10 món đồ chơi cho bé 2 tuổi rèn luyện trí não

Rate this post

10 món đồ chơi cho bé 2 tuổi rèn luyện trí não

Đồ chơi là những món đồ quen thuộc và không thể thiếu của trẻ nhỏ từ 2 tuổi trở lên. Qua việc chơi đồ chơi, trẻ sẽ có thể rèn luyện và phát triển trí não. Do đó, chọn đồ chơi cho bé cũng rất quan trọng. Hãy cùng xem đâu là 6 món đồ chơi tốt nhất cho trẻ 2 tuổi nhé!

1. Tại sao nên cho trẻ chơi đồ chơi?

Với những bé nhỏ từ 2 tuổi, đây là lúc bộ não của trẻ bắt đầu có sự phát triển về tư duy. Trẻ sẽ có sự tò mò với môi trường xung quanh, khát khao khám phá thế giới. Lúc này, ngoài vấn đề dinh dưỡng có thể bổ sung các chất DHA, Omega 3 và 6 để giúp trẻ bổ sung cho hệ thần kinh phản xạ, trẻ cũng cần được tiếp xúc nhiều hơn với các đồ vật, cụ thể là đồ chơi

Dù chưa thể đi học, thì đồ chơi sẽ là công cụ để cha mẹ giúp trẻ học hỏi nhiều điều. Trẻ có thể học phân biệt đồ vật, phân biệt động vật, thực vật hoặc màu sắc. Vì vậy, đồ chơi chính là một cách để giúp bé phát triển được trí não, rèn luyện tư duy và tính sáng tạo trong bé. Mẹ cần lựa chọn kỹ khi mua đồ chơi, bởi không phải loại đồ chơi cũng có thể giúp bé phát triển. Hoặc cũng có thể tự làm đồ chơi ở nhà, tận dụng hộp sữa bột làm đồ chơi cho bé,…

Đồ chơi sẽ là công cụ để cha mẹ giúp trẻ học hỏi nhiều điều

>>> Xem thêm: Bật Mí 5 Dấu Hiệu Thai Nhi Thông Minh Từ Trong Bụng Mẹ

2. Những lưu ý khi chọn mua đồ chơi cho bé

2.1 Mua đồ chơi cho bé phải đúng với lứa tuổi

Đồ chơi phải đáp ứng được yêu cầu là tạo ra được sự hứng thú, muốn chơi đùa của trẻ và giúp trẻ học hỏi được nhiều điều. Vì vậy, nên chọn đồ chơi cho bé phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Như trẻ 2 tuổi nên chơi đồ chơi 2 tuổi, cao hơn thì bé không thể chơi, mà nhỏ hơn thì không tạo đủ hứng thú, trẻ sẽ nhanh chán hơn.

2.2 Đồ chơi cho bé phải an toàn

Đầu tiên, hãy để ý về chất liệu khi chọn đồ chơi cho bé. Chất liệu phải lành tính, an toàn, không có các chất gây hại qua tiếp xúc lâu ngày ở ngoài da. Thứ hai, phải chú ý những chi tiết của đồ chơi, tránh đồ chơi có chi tiết quá nhỏ, trẻ có thể bỏ vào miệng mà nuốt xuống bụng gây nguy hiểm. Những ốc vít, móc nối nên được kiểm tra xem có chắc không, có thể tuột ra trong quá trình bé chơi hay không.

2.3 Chọn đồ chơi cho bé dựa vào mục đích

Đồ chơi có thể kích thích sự sáng tạo, thúc đẩy sự hoạt động thể chấttăng khả năng tư duy và suy nghĩ cho bé. Vì vậy, tùy vào mục đích mà mẹ có thể chọn đồ chơi cho bé phù hợp nhất. Tốt nhất là nên cho trẻ chơi đồ chơi có thể phát triển cả 3 yếu tố trên.

