Siro calpol – Biện pháp hạ sốt hiệu quả nhất cho trẻ không thể bỏ qua

5/5 - (24 bình chọn)

Siro calpol – Biện pháp hạ sốt hiệu quả nhất cho trẻ không thể bỏ qua

Sốt là hiện tượng mà bé nào cũng có thể gặp phải và không chỉ 1 vài lần. Mẹ đã thực sự có kiến thức chăm sóc cho bé thật tốt khi bé bị sốt hay chưa? Thuốc hạ sốt nào được khuyên dùng nhiều nhất đối với trẻ từ 2 tháng tuổi có hiệu quả cao và độ an toàn tuyệt đối? Bài viết hôm nay chúng tôi giới thiệu cho các mẹ siro calpol hạ sốt hiệu quả đến từ Anh đang được nhiều mẹ lựa chọn hiện nay. 

Sốt ở trẻ và lưu ý khi chăm sóc trẻ bị sốt

Trước hết, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem khi nào trẻ được xem là sốt và cách chăm sóc bé khi sốt như thế nào nhé!

Khi nào bé được xem là sốt

Sốt không phải là bệnh mà là một biểu hiện của bé khi bé đang gặp một vấn đề gì đó về sức khỏe. Mẹ hoàn toàn có thể nhận thấy hiện tượng bé bị sốt đơn giản bằng cách sờ vào trán bé. Ngoài ra, bé còn có biểu hiện môi đỏ, toát mồ hôi, mệt mỏi, lừ đừ. Tuy nhiên mẹ cần phải kiểm tra bằng cách đo nhiệt kế để đảm bảo biết chính xác nhất nhiệt độ cơ thể của bé.

Bé sẽ có 3 mức sốt mà mẹ cần lưu ý:

Sốt nhẹ: từ 37.5 độ C đến 38.5 độ C. Lúc này, mẹ chưa cần phải cho bé uống thuốc hạ nhiệt mà chỉ cần chườm ấm hay sử dụng các phương pháp hạ nhiệt bằng dân gian

Sốt vừa: dưới 39 độ C. Ở mức thân nhiệt này, bé cần được chăm sóc tốt và hạ nhiệt cho bé. Tránh trường hợp để bé sốt cao lên 40 độ C dễ bị co giật

Sốt cao trên 40 độ C mà không hạ thì mẹ cần đưa bé đi bác sĩ ngay lập tức.

bé bị sốt

Chăm sóc trẻ 2 tháng + bị sốt như thế nào là đúng?

Ngoài các biện pháp hạ nhiệt như chườm ấm, sử dụng các phương pháp tự nhiên hay dùng thuốc hạ sốt thì mẹ cần lưu ý trong cách chăm sóc trẻ bị sốt như sau:

  • Không mặc quần áo nóng hay quấn chăn mền cho bé
  • Cho bé uống nước liên tục để bù nước cho cơ thể
  • Cho bé nghỉ ngơi ở những nơi mát mẻ, thông thoáng
  • Kiểm tra thân nhiệt thường xuyên bằng cách dùng nhiệt kế
  • Sử dụng thuốc hạ sốt đúng theo hướng dẫn của bác sĩ. Không vượt quá liều chỉ định mà phải đưa bé đi bác sĩ nếu bé không hạ sốt.
  • Đặc biệt, không để bé sốt quá cao dễ bị co giật.

Siro calpol – biện pháp hạ sốt hiệu quả nhất cho trẻ

Siro calpol là một dạng siro hạ sốt dành cho bé từ 2 tháng tuổi có xuất xứ từ Anh. Đây là một loại thuốc hạ sốt được bác sĩ khuyên dùng cho bé bởi hiệu quả cao mà lại an toàn đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

Siro calpol có thành phần chính là paracetamol, ngoài ra còn có thêm  Maltitol Liquid (E965), E420, E218, E216 và E214. Đây là những dưỡng chất hỗ trợ bé giảm đau hạ sốt và bổ sung năng lượng cho bé. 

Calpol không phải là loại thuốc cao liều nhưng lại có hiệu quả cao và nhanh chóng tầm 20 phút sau khi uống. Hơn nữa, tác dụng của thuốc là hạ nhiệt dần dần chứ không làm giảm nhiệt cơ thể đột ngột. Đặc biệt là vị thuốc hạ sốt này có mùi hương dâu tây dịu nhẹ và không ngọt gắt như các loại hạ nhiệt thông thường. Bé sẽ dễ dàng uống hạ nhiệt và không bị nôn trớ.

Các trường hợp mà mẹ có thể sử dụng Siro calpol là:

  • Sốt không lý do
  • Sốt sau khi đi tiêm chủng về
  • Triệu chứng cảm lạnh và cảm cúm
  • Mọc răng
  • Đau đầu
  • Viêm họng
  • Đau tai, các vấn đề về tai như viêm tai, viêm tai giữa,…
  • Nhức mỏi, đau họng,…

>>> Xem thêm: Sữa Aptamil Anh – Sữa Công Thức Số 1 Châu Âu

Cách sử dụng siro calpol cho bé 2m + an toàn, hiệu quả

Calpol Infant 2m+  có hiệu quả sau 20 phút, vì vậy nên khi bé có biểu hiện sốt trên 38.5 độ C mẹ ngay lập tức cho bé uống để hạ nhiệt. Cứ 5m calpol có chứa 120mg paracetamol, vì vậy nên mẹ không được vượt quá liều khi dùng siro cho bé. 

Không cho bé uống thuốc quá 4 lần trong 1 ngày. Cụ thể là cách ít nhất 4 tiếng và tốt nhất là 6 tiếng mới cho bé uống lại. Trong thời gian bé đã uống thuốc mà nhiệt độ cơ thể bé vẫn cao thì mẹ sẽ hỗ trợ thêm bằng cách chườm ấm cho bé bằng ăn và nước nóng.

Mặc dù siro calpol là thuốc hạ nhiệt an toàn nhưng nếu vượt liều cũng sẽ dễ gây ra các tác dụng không mong muốn ảnh hưởng đến gan và thận cho bé. 

Kết luận

Siro calpol là thuốc hạ nhiệt an toàn được khuyên dùng cho bé từ 2 tháng tuổi mà mẹ không nên bỏ qua. Để mua được hàng chính hãng và có giá tốt thì mẹ có thể tham khảo cửa hàng Ecolife. Website cho các mẹ tìm hiểu thêm về loại thuốc hạ sốt từ Anh này là phanphoi.com.vn. Cảm ơn các mẹ đã dành thời gian theo dõi và hãy chia sẻ bài viết này nếu thấy nó có ý nghĩa với cộng đồng nhé!

One thought on “Siro calpol – Biện pháp hạ sốt hiệu quả nhất cho trẻ không thể bỏ qua

  1. Pingback: Trẻ sơ sinh bị ho và những điều tuyệt đối mẹ không nên làm

Trả lời