5 sai lầm thường gặp khi cho bé uống sữa công thức

Rate this post

5 sai lầm thường gặp khi cho bé uống sữa công thức

Sữa dù là thực phẩm dinh dưỡng quan trọng nhưng nếu mẹ không sử dụng đúng cách sẽ không thể mang đến hiệu quả cho các bé. Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến nhất khi mẹ cho con uống sữa công thức. Tham khảo và rút kinh nghiệm cho mình mẹ nhé!

Dùng sữa sai cách có thể làm giảm hiệu quả dinh dưỡng của sản phẩm

1. Những sai lầm phổ biến trong cách dùng sữa công thức cho bé

Việc sử dụng sữa công thức sai cách không chỉ không thể phát huy công dụng của sản phẩm mà có thể gây phản ứng ngược không có lợi cho trẻ.

1.1. Pha sữa với nước quá nóng hoặc quá lạnh

Nhiệt độ nước pha sữa là một trong những yếu tố rất quan trọng mà nhiều mẹ không chú ý. Nhiều mẹ có suy nghĩ, pha sữa phải dùng nước sôi 100 độ C để sữa thật “chín” mới có đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên, với nhiệt độ nước như vậy, các thành phần dinh dưỡng trong sữa có thể bị phá huỷ. Điều này sẽ làm giảm dinh dưỡng của sữa khi dung nạp vào cơ thể trẻ.

Đối với nước pha quá lạnh, sữa sẽ khó tan, bị vón. Ngoài ra còn gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới hệ tiêu hoá của trẻ. Vì vậy, nhiệt độ nước pha sữa tốt nhất khoảng 40-50 độ C mẹ nhé!

Pha sữa quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm mất dinh dưỡng của sản phẩm

1.2. Hâm sữa bằng lò vi sóng hoặc làm mát bằng cách cho tủ lạnh

Bảo quản sữa sai cách là sai lầm tiếp theo của nhiều mẹ bỉm sữa. Đối với thói quen hâm sữa bằng lò vi sóng, nhiệt độ trong lò thường quá cao làm ảnh hưởng tới chất lượng sữa. Bên cạnh đó, việc làm nóng chỉ dừng lại ở quanh vỏ chứ không thể làm sữa ấm nóng đồng đều. Ngoài ra, nhiều mẹ còn làm mát sữa khi cho vào tủ lạnh và bỏ ra ngoài chờ sữa nguội dần, vô tình tạo cơ hội để vi khuẩn xâm nhập. Gây hậu quả xấu tới hệ tiêu hoá còn yếu ớt của trẻ.

Vì vậy nếu mẹ đang có hai thói quen này, nên dừng lại ngay lập tức. Tốt nhất, mẹ nên hâm sữa bằng máy hâm chuyên dụng để tiệt trùng sữa 100%.

Dùng máy hâm sữa chuyên dụng để tiệt trùng vi khuẩn

1.3. Chuyển đổi sữa đột ngột

Sai lầm tiếp theo là mẹ bất ngờ chuyển đổi loại sữa. Để hệ tiêu hoá của con thích ứng với một sản phẩm sữa bất kỳ cần có một khoảng thời gian nhất định. Việc liên tục thay đổi sữa có thể làm ảnh hưởng tới hệ vi sinh trong cơ thể. Khiến bé bị rối loạn hệ tiêu hóa, hấp thu sữa kém dẫn tới nhiều dấu hiệu về đường ruột. Mẹ chỉ nên đổi dòng sữa khi trẻ có dấu hiệu chán, dùng sữa không thấy có hiệu quả và bé không phù hợp với loại sữa đó. Trong trường hợp trẻ tới giai đoạn đổi sữa công thức cao hơn, mẹ nên chọn chính thương hiệu cũ thay vì chọn mới hoàn toàn.

1.4. Thay đổi công thức pha sữa

Tuỳ ý thay đổi công thức pha sữa là sai lầm không hiếm gặp. Pha sữa theo tỉ lệ chuẩn là điều cần thiết để phát huy tối đa công dụng sản phẩm. Pha sai tỉ lệ sữa có thể khiến cốc sữa quá loãng hoặc quá đặc, dẫn tới việc bé thiếu chất hoặc thiếu nước nếu sử dụng trong thời gian dài. Mẹ nên chú ý pha theo đúng hướng dẫn sử dụng cả từng loại sữa.

