Làm váng sữa cho bé ăn dặm từ sữa Aptamil Anh số 2

Rate this post

Cách làm váng sữa cho bé ăn dặm từ sữa Aptamil Anh số 2

Váng sữa là món ăn phụ nhiều chất dinh dưỡng thường được cha mẹ cho trẻ sử dụng. Váng sữa cũng có thể tự làm từ nhà từ sữa công thức như sữa Aptamil Anh số 2 để lượng dinh dưỡng được đảm bảo hơn, và yên tâm về chất lượng váng sữa. Theo dõi bài viết để biết cách làm nhé!

Nên làm váng sữa Aptamil Anh số 2 để đảm bảo dinh dưỡng và chất lượng
Nên làm váng sữa Aptamil Anh số 2 để đảm bảo dinh dưỡng và chất lượng

1. Váng sữa là gì?

Váng sữa là một chế phẩm từ sữa. Váng sữa là lớp chất béo nổi lên trên thành một mảng lớn khi đun nóng sữa ở mức lửa nhỏ, hoặc thu được khi không đậy nắp trong một khoảng thời gian. Phần sữa đã tách lớp váng sữa bên trên gọi là sữa tách béo. 

Váng sữa có rất nhiều công dụng trong cuộc sống. Từ váng sữa, người ta có thể làm ra các chế phẩm khác nữa như bơ, pho mát, kem tươi…

Làm váng sữa từ sữa Aptamil Anh số 2
Váng sữa là một chế phẩm đa dụng từ sữa

Váng sữa có nhiều loại, trong đó, loại váng sữa thường thấy trên thị trường để sử dụng cho trẻ em làm món ăn nhẹ là loại váng sữa nguyên kem với hàm lượng béo nằm trong khoảng 6-15%.

>>> Xem thêm: Gợi Ý Thực Đơn Ăn Dặm Cho Bé 6 Đến 8 Tháng Tuổi Vừa Ngon Vừa Rẻ

Vậy váng sữa có tác dụng gì? Thành phần khác trong váng sữa rất dồi dào như nhiều loại vitamin và khoáng chất, các acid hữu cơ, protein, acid béo,… Từ đó, váng sữa giúp hỗ trợ sự khỏe mạnh của hệ tiêu hóa, tăng cường sự phát triển của xương.

2. Cách làm váng sữa từ sữa Aptamil Anh số 2

2.1 Tại sao nên làm váng sữa từ sữa Aptamil Anh số 2

Sữa Aptamil Anh số 2 là một sản phẩm trong 4 dòng sản phẩm của sữa Aptamil Anh. Đây là một thương hiệu sữa nổi tiếng của tập đoàn Danone Nutricia, tập đoàn dinh dưỡng nổi tiếng thế giới từ Pháp với hàng loạt những sản phẩm tốt cho sức khỏe của trẻ em. 

Sữa Aptamil Anh số 2 là sản phẩm của tập đoàn Danone Nutricia nổi tiếng thế giới
Sữa Aptamil Anh số 2 là sản phẩm của tập đoàn Danone Nutricia nổi tiếng thế giới

Sữa Aptamil Anh số 2 là dòng sữa đặc biệt chuyên dành cho trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi với thành phần dinh dưỡng được làm riêng. Các nhà khoa học của Danone Nutricia đã nghiên cứu trong 40 năm để cho ra công thức sữa Aptamil Anh số 2 có chỉ số dinh dưỡng cân bằng. Trong sữa có một lượng protein vừa đủ cho bé lên cân khỏe mạnh, không béo phì. Nhiều vitamin và khoáng chất cũng được thêm vào để đảm bảo sự phát triển cân đối của các cơ và xương. Lượng DHA cũng rất dồi dào để phát triển trí não, kích thích trí tò mò của trẻ với thế giới xung quanh. 

Sữa Aptamil Anh số 2 chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ từ 6-12 tháng tuổi
Sữa Aptamil Anh số 2 chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ từ 6-12 tháng tuổi

Ngoài những dưỡng chất trên, sữa Aptamil số 2 cũng là lựa chọn tốt để làm váng sữa do có chứa rất nhiều lợi khuẩn Bifidobacteria và Lactobacilli, có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn, hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn.

2.2 Hướng dẫn làm váng sữa từ sữa Aptamil Anh số 2

Trước khi bắt đầu làm, cha mẹ cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 8 muỗng sữa Aptamil Anh số 2.
  • 150ml sữa tươi. 
  • 50ml kem tươi.
  • 10g bột ngô.
  • 120ml nước ấm.
  • Hũ thủy tinh dung tích 100ml.
Sữa Aptamil Anh số 2 là nguyên liệu không thể thiếu khi làm váng sữa
Sữa Aptamil Anh số 2 là nguyên liệu không thể thiếu khi làm váng sữa

Từ những nguyên liệu trên, cha mẹ làm váng sữa theo những bước sau đây:

Bước 1: Tiệt trùng hũ thủy tinh bằng cách trụng hũ trong nước sôi trong 3-5 phút, sau đó vớt ra lau rồi đợi đến khi hũ khô hẳn.

Bước 2: Trộn đều bột ngô với bột sữa công thức, sau đó pha hỗn hợp trên với khoảng 120ml nước ấm.

Bước 3: Đổ hỗn hợp gồm sữa vừa pha cùng với sữa tươi, kem tươi vào nồi. Đun hỗn hợp trên ở lửa vừa, vừa đun vừa khuấy đều tay đến khi hỗn hợp bắt đầu hơi sệt thì tắt bếp.

Bước 4: Cho hỗn hợp vừa đun xong vào hũ, sau đó chờ đến khi hỗn hợp trong hũ nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh. Đợi sau khoảng 4 tiếng, váng sữa đã xuất hiện và đông lại là mẹ có thể vớt ra cho bé sử dụng được ngay.

Các bước làm váng sữa từ sữa Aptamil Anh số 2 rất đơn giản
Chỉ cần chờ khoảng 4 tiếng là có thể cho bé dùng váng sữa nhà làm an toàn

3. Có nên cho bé ăn váng sữa hàng ngày?

Nhiều phụ huynh muốn cho con mình ăn váng sữa nhưng không biết trẻ mấy tháng ăn được váng sữa. Theo những chuyên gia dinh dưỡng của tổ chức Y tế thế giới WHO thì chỉ nên cho bé trên 6 tháng tuổi ăn váng sữa.

Làm váng sữa từ sữa Aptamil Anh số 2
Chỉ nên cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên ăn váng sữa

Tuy váng sữa có nhiều công dụng nhưng không được lạm dụng, cần phải cho trẻ ăn váng sữa đúng cách, cần phải biết nên cho bé ăn váng sữa khi nào ăn váng sữa vào lúc nào trong ngày là tốt nhất. Nên cho trẻ ăn váng sữa vào các bữa ăn phụ trong ngày. Không nên cho ăn trước bữa chính vì dễ làm bé no trước bữa mà bỏ ăn. Cũng không nên để bé ăn trước giờ đi ngủ như buổi tối, buổi trưa vì có thể làm đầy bụng, quá no dẫn đến nôn trớ.

Làm váng sữa từ sữa Aptamil Anh số 2
Lưu ý về thời gian cho trẻ ăn váng sữa

>>> Xem thêm: 3 Sai Lầm Khiến Váng Sữa Trở Thành Tác Nhân Gây Bệnh Cho Trẻ Mà Mẹ Không Hề Hay Biết

Trả lời