau có thể tăng lên thành 2 bữa một ngày. Lượng thức ăn cũng nên từ ít sang nhiều lên dần để hệ tiêu hóa của bé quen với chế độ ăn mới.

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng, thực đơn ăn dặm cho bé 7 tháng, thực đơn ăn dặm cho bé 8 tháng nên chủ yếu xoay quanh những món bột mịn có thành phần từ rau củ quả nhẹ nhàng để bé dễ nuốt. Sau đó, khi bé đã quen hơn, có thể đổi thành dạng lợn cợn như đa dạng các loại cháo rau, cháo thịt, cháo trứng, cháo lươn cho bé ăn dặm.

Thực đơn xoay quanh những món bột mịn có thành phần từ rau củ quả nhẹ nhàng để bé dễ nuốt.

>>> Xem thêm: Gợi Ý Thực Đơn Ăn Dặm Cho Bé 6 Đến 8 Tháng Tuổi Vừa Ngon Vừa Rẻ

2. Tại sao nên pha sữa Aptamil với bột ăn dặm?

Như đã giới thiệu, sữa Aptamil Anh là một nguồn cung cấp dưỡng chất dồi dào với nhiều thành phần dinh dưỡng quý cho trẻ. Vì vậy, đây cũng sẽ giúp bé đảm bảo lượng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn, đồng thời hấp thụ dinh dưỡng để phát triển tốt hơn. Hơn nữa, sữa Aptamil Anh là sữa công thức giống với sữa mẹ, việc pha sữa Aptamil Anh với bột ăn dặm sẽ giúp bé dễ ăn bột và ăn ngon miệng, dễ làm quen với việc ăn dặm hơn.

Sữa Aptamil Anh là một thương hiệu sữa thuộc tập đoàn dinh dưỡng Danone Nutricia đến từ Pháp. Đây là tập đoàn nổi tiếng thế giới về lĩnh vực sữa dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sữa Aptamil Anh là sản phẩm nổi bật nhất trong số đó, được rất nhiều phụ huynh trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng tin tưởng chọn lựa để sử dụng cho con mình. Sữa Aptamil Anh là thành quả sau 40 năm nghiên cứu về công thức sữa cho bé của những nhà khoa học của Danone Nutricia để đưa ra công thức sữa tối ưu nhất cho sự phát triển của trẻ.

Trẻ tập ăn dặm với sữa Aptamil sẽ đảm bảo đủ chất nhất cho trẻ

Khi cho trẻ uống sữa Aptamil Anh, các bậc cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về hàm lượng dinh dưỡng mà sữa cung cấp. Trong thành phần sữa hoàn toàn không có những thành phần có hại cho hệ tiêu hóa của trẻ như gluten. Sữa Aptamil Anh được chia thành 4 dòng sữa khác nhau, nhằm mục đích tối ưu hóa hàm lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho 4 giai đoạn tuổi khác nhau của trẻ, từ 0 tháng đến 3 tuổi. Nhưng dù là dòng sữa nào thì những dưỡng chất cơ bản cũng đều không thay đổi như protein, vitamin A, C, E hay nhiều khoáng chất cần thiết như canxi, photpho, kẽm, sắt,… đảm bảo trẻ sẽ phát triển toàn diện cả về trí tuệ và chiều cao. 

Sữa Aptamil Anh bổ sung dinh dưỡng đảm bảo cho trẻ phát triển toàn diện.

>>> Xem thêm: Sữa Aptamil Loại Nào Tốt Nhất? So Sánh Sữa Aptamil Vs Nan Và Kendamil

4 dòng sữa của sữa Aptamil Anh có những thế mạnh vượt trội khác nhau:

  • Sữa Aptamil Anh số 1: Đây là dòng sữa dành cho trẻ sơ sinh đến 6 tháng tuổi, giàu nucleotides để gia tăng quá trình tổng hợp tế bào, để trẻ lớn nhanh, khỏe mạnh hơn.
  • Sữa Aptamil Anh số 2: Dòng sữa dành riêng cho trẻ từ 6 tháng đến 12 tháng tuổi, được bổ sung thêm DHA gấp 33% các dòng sữa khác, tập trung phát triển não bộ và thị giác của trẻ.
  • Sữa Aptamil Anh số 3: Dòng sữa có lượng DHA cao nhất để đáp ứng nhu cầu phát triển của các bé 1 đến 2 tuổi, hỗ trợ bé nhanh nhạy để có thể khám phá thế giới xung quanh.
  • Sữa Aptamil Anh số 4: Thích hợp cho giai đoạn phát triển của trẻ từ 2 đến 3 tuổi, hàm lượng các chất dinh dưỡng tốt như DHA, các loại vitamin và khoáng chất hiếm đều được tối ưu theo tỷ lệ thích hợp.
Sữa Aptamil có 4 dòng sữa cho 4 giai đoạn phát triển quan trọng của trẻ

3. Cách pha sữa Aptamil Anh với bột ăn dặm

Để bữa ăn dặm của trẻ đạt chất lượng tốt nhất, cha mẹ hãy làm theo những bước dưới đây để pha sữa Aptamil Anh với bột ăn dặm nhé!

Bước 1: Đầu tiên, lúc nào cũng cần phải tiệt trùng dụng cụ ăn uống của trẻ trước khi pha để đảm bảo trên bề mặt dụng cụ không có vi khuẩn gây hại. Mẹ có thể khử trùng bằng cách đun sôi dụng cụ trong 3 – 10 phút (đối với đồ thủy tinh 7 – 10 phút, đối với đồ nhựa thì 3 – 5 phút).

Bước 2: Chuẩn bị sữa Aptamil Anh đã pha từ trước với định lượng khoảng 60ml 15ml bột ăn dặm cho trẻ.

Bước 3: Cha mẹ bắt đầu pha 15ml bột cùng 60ml sữa Aptamil Anh đã pha trước đó, khuấy đều tay để hỗn hợp sữa và bột hòa quyện đều vào nhau, sánh mịn gần giống như súp, không lợn cợn hay vón cục. Khi trẻ đã quen với tỉ lệ 1:4 này, mẹ có thể tăng lượng bột lên dần đều.

Cách pha sữa Aptamil với bột ăn dặm rất đơn giản
Cách pha sữa Aptamil với bột ăn dặm rất đơn giản

Trả lời