Chọn thương hiệu sữa và công thức sữa phù hợp là yếu tố rất cần thiết

1.5. Chọn dòng sữa không phù hợp với bé

Khoan nói về sự phù hợp của cơ thể trẻ với một sản phẩm sữa bất kỳ. Vì sự phù hợp này đòi hỏi thời gian trải nghiệm. Nói tới sai lầm chọn sai dòng sữa, đó là việc mẹ lựa chọn công thức sữa không tương ứng với giai đoạn phát triển của trẻ. Ví dụ khi mẹ chọn lựa sữa Aptamil số 1, các bé phải trong giai đoạn 0-6 tháng tuổi. Không nên chọn sữa công thức số 2, số 3 khi bé đang trong giai đoạn 6 tháng đầu đời.

Để trẻ có sự phát triển tốt nhất, mẹ nên ưu tiên chọn lựa sản phẩm có bảng thành phần lý tưởng được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Một trong những sản phẩm được gợi ý hàng đầu cho trẻ nhỏ trên toàn cầu là sữa Aptamil – thuộc Tập đoàn Danone Nutricia.

Sữa Aptamil là gợi ý hàng đầu được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng

2. Sữa Aptamil Anh – chọn lựa lý tưởng cho quá trình chăm sóc trẻ nhỏ

Sữa Aptamil Anh có 4 công thức từ số 1 đến số 4 tương ứng với 4 giai đoạn phát triển của trẻ từ 0 tháng tuổi – 3 tuổi. Tập đoàn Danone Nutricia đến từ Pháp, đứng top đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng. Nhiều bố mẹ trên khắp thế giới đánh giá sữa Aptamil rất cao nhờ sở hữu bảng thành phần lý tưởng.

+ Sữa Aptamil số 1: Cung cấp Lactose, đạm whey cô đặc (từ sữa), whey khử khoáng từ sữa, dầu thực vật (dầu cọ, hạt cải, hướng dương, dầu dừa và dầu đơn bào), dầu cá,… Các chất đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ 0-6 tháng tuổi.

+ Sữa Aptamil số 2: Cung cấp Lactose, dầu thực vật, vitamin (A, D3, B12, B6), biotin, vitamin K1,… Các chất đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ 6-12 tháng tuổi.

+ Sữa Aptamil số 3: Cung cấp Protein, Carbohydrate, chất béo, DHA, Vitamin (A, B, C, D, E,…) và Canxi, kẽm, photpho, magie, prebiotics, Probiotic,… Các chất đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ 1-2 tuổi.

+ Sữa Aptamil số 4: Cung cấp protein, các loại vitamin (C,D,E…), omega-3, omega-6, các khoáng chất (Sắt, Kali, Kẽm…), men tiêu hóa GOS/ FOS prebiotics, nucleotide,… Các chất đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ 2-3 tuổi.

Mỗi công thức sữa tương ứng với từng giai đoạn phát triển của trẻ

3. Sữa Aptamil giá bao nhiêu?

Hiện nay, Aptamil Advanced là dòng sữa công thức mới nhất của hãng. Với bảng thành phần mang tỷ lệ nghiên cứu cải tiến cùng sự nâng cấp về diện mạo. Giá sữa Aptamil tầm trung nhưng lại là lựa chọn tin cậy mang tới hiệu quả cao cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Mẹ tham khảo:

Giá sữa Aptamil Anh Advanced chính hãng dao động từ hơn 600 đến hơn 800 nghìn đồng

4. Mua sữa chính hãng Aptamil Anh ở đâu?

Ecolife là một hệ thống phân phối lớn của sữa Aptamil, nhập khẩu chính ngạch trực tiếp từ công ty. Sở dĩ, Ecolife lựa chọn sản phẩm Aptamil Anh thay vì các dòng khác bởi xứ sở sương mù Anh quốc là thị trường có tiêu chuẩn nhập hàng khắt khe. Do đó chất lượng sản phẩm luôn được kiểm định nghiêm ngặt. Ecolife cam kết 100% hàng chính hãng và hoàn tiền nếu phát hiện hàng giả.

Giờ đây, những sai lầm trong quy trình dùng sữa công thức cho con không còn là vấn đề quá to tát nữa. Mẹ hoàn toàn có thể tự tin pha một cốc sữa chuẩn dinh dưỡng cho bé mỗi ngày khi chọn mua Aptamil Anh tại Ecolife ngay hôm nay!

>>>Xem thêm: Có Nên Mua Sữa Aptamil Hàng Xách Tay Hay Không?

Trả lời