>>> Xem thêm: Bật Mí 9 Phương Pháp Dạy Con Không Đòn Roi Cực Kỳ Hiệu Quả 

3. Top 6 món đồ chơi mẹ nên mua cho trẻ 2 tuổi

3.1 Bộ xếp hình lego

Bộ xếp hình lego rất phổ biến và phù hợp với trẻ ở rất nhiều độ tuổi khác nhau, có thể tiết kiệm khi trẻ lớn mà không cần mua lại. Với trẻ 2 tuổi, chơi lego thường xuyên giúp trẻ có thể tư duy tốt hơn, luyện tập trí nhớ và sự khéo léo, phối hợp giữa tay, mắt và trí não qua lắp ghép những mảnh lego nhỏ.

Bộ xếp hình lego rất phổ biến và phù hợp với trẻ

3.2 Bộ bút chì màu và giấy

Trẻ từ 2 tuổi trở đi đã có thể bắt đầu sự sáng tạo của riêng mình. Hãy mua cho con yêu một bộ bút màu, đưa bé một tờ giấy và để bé thỏa thích sáng tạo. Bé có thể chưa vẽ ra được hình thù gì rõ ràng, nhưng việc nhìn những màu sắc nhiều sẽ cho bé rèn luyện sự tập trung, phát triển khả năng cảm thụ màu sắc, hay đánh thức năng khiếu hội họa bên trong bé.

Màu sắc sẽ cho bé phát triển khả năng cảm thụ màu sắc, sự tập trung

3.3 Bóng

Những trái bóng tròn có màu sắc sặc sỡ sẽ thúc đẩy bé vận động khi chơi bằng cách ném bóng và chạy theo bóng.

Một lưu ý nhỏ khi mẹ cho trẻ chơi bóng chính là nên cho trẻ chơi ở những không gian rộng để trẻ chạy nhảy thoải mái. Nhưng nếu ở trong sân nhà, trong phòng có tầng lầu thì nên có thanh chắn để trẻ không bất chợt chạy ra ngoài.

Những trái bóng tròn màu sắc sặc sỡ sẽ thúc đẩy bé vận động

3.4 Xe đồ chơi, máy bay đồ chơi:

Rất nhiều trẻ nhỏ bị thu hút bởi những chiếc xe máy, xe ô tô to ở trên đường phố hay máy bay bay trên trời. Vì thế oto đồ chơi cho bé và máy bay đồ chơi cho bé là món đồ chơi rất thích hợp cho nhiều bé thích xe. 

Cha mẹ có thể cho trẻ chơi những chiếc ô tô có thể lăn bánh để trẻ vận động nhiều hơn. Khi chọn mua xe đồ chơi, cần xem xét kỹ càng những chi tiết trên xe đồ chơi cho bé để đảm bảo không rơi ra giữa chừng khi bé đang chơi. 

Trẻ nhỏ bị thu hút bởi những chiếc xe máy, xe ô tô to hay máy bay 

>>> Xem thêm: Cách Tận Dụng Hộp Sữa Bột Làm Đồ Chơi Cho Bé Không Phải Ai Cũng Biết

3.5 Bộ đồ chơi nhận biết màu sắc:

Bộ đồ chơi nhận biết màu sắc sẽ có thiết kế đa dạng, tùy thuộc vào từng nhà sản xuất khác nhau. Điểm chung của chúng thường là những miếng gỗ hoặc mảnh giấy có rất nhiều màu sắc sặc sỡ nên dễ dàng thu hút sự chú ý của trẻ. 

Khi cho trẻ chơi, cha mẹ có thể dạy trẻ biết đây là màu sắc gì, giúp trẻ phân biệt màu bằng cách cho trẻ sắp xếp những màu lại gần nhau. Việc phân biệt được màu sắc sớm sẽ giúp trẻ phát triển rất nhiều về óc sáng tạo và tư duy phân biệt.

Bộ đồ chơi nhận biết màu sắc sẽ có thiết kế đa dạng

3.6 Bộ đồ chơi đồ hàng

Bộ đồ chơi đồ hàng có rất nhiều loại khác nhau, như bộ làm bếp, bộ dụng cụ y tế, nhà đồ chơi cho bé với búp bê. Đây là bộ đồ chơi nhiều bé gái yêu thích. Các bé có thể học cách trải nghiệm những công việc nấu ăn, khám bệnh, sắp xếp đồ vật một cách rõ ràng và thực tế nhất lúc này.

Các bé có thể trải nghiệm những công việc nấu ăn, sắp xếp đồ vật

Trả